Gần Noel, cây thông thật “cháy hàng”, đồ ngoại hút khách

Cây thông thật ngoại nhập là mặt hàng trang trí giáng sinh đang hút khách tại TP.HCM. Tuy nhiên để mua được loại thông thật đúng với kích thước mong muốn thì không phải là chuyện dễ.

Còn chưa đầy nửa tháng nữa là đến lễ giáng sinh, tiết trời tại TP.HCM những ngày gần đây cũng đã bắt đầu se lạnh, không khí giáng sinh đã tràn ngập đến từng ngõ hẻm. Thị trường đồ trang trí giáng sinh vì thế cũng trở nên sôi động.

Hồ hởi chuẩn bị giáng sinh

Dạo một vòng qua các cung đường chuyên bán đồ trang trí giáng sinh tại TP.HCM như Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) hay Hai Bà Trưng và Võ Thị Sáu (quận 3), không khí mua sắm mặt hàng này khá nhộn nhịp.

Khách tập nập mua đồ trang trí giáng sinh tại một cửa hàng chuyên bán đồ trang trí trên đường Hai Bà Trưng, quận 3.

Bà Ngân, chủ cửa hàng trên đường Võ Thị Sáu cho biết, đồ trang trí năm nay, ngoài những mẫu do Trung Quốc sản xuất, còn có nhiều hàng được nhập từ Singapore, giá cả không tăng nhiều, mẫu mã lại đa dạng hơn.

Theo bà Ngân, đồ trang trí năm nay có loại trân châu được vẽ hoa văn thủ công khá đẹp mắt với giá bán mỗi quả 20.000 đồng, vòng nguyệt quế giá 100.000 – 500.000 đồng/chiếc, cây thông giả có giá từ 300.000 đồng – 3 triệu đồng tuỳ kích thước. Ngoài ra, có những mặt hàng khá đắt tiền như ngôi sao gắn đèn led giá 5 – 7 triệu đồng/chiếc cũng được nhiều người đặt hàng.

Các mặt hàng trang trí đa dạng, có cả hàng sản xuất trong nước lẫn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Singapore, Tây Ban Nha...

Trân châu được vẽ hoa văn theo kiểu thủ công xuất hiện lần đầu trên thị trường năm nay.

Chủ một cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng quận 3, cho hay, sức mua đồ trang trí giáng sinh năm nay tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, đến 23h đêm vẫn còn khách đến mua. Theo chủ cửa hàng này, nguyên nhân là bởi tiết trời ở TP.HCM năm nay lạnh hơn, có không khí giáng sinh hơn. Cộng với năm nay là năm nhuận, lễ giáng sinh và Tết Nguyên đán cách xa nhau nên người dân hưởng không khí giáng sinh được dài hơn.

Bộ tượng đặt trong hang đá sản xuất theo mẫu châu Âu được bán giá 5 triệu đồng.

Khó mua được cây thông thật đúng kích thước

Xuất hiện lần đầu tiên tại TP.HCM vào năm ngoái, đến năm nay, mặt hàng cây thông thật nhập khẩu vẫn rất thu hút với đối tượng khách hàng chịu chi. Cách đây ít ngày, một doanh nghiệp quảng bá nhập khẩu cây thông thật từ Mỹ về bán, giá cả dao động từ 1,5 – 23 triệu đồng/cây tuỳ kích thước.

Ông Nguyễn Bảo Cường, chủ cửa hàng bán đồ trang trí tại quận 3 cho biết, ông đặt công ty này khoảng 10 cây thông thật, trong đó cây cao 2,1 mét giá bán 4,5 triệu đồng), cây cao 2,4 mét giá 5,6 triệu đồng và cây cao 2,7 mét giá 7,6 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi đến hẹn giao hàng, phía công ty này đưa ra nhiều lý do và trả lời không có cây thông đúng kích thước như ông Cường đặt. Thay vào đó, công ty “đền” cho ông bằng các cây thông có kích thước 1,2 mét và 1,5 mét.

“Những khách đã đặt cọc tôi phải trả lại hết vì không có hàng giao cho họ. Nhiều người chuẩn bị nơi trang trí sẵn sàng rồi nhưng không mua được thông đúng kích thước khiến họ rất thất vọng. Có trường hợp khách đánh xe đến công ty kia đòi thông”, ông Cường chia sẻ.

Cây thông thật nhập khẩu chỉ sống được khoảng 1 tháng, sau thời gian này lá thông sẽ khô lại nhưng không rụng. Do vậy, nếu muốn người tiêu dùng có thể để dành để trang trí cho năm sau bằng cách phun màu lên lá thông.

Sức mua đồ trang trí năm nay tăng cao rõ rệt so với năm ngoái.

Trọn gói trang trí giáng sinh lên đến 100 triệu đồng

Đối với các đầu mối nhận trang trí giáng sinh trọn gói, công việc trong những ngày này cũng tất bật không kém. Ông Nhân (ngụ quận Bình Thạnh), chuyên nhận trang trí hang đá, cây thông Noel trọn gói cho biết, những ngày này ông phải chạy ngược xuôi vì kín lịch trang trí.

Theo ông Nhân, ngoài một số khách chịu chi muốn trang trí tại nhà thì đa số khách hàng của ông là doanh nghiệp. Họ đặt trang trí cây thông tại sảnh các toà nhà, trụ sở công ty, trung tâm thương mại, quán cà phê… Đơn hàng dao động từ 10 – 80 triệu đồng. Có trường hợp ông nhận gói trang trí cây thông theo phong cách châu Âu cao hơn 10 mét  với giá 100 triệu đồng. 

Phương Anh Linh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.