Gần 720.000 sĩ tử làm thủ tục dự thi ĐH

Sáng 3/7, khoảng 720.000 sĩ tử thi khối A, A1 và V đã đến trường làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế. Trong buổi sáng nay, một số thí sinh gặp phải sai sót về hồ sơ.

Gần 720.000 sĩ tử làm thủ tục dự thi ĐH

Gần 720.000 sĩ tử làm thủ tục dự thi ĐH

Trước đó, do có nhiều thay đổi trong Quy chế tuyển sinh 2012, cho nên hồ sơ của thí sinh có thể xảy ra sai sót. Hôm nay là thời điểm để các em bổ sung những giấy tờ cần thiết hoặc các điểm sai này.Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay số hồ sơ đăng ký dự thi đại học là 1.358.381, trong đó khối A có 641.000 hồ sơ, khối A1 85.445 hồ sơ.

Trong trường hợp có sai sót ở giấy báo dự thi, thí sinh nên đề nghị giám thị ở trường thi điều chỉnh và ký tên xác nhận vào phiếu đăng ký số 2.

Cũng trong ngày hôm nay, thí sinh sẽ nghe giám thị phổ biến quy chế. Đây là một điểm quan trọng trong kỳ tuyển sinh năm nay, vì trước đó vài ngày, Bộ đã yêu cầu các trường ĐH, Chủ tịch hội đồng coi thi phải nghiêm khắc nhắc nhở thí sinh về quy chế thi, đặc biệt là quy định mới về các vật dụng bị cấm mang vào phòng.

Gần 720.000 sĩ tử làm thủ tục dự thi ĐH
Thí sinh xem số báo danh và phòng thi tại hộ đồng thi trường Lê Văn Tám, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại TP.HCM, ngay từ sáng sớm, các sinh viên tình nguyện phối hợp với cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng tại khu vực làng Đại học Thủ Đức đã có mặt ở các cửa ngõ vào làng. Tình hình giao thông trong khu vực này diễn ra rất trật tự.

Gần 720.000 sĩ tử làm thủ tục dự thi ĐH
Lực lượng sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi có mặt tại các con đường vào làng Đại học Thủ Đức từ rất sớm

Tại khu vực cầu Bình Triệu (quốc lộ 13), tình trạng ùn ứ đã diễn ra vào khoảng 7h sáng tại phía cầu từ Bình Thạnh nối về Thủ Đức. Theo ghi nhận, bên phía đường Đinh Bộ Lĩnh giao với đường Bạch Đằng (quận Bình Thạnh), gần một số địa điểm thi, tình trạng ùn tắc cục bộ vẫn diễn ra vào trước thời điểm 8h sáng.

Nhiều thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại các địa điểm thi từ lúc 5-6h sáng. Chị Nguyễn Thị Mỹ Loan, địa điểm thi trường ĐH Khoa học Tự nhiên cho biết, chị và con trai từ Biên Hòa, Đồng Nai bắt đầu từ nhà đi lúc 4h, hai mẹ con tranh thủ ăn sáng trên đường đi, đến nơi vẫn còn sớm hơn 2 tiếng đồng hồ.

Gần 720.000 sĩ tử làm thủ tục dự thi ĐH
Tắc nghẽn cục bộ tại đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh vào thời điểm gần 8h sáng ngày 3/7

Vào sáng hôm nay 3/7, những lỗi sai sót phổ biến nhất tại các giấy báo dự thi, cụ thể là về khu vực thí sinh đăng ký dự thi.

Thí sinh Đặng Văn Hoàn (thi trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM) cho biết: “Em là thí sinh tự do tại khu vực huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, mã đăng ký dự thi của là 33, nhưng trong giấy báo dự thi lại ghi thành 38, mã trường THPT Đại An, trường cũ của em”. Hoàn đã liên hệ ban tuyển sinh của trường và được cho biết, đây là sai sót nhỏ, không ảnh hưởng đến việc thi cử.

Gần 720.000 sĩ tử làm thủ tục dự thi ĐH
Phụ huynh chờ con em tại trước hội đồng thi

Tại Hà Nội, thời tiết sáng nay khá mát mẻ, thuận lợi cho những thí sinh lần đầu bỡ ngỡ về Thủ đô và bớt mỏi mệt.

Các trường ĐH Bách Khoa, Kinh tế Quốc dân và Xây dựng là cụm trường tập trung số lượng thí sinh thi khối A, V thuộc hàng lớn nhất khu vực miền Bắc. Để đảm bảo cho kỹ thi diễn ra suôn sẻ, các hội đồng coi thi đã tổ chức làm việc khá chặt chẽ.

Tại trường ĐH Xây dựng, ban quản lý đã dành riêng một khu gửi xe dành cho thí sinh và người nhà để tránh nhộn nhạo khu vực trường thi. Bảng theo dõi số báo danh và sơ đồ phòng thi được dựng phía bên ngoài trường. Chỉ thí sinh mới được vào khu vực trường thi, người nhà ngồi chờ phía bên ngoài.

Tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân, thí sinh nhận phòng thi từ rất sớm. Khoảng 8h, các giám thị gặp trực tiếp các thí sinh để phổ biến quy chế và hỗ trợ các bạn nếu có nhầm lẫn về mặt thủ tục, giấy tờ.

Gần 720.000 sĩ tử làm thủ tục dự thi ĐH

Các giám thị cũng được phổ biến quy chế trước khi ra làm thủ tục dự thi cho thí sinh.

Khu vực xung quanh các điểm thi của trường ĐH Bách khoa, lực lượng tình nguyện phân bố rất đều và đông. Ở các điểm đầu nút giao thông, ngã tư đường, từng tốp tình nguyện viên khoảng 4-5 người sẵn sàng hỗ trợ phân luồng và chỉ đường cho thí sinh tìm tới trường thi và nhà trọ.

Lực lượng tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi của cả ba trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Bách khoa và Xây dựng đều hoạt động năng nổ, tích cực giúp đỡ thi sinh tìm phòng thi, chỉ dẫn đường xá đi lại, tìm phòng trọ gần trường...

Cũng như TP.HCM, vào sáng nay, một số thí sinh mới có mặt tại Hà Nội và đến thẳng trường nhận số báo danh, làm thủ tục dự thi. Trên nhiều ngả đường Hà Nội, giao thông khá đông đúc nhưng không xảy ra tình trạng tắc nghẽn do có sự hỗ trợ của lực lượng.

Trong buổi sáng hôm nay, thí sinh phải xuất trình giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với những thí sinh vừa dự kỳ thi tốt nghiệp) hoặc bản sao bằng tốt nghiệp (đối với những thí sinh đã tốt nghiệp những năm học trước); nhận thẻ dự thi (nếu Giấy báo dự thi không kiêm thẻ dự thi). Các hội đồng thi cũng xử lý các trường hợp bị mất thẻ dự thi, giấy báo dự thi hoặc các giấy tờ khác.

Đại diện Bộ GD&ĐT cũng đã có yêu cầu cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh lưu ý khi nhận đề thi phải kiểm soát kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi. Các hội đồng thi tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh dự thi.

Sáng mai, thí sinh thi cả 3 khối A, A1, V chính thức làm thi môn Toán, buổi chiều là Vật lý. Thời gian làm bài 180 phút.

NHÓM PHÓNG VIÊN

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !