Gần 200 cán bộ y tế BV Bạch Mai lên đường chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 2/8, gần 200 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục lên đường tham gia chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh. BS Ngô Đức Hùng, tác giả cuốn "để yên cho bác sĩ hiền" cũng tham gia lần này. 

 

{keywords}
 200 cán bộ y tế BV Bạch Mai lên đường chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh

GS.TS. Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn. Đoàn công tác lần này bao gồm đầy đủ khối chuyên môn và hậu cần là các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế đã dạn dày trong công tác chống dịch Covid-19 thuộc đủ các lĩnh vực như cấp cứu, gây mê hồi sức, đột quỵ, chống độc, truyền nhiễm, hô hấp, tim mạch, tiêu hóa, thận tiết niệu, thần kinh, sức khỏe tâm thần, phục hồi chức năng, dị ứng miễn dịch lâm sàng, y học hạt nhân và ung bướu, nhi, y học cổ truyền, nội tiết đái tháo đường, cơ xương khớp, huyết học truyền máu, tai mũi họng, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, chấn thương chỉnh hình cột sống, hóa sinh, vi sinh, dược, chẩn đoán hình ảnh....

Đội quân áo trắng thiện chiến, tinh nhuệ trên đủ tất cả mọi chuyên khoa của Bệnh viện Bạch Mai sẽ tác chiến ngay khi đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đầu cầu Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện dã chiến số 16 đóng tại Quận 7 là địa bàn tác chiến của Bệnh viện Bạch Mai. GS.TS. Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Bệnh viện dã chiến số 16 có qui mô 3.000 giường.

Trong đó, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tập trung hỗ trợ chuyên môn cho 500 giường hồi sức tích cực, điều trị cho 500 bệnh nhân nặng và thở máy.

Bệnh viện dã chiến được chia thành 5 khu: A, B, C, D và E. Khu A là khu hành chính - khu sạch dành cho công tác hội chẩn, họp.

Khu B dành để tiếp nhận 500 bệnh nhân nặng và thở máy.

Khu C, D, E dành để tiếp nhận 2.500 bệnh nhân có bệnh nền nhiễm Covid-19.

Toàn bộ trang thiết bị từ Bệnh viện tâm thần Bắc Giang - nơi trước đó dùng để điều trị bệnh nhân Covid - 19 với hơn 100 giường điều trị tích cực đã lên đường từ 6h sáng chủ nhật ngày 1/8, dự kiến tối 2/8 sẽ vào đến nơi và triển khai lắp đặt ngay.

Bên cạnh đó, còn có 3 xe X.quang di động đã từng theo Bạch Mai chống dịch các nơi đã vào Thành phố Hồ Chí Minh để đảm bảo cho việc di chuyển bệnh nhân và lắp đặt máy móc sao cho hiệu quả nhất.

Phát biểu động viên tinh thần gần 200 chiến sĩ áo trắng trước giờ “xuất kích”, GS.TS. Nguyễn Quang Tuấn gửi lời cảm ơn tới các đồng nghiệp đã nhiệt thành hưởng ứng lời hiệu triệu của Tổng Bí Thư, của Chủ tịch nước, của Chính phủ và của Bộ trưởng Bộ Y tế: “Công tác điều trị cho bệnh nhân Covid -19 khác hoàn toàn so với công tác chuyên môn hàng ngày.

Chúng ta sẽ mặc quần áo bảo hộ làm việc trong điều kiện thời tiết nóng, không điều hòa. Do vậy công việc sẽ hết sức vất vả. Chúng ta chưa biết ngày nào trở lại Hà Nội. Chỉ khi dịch hết chúng ta mới về”.

GS. Quang Tuấn nhấn mạnh, quan trọng nhất là phải bảo vệ chính mình trong quá trình chăm sóc bệnh nhân Covid-19. Điều kiện tiên quyết và sống còn là chúng ta phải đảm bảo an toàn cho từng cá nhân.

“Nghiêm túc chấp hành nghiêm quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn để đảm bảo an toàn cho bản thân mình, an toàn cho đoàn công tác cũng như các đồng đội từ rất nhiều tỉnh tham gia cùng chúng ta. Sức khỏe là điều kiện số 1, điều kiện tiên quyết để chúng ta thành công trong công cuộc chống và dập dịch ở Thành phố Hồ Chí Minh”, GS Nguyễn Quang Tuấn nhấn mạnh.

{keywords}
Ths Ngô Đức Hùng (Dr Húng Ngò) phát biểu trước khi lên đường 

ThS. Ngô Đức Hùng, Trung tâm Cấp A9, Bệnh viện Bạch Mai thay mặt đoàn công tác tâm sự: “Với bản thân tôi, cho đến giờ cũng không nhớ mình được chọn đi đến lần bao nhiêu nữa.

Bất kể nơi nào có dịch đều có quân A9 và các nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai. Dịch Covid-19 đã sang năm thứ 2, bước sang làn sóng thứ 4, chưa bao giờ chúng ta phải đối mặt với làn sóng lớn như lần này.

Theo lời kêu gọi của Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai, chúng tôi lại sẵn sàng lên đường, tiếp tục làm nhiệm vụ.

Trong các làn sóng trước, chúng tôi có đội ngũ hậu cần, có bệnh viện hùng hậu ủng hộ. Trong chiến dịch lần này, chưa bao giờ bệnh viện huy động số nhân lực đông và nhiều như vậy.

Ngay tại lúc này, chúng tôi với tâm thế luôn luôn sẵn sàng cống hiến hết mình, đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người và hơn hết đảm bảo an toàn cho người bệnh. Thay mặt anh em trong đoàn công tác, chúng tôi xin nhận nhiệm vụ. Chúng tôi xin hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao và chiến thắng trở về”.

Với thế mạnh là Bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt đầu tiên của các nước, chuyến xuất quân lần này với đủ binh hùng, tướng mạnh thuộc đủ mọi chuyên khoa Nội - Ngoại - Nhi... Bệnh viện Bạch Mai sẽ góp sức mình chung tay cùng cả nước sớm đẩy lùi Covid-19.

N.Huyền 

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Đang cập nhật dữ liệu !