Giá bất động sản Đà Nẵng triển vọng tăng, thị trường khởi sắc

Giới chuyên gia bất động sản (BĐS) nhận định, sự phát triển và tăng trưởng của BĐS Đà Nẵng hiện nay vẫn chưa tương xứng với vị thế địa phương, tiềm năng lớn về kinh tế và du lịch. Dự báo, BĐS Đà Nẵng sẽ còn tăng giá thêm 30-50% nữa trong tương lai gần.

Kịch bản tăng trưởng thỏa đáng hơn

Cùng với Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng là một trong 3 thị trường BĐS lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, Đà Nẵng có lịch sử phát triển ngắn hơn hai thị trường TP.HCM và Hà Nội. Thị trường BĐS TP.HCM đã phát triển khoảng hơn 40 năm, Hà Nội khoảng hơn 30 năm và Đà Nẵng gần 20 năm.

Trong gần 20 năm, thị trường BĐS Đà Nẵng chưa có thời gian nào bị giảm nhiệt hoặc giá trị BĐS bị giảm. Có được tất cả sự phát triển này là bởi Đà Nẵng sở hữu lợi thế lớn tạo điều kiện cho thị trường BĐS bền chắc, cả về lợi thế vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên và đặc biệt là môi trường đầu tư lý tưởng.

Thị trường BĐS Đà Nẵng được dự báo sẽ còn tăng giá trong tương lai gần.

Dân số Đà Nẵng năm 2019 là 1,231 triệu người, trong khi khách du lịch mỗi năm luôn ở mức gấp 4 lần dân số. Điển hình 6 tháng đầu năm 2019 Đà Nẵng đã đón 4,3 triệu lượt khách du lịch. Trong đó phần lớn khách đều có nhu cầu lưu trú ít nhất 3 ngày. Đây là lợi thế mà hiếm địa phương nào trên cả nước có được.

Không bị áp lực dân số và nhu cầu nhà ở như các thành phố lớn khác là Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng tận dụng lợi thế du lịch để phát triển mạnh BĐS nghỉ dưỡng, khách sạn. Thế nhưng, giới chuyên gia BĐS phân tích, tốc độ tăng trưởng của BĐS Đà Nẵng hiện vẫn chưa tương xứng với lợi thế và tiềm năng mà thành phố này sở hữu.

Vì thế, xu thế tăng trưởng giá nhà đất tại thành phố này vẫn chưa hề dừng lại. Dự báo, BĐS Đà Nẵng sẽ còn tăng giá thêm 30-50% nữa trong tương lai gần.

Giới đầu tư săn mua đất nền trước khi thị trường tăng trưởng nhanh

Theo khảo sát thực tế, ngoài đầu tư các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng như biệt thự biển, khách sạn, condotel,… giới đầu tư Đà Nẵng nhắm đến các loại hình có khả năng thanh khoản tốt và tích lũy lâu dài như đất nền.

Với thành phố đang phát triển như Đà Nẵng, quỹ đất cho phân khúc đất nền vẫn còn ở các vị trí đẹp, giá vẫn ở mức mềm. Đặc biệt đất nền cũng được cho là sản phẩm có khả năng tăng trưởng mạnh trong tương lai. Giới chuyên gia dự báo, cuối năm 2019 và đầu năm 2020 đất nền Đà Nẵng sẽ tăng giá mạnh vì khách hàng đổ xô mua trước khi thị trường này có nhiều chuyển biến lớn, đẩy giá BĐS tăng cao trong những năm tới.

Đất nền vẫn là phân khúc mà giới đầu tư “săn lùng”.

Trong đó phía Nam và Tây Bắc Đà Nẵng là 2 khu vực có nhiều dự án đất nền quy mô, được quy hoạch bài bản và nhu cầu mua lớn. Đặc biệt với những dự án đã hoàn thiện hạ tầng và sở hữu vị trí đắc địa như Golden Hills (Khu đô thị rộng gần 400ha ở Tây Bắc Đà Nẵng).

Sau thời gian hạ nhiệt, thị trường Đà Nẵng quý III/2019 đang bắt đầu ổn định và đây là thời điểm thích hợp để quyết định đầu tư. Bởi quỹ đất hiện nay không còn nhiều, nếu nhanh tay sở hữu, nhà đầu tư sẽ có cơ hội gia tăng lợi nhuận. Hơn nữa, với kịch bản tăng trưởng thỏa đáng hơn cho Đà Nẵng, đất nền sẽ là sản phẩm mang lại lợi nhuận lớn, là kênh đầu tư và tích lũy có giá trị lâu dài cho khách hàng.

Bên cạnh đó, theo phân tích của giới chuyên gia, sự phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng đã kéo theo một lượng lớn người dân các địa phương đến đây sinh sống, lập nghiệp. Do đó, nhu cầu mua đất là tất yếu. Dự báo trong thời gian tới, việc sở hữu BĐS tại Đà Nẵng sẽ khó khăn hơn khi đến năm 2020 dân số Đà Nẵng có khoảng 1,6 triệu người và đến năm 2030 là khoảng 2,5 triệu người, trong đó dân số chính thức đô thị khoảng 2,3 triệu người.

Điều này sẽ đẩy nhu cầu sở hữu BĐS ngày càng lớn, khiến thị trường Đà Nẵng sôi động, giá trị BĐS sẽ tăng mạnh trong tương lai.

PV
Từ khóa: giá bất động sản Đà Nẵng giới đầu tư

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất kích cầu tín dụng

Sau một loạt các động thái giảm lãi suất huy động, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.

Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.

Agribank duy trì vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, theo Brand Finance.