GenZ nói gì về cơn sốt ChatGPT?

Nguyễn Mai Hương (SN 1998), cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân, cho rằng qua trải nghiệm của các bạn cô đều đánh giá ChatGPT là một trong những Chatbot thông minh nhất mà họ từng tương tác.

ChatGPT vốn gây sốt trên toàn cầu từ đầu tháng 12/2021 với hơn một triệu người đăng ký chỉ sau một tuần. Tại Việt Nam, AI (trí tuệ nhân tạo) này cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý và tạo nên cơn sốt chưa từng thấy với giới trẻ.

ChatGPT gây ấn tượng về khả năng bắt chước cách viết như soạn thảo sơ yếu lý lịch, làm thơ và hoàn thành bài tập về nhà chỉ trong vài giây. Sản phẩm này hiện có hơn 40 triệu người dùng hằng ngày.

Đến tháng 1/2023, người dùng ChatGPT tăng vọt. Theo thống kê của Google Trends ba ngày qua, "ChatGPT", "OpenAI" liên tục nằm trong top từ khóa được tìm kiếm nhiều tại Việt Nam. Website của ChatGPT thường xuyên ở trạng thái "đang hoạt động hết công suất".

Siêu AI này cũng trở thành chủ đề phổ biến trên mạng xã hội Facebook. Trên hàng loạt cộng đồng thuộc mọi lĩnh vực, ảnh chụp màn hình các cuộc trò chuyện với ChatGPT xuất hiện dày đặc.

Trao đổi với VietNamnet, Nguyễn Mai Hương (SN 1998), cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân, cho rằng qua trải nghiệm của các bạn cô đều đánh giá ChatGPT là một trong những Chatbot thông minh nhất mà họ từng tương tác. 

 

Nguyễn Mai Hương cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân.


“Điều khiến không chỉ em mà nhiều người bất ngờ hơn cả đó chính là nền tảng này có thể tổng hợp thông tin trong thời gian ngắn từ nhiều nguồn dữ liệu và trả lời của ChatGPT rất nhanh và tiệm cận với những đáp án chính xác. Thậm chí có những câu trả lời ngay bản thân con người cũng chưa thể nghĩ ra.

Em dùng ChatGPT như một người bạn để trò chuyện và hỏi ý kiến về những vấn đề gặp phải. ChatGPT còn như một người bạn giúp em giải trí trước những câu trả lời nhanh và hài hước”, Mai Hương nói.

Nhiều người cho rằng việc phát triển ứng dụng này có thể khiến sinh viên gian lận trong các kỳ thi, thậm chí cũng đã có những phát hiện về việc gian lận khi sinh viên dùng ChatGPT để làm bài luận.

Về việc này, Mai Hương cho rằng: “Quan trọng là ý thức của người dùng và hơn ai hết, sinh viên phải coi ChatGPT là một công cụ hữu ích chứ không phải là công cụ để mình gian lận, có như thế thì ChatGPT mới không thành 'kẻ thù' của hệ thống giáo dục.

Nguyễn Kim Ngân (SN 2003), sinh viên trường ĐH Ngoại thương, cho rằng việc sử dụng và tiếp cận Chatbot AI với các bạn trẻ như em không có gì mới lạ nhưng em cảm thấy dùng ChatGPT đúng là kiểu được “nâng cấp” hơn hẳn. 

 

Nguyễn Kim Ngân, sinh viên trường ĐH Ngoại thương.


"Gần đây em cũng theo dõi trên mạng xã hội và thấy mọi người share (chia sẻ) về việc sử dụng công nghệ này nên khá tò mò và có mày mò tìm để dùng thử. 

Về khâu đăng ký tài khoản em thấy hơi phức tạp một chút nhưng nhìn chung, cá nhân em thấy việc sử dụng ChatGPT khá thú vị và thậm chí còn vượt xa tưởng tượng ban đầu của em. 

Em nghĩ nếu biết tận dụng thì có thể khai thác triệt để hơn các tính năng của công nghệ này, ví dụ như việc em thấy có người dùng để lập trình, tạo code, dự đoán xu hướng kinh tế, rồi còn biết nói đùa như con người luôn, vô cùng ấn tượng với một người trẻ như em”, Kim Ngân nói.

Cũng theo nữ sinh trường Đại học Ngoại thương này, chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng nhất định mà ChatGPT mang đến, như việc dùng để đạo văn hoặc auto viết luận mà không cần phải bỏ ra công sức quá nhiều, như vậy sẽ hình thành thói quen bị động hơn trong việc học. 

“Em nghĩ rằng việc sử dụng ChatGPT để phục vụ cho học tập sẽ có thể tốt hơn nhưng có lẽ nên chỉ được giới hạn ở mức nào đó để tránh các bạn trẻ quá thực dụng vào ChatGPT mà mất đi kỹ năng tư duy, phản biện”, Kim Ngân cho hay.

Hoàng Thanh

Nhà báo

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Đang cập nhật dữ liệu !