Gần Noel, cây thông thật “cháy hàng”, đồ ngoại hút khách

Cây thông thật ngoại nhập là mặt hàng trang trí giáng sinh đang hút khách tại TP.HCM. Tuy nhiên để mua được loại thông thật đúng với kích thước mong muốn thì không phải là chuyện dễ.

Còn chưa đầy nửa tháng nữa là đến lễ giáng sinh, tiết trời tại TP.HCM những ngày gần đây cũng đã bắt đầu se lạnh, không khí giáng sinh đã tràn ngập đến từng ngõ hẻm. Thị trường đồ trang trí giáng sinh vì thế cũng trở nên sôi động.

Hồ hởi chuẩn bị giáng sinh

Dạo một vòng qua các cung đường chuyên bán đồ trang trí giáng sinh tại TP.HCM như Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) hay Hai Bà Trưng và Võ Thị Sáu (quận 3), không khí mua sắm mặt hàng này khá nhộn nhịp.

Khách tập nập mua đồ trang trí giáng sinh tại một cửa hàng chuyên bán đồ trang trí trên đường Hai Bà Trưng, quận 3.

Bà Ngân, chủ cửa hàng trên đường Võ Thị Sáu cho biết, đồ trang trí năm nay, ngoài những mẫu do Trung Quốc sản xuất, còn có nhiều hàng được nhập từ Singapore, giá cả không tăng nhiều, mẫu mã lại đa dạng hơn.

Theo bà Ngân, đồ trang trí năm nay có loại trân châu được vẽ hoa văn thủ công khá đẹp mắt với giá bán mỗi quả 20.000 đồng, vòng nguyệt quế giá 100.000 – 500.000 đồng/chiếc, cây thông giả có giá từ 300.000 đồng – 3 triệu đồng tuỳ kích thước. Ngoài ra, có những mặt hàng khá đắt tiền như ngôi sao gắn đèn led giá 5 – 7 triệu đồng/chiếc cũng được nhiều người đặt hàng.

Các mặt hàng trang trí đa dạng, có cả hàng sản xuất trong nước lẫn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Singapore, Tây Ban Nha...

Trân châu được vẽ hoa văn theo kiểu thủ công xuất hiện lần đầu trên thị trường năm nay.

Chủ một cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng quận 3, cho hay, sức mua đồ trang trí giáng sinh năm nay tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, đến 23h đêm vẫn còn khách đến mua. Theo chủ cửa hàng này, nguyên nhân là bởi tiết trời ở TP.HCM năm nay lạnh hơn, có không khí giáng sinh hơn. Cộng với năm nay là năm nhuận, lễ giáng sinh và Tết Nguyên đán cách xa nhau nên người dân hưởng không khí giáng sinh được dài hơn.

Bộ tượng đặt trong hang đá sản xuất theo mẫu châu Âu được bán giá 5 triệu đồng.

Khó mua được cây thông thật đúng kích thước

Xuất hiện lần đầu tiên tại TP.HCM vào năm ngoái, đến năm nay, mặt hàng cây thông thật nhập khẩu vẫn rất thu hút với đối tượng khách hàng chịu chi. Cách đây ít ngày, một doanh nghiệp quảng bá nhập khẩu cây thông thật từ Mỹ về bán, giá cả dao động từ 1,5 – 23 triệu đồng/cây tuỳ kích thước.

Ông Nguyễn Bảo Cường, chủ cửa hàng bán đồ trang trí tại quận 3 cho biết, ông đặt công ty này khoảng 10 cây thông thật, trong đó cây cao 2,1 mét giá bán 4,5 triệu đồng), cây cao 2,4 mét giá 5,6 triệu đồng và cây cao 2,7 mét giá 7,6 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi đến hẹn giao hàng, phía công ty này đưa ra nhiều lý do và trả lời không có cây thông đúng kích thước như ông Cường đặt. Thay vào đó, công ty “đền” cho ông bằng các cây thông có kích thước 1,2 mét và 1,5 mét.

“Những khách đã đặt cọc tôi phải trả lại hết vì không có hàng giao cho họ. Nhiều người chuẩn bị nơi trang trí sẵn sàng rồi nhưng không mua được thông đúng kích thước khiến họ rất thất vọng. Có trường hợp khách đánh xe đến công ty kia đòi thông”, ông Cường chia sẻ.

Cây thông thật nhập khẩu chỉ sống được khoảng 1 tháng, sau thời gian này lá thông sẽ khô lại nhưng không rụng. Do vậy, nếu muốn người tiêu dùng có thể để dành để trang trí cho năm sau bằng cách phun màu lên lá thông.

Sức mua đồ trang trí năm nay tăng cao rõ rệt so với năm ngoái.

Trọn gói trang trí giáng sinh lên đến 100 triệu đồng

Đối với các đầu mối nhận trang trí giáng sinh trọn gói, công việc trong những ngày này cũng tất bật không kém. Ông Nhân (ngụ quận Bình Thạnh), chuyên nhận trang trí hang đá, cây thông Noel trọn gói cho biết, những ngày này ông phải chạy ngược xuôi vì kín lịch trang trí.

Theo ông Nhân, ngoài một số khách chịu chi muốn trang trí tại nhà thì đa số khách hàng của ông là doanh nghiệp. Họ đặt trang trí cây thông tại sảnh các toà nhà, trụ sở công ty, trung tâm thương mại, quán cà phê… Đơn hàng dao động từ 10 – 80 triệu đồng. Có trường hợp ông nhận gói trang trí cây thông theo phong cách châu Âu cao hơn 10 mét  với giá 100 triệu đồng. 

Phương Anh Linh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.