Giá chung cư Hà Nội trung bình 1330 USD/m2

Theo Savills, nguồn cung các căn hộ thuộc phân khúc bình dân, giá rẻ còn ít trên thị trường Hà Nội nhưng không gây áp lực tăng giá đối với phân khúc này trong nửa cuối 2016 và đầu 2017 do tỷ lệ sinh lời thấp. phần lớn là mua để ở thực chứ không phải đầu tư…

Theo Công ty tư vấn Bất động sản Savills Việt Nam, thị trường nhà ở tại Hà Nội ít có biến động về giá tại thời điểm cuối năm này. Các căn hộ cao cấp, trung cấp đang chiếm ưu thế về nguồn cung trên thị trường bất động sản hiện nay. Tính đến cuối tháng 9/2016, trong số hơn 17.000 căn hộ được chào bán ra thị trường, có đến 45% sản phẩm chào bán mới thuộc phân khúc căn hộ trung và cao cấp.

Savills dự báo, thị trường Hà Nội còn tiếp tục đón nhận khoảng 13.000 căn hộ mới quý cuối năm. Trong bối cảnh nguồn cung dồi dào, chất lượng căn hộ ở các dự án đều được cam kết đáp ứng tiêu chuẩn sống hiện đại, chủ đầu tư phải đưa ra những chính sách như miễn phí bảo trì, hỗ trợ vay vốn, chiết khấu giá bán để tăng thêm sức hấp dẫn cho sản phẩm của mình. Các căn hộ trung cấp có giá trung bình 1.330 USD/m2, nhiều khả năng được ưa chuộng hơn cả do phù hợp với thu nhập của phần đông người dân, đáp ứng nhu cầu từ người độc thân tới các hộ gia đình về số lượng phòng ngủ, không gian sinh hoạt chung…

Giá chung cư Hà Nội trung bình 1330 USD/m2 - ảnh 1

Thị trường nhà ở tại Hà Nội được dự báo ít có biến động về giá tại thời điểm cuối năm. Ảnh: Minh Thư

Việc nhà đầu tư chuyển hướng tập trung vào phân khúc căn hộ cao cấp và trung cấp khiến mảng căn hộ bình dân, tức là các căn hộ hạng C bị bỏ ngỏ. Cung thiếu, cầu thừa làm nhiều người lo ngại nhà giá rẻ sẽ không còn rẻ nữa.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Savills Việt Nam thừa nhận thực tế nguồn cung căn hộ giá rẻ không còn nhiều, nhưng đó là trên thị trường sơ cấp. Khách hàng có nhu cầu vẫn có thể lựa chọn căn hộ giá rẻ trên thị trường thứ cấp mà không phải quá lo lắng về chênh lệch giá cả ở hai thị trường này.

“Tại thời điểm quý 3/2016, trên toàn thị trường, số lượng căn hộ hạng B đã bán chiếm 51%, hạng C chiếm 46% và 3% còn lại là căn hộ hạng A. Những số liệu này cho thấy phần nào khả năng chi trả của người dân phân bổ chủ yếu ở phân khúc hạng B và hạng C. Số lượng căn hạng C đang ít đi, tỷ lệ hấp thụ và số lượng căn bán được ít hơn, giá ở ngưỡng 12 triệu đồng/m2 cũng có, nhưng chủ yếu dao động từ 14 – 25 triệu/ m2. Những căn hộ với mức giá 15 – 17 triệu/m2 vẫn còn trên thị trường, nhưng lượng hàng không nhiều, các dự án thường tập trung ở những khu vực như Hoài Đức, Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm, Thanh Trì”, bà Hằng cho biết thêm.

Cũng theo bà Hằng, nguồn cung khiêm tốn các sản phẩm căn hộ hạng C không gây áp lực tăng giá đối với phân khúc này trong nửa cuối 2016 và đầu 2017 do tỷ lệ sinh lời thấp, phần lớn là mua để ở thực chứ không phải đầu tư. Tuy nhiên, bà Hằng cho rằng, người mua nhà cần xác định rõ khả năng tài chính, tìm hiểu kỹ thông tin về dự án, kiểm tra hợp đồng mua bán nhà để có được một ngôi nhà có giá cả hợp lý nhưng vẫn đáp ứng đủ các nhu cầu về chất lượng.

Ngoài ra, theo bà Hoàng Phương, Giám đốc Phòng Kinh doanh Nhà ở Savills Hà Nội cho biết, những tháng cuối năm nay, giá phân khúc căn hộ cũng như biệt thự, liền kề sẽ tiếp tục có những diễn biến tích cực. Bên cạnh tầng lớp người Việt có mức thu nhập cao sở hữu loại hình bất động sản này thì thị trường sẽ có thêm bộ phận khách hàng là chuyên gia nước ngoài thường xuyên làm việc tại Việt Nam. Khả năng lấp đầy ở những dự án cao tầng mới xây được hưởng lợi nhiều từ nhu cầu nhà ở của đối tượng này.

Minh Thư

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.

Cô gái Cần Thơ thu bộn tiền nhờ nghề độc lạ

Nhờ tạo ra những con vật, đồ vật siêu đáng yêu bằng len, cô gái ở Cần Thơ thu bộn tiền và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều sinh viên.