Gần 100 doanh nghiệp Trung Quốc sang xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Ngày 27/5, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2017.

Hội nghị có sự tham dự của hàng trăm đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương cùng 300 doanh nghiệp kinh doanh vải thiều trong nước và hơn 70 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc.

Đây là cơ dịp để Bắc Giang quảng bá, tuyên truyền giới thiệu về tiềm năng thế mạnh sản phẩm vải thiều và cũng là dịp để doanh nghiệp hai bên thu thập những thông tin về cơ chế chính sách xuất khẩu hàng nông sản qua cửa khẩu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trao đổi, tìm kiếm bạn hàng đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều sang thị trường Trung Quốc.

Gần 100 doanh nghiệp Trung Quốc sang xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang - ảnh 1

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2017

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Giang, năm 2017, vải thiều ra hoa muộn, tỷ lệ ra hoa và đậu quả giảm 40% so với năm 2016.

Với diện tích trồng vải gần 30.000 ha, sản lượng vải thiều ước đạt 100.000 tấn, bằng 70% so với năm 2016 (giảm khoảng 42.000 tấn).  Dự kiến tổng sản lượng vải thiều tiêu thụ trong nước khoảng 50.000 tấn; xuất khẩu khoảng 50.000 tấn, chiếm 50%.

Thị trường Trung Quốc vẫn được xác định là thị trường truyền thống với phần lớn sản phẩm vải thiều tươi xuất khẩu tiêu thụ ở thị trường này.

Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương Bắc Giang cho biết, năm 2017, do thời tiết không thuận lợi, sản lượng vải thiều giảm. Tuy nhiên, chất lượng, mẫu mã vải thiều năm nay cao hơn những năm trước. Đầu vụ đã có nhiều công ty đến tìm hiểu, đàm phán hợp đồng. Giá bán vải thiều ngày 26/5 dao động từ 35.000- 45.000 đồng/kg, cao hơn 10.000 đồng so với năm 2016.

Gần 100 doanh nghiệp Trung Quốc sang xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang - ảnh 2

Gần 100 doanh nghiệp Trung Quốc đi tham quan thủ phủ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang)

Theo ông, vải thiều có tính mùa vụ cao, thời gian thu hoạch ngắn, chỉ trong vòng 1,5 tháng. Đến nay việc lai tạo giống mới để giãn vụ còn khó khăn; chưa có giải pháp tối ưu bảo quản để kéo dài thời gian quả vải tươi sau thu hoạch trong tiêu thụ.

Các doanh nghiệp xuất khẩu sang Mỹ, Úc, EU…đang vận chuyển đến các thị trường này bằng đường hàng không, với chi phí cao, sức cạnh tranh thấp; tình trạng các thương nhân Trung Quốc sang giám sát và kinh doanh vải thiều không thông qua hợp đồng chính thức với các HTX, doanh nghiệp cung ứng trên địa bàn tỉnh do đó tính ổn định thấp.

“Tại hội nghị, có các hiệp hội của Thị Bằng Tường, huyện Hà Khẩu tham gia Hội nghị, rất mong khó khăn này sẽ được chia sẻ trong năm 2017”, ông nói.

Gần 100 doanh nghiệp Trung Quốc sang xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang - ảnh 3

Ông cũng đề nghị Chính quyền nhân dân Thị Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc); Chính quyền nhân dân huyện Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) tiếp tục kết nối giao thương, tạo điều kiện kho bãi, vận chuyển…tăng thêm thời gian làm thủ tục thông quan, tăng ca ngày nghỉ ngày lễ và hành động kiểm tra liên hợp khẩn cấp….góp phần tạo điều kiện thuận lợi để xuất khẩu vải thiều Việt Nam vào Trung Quốc.

Ông Lăng Tinh Cao, Phó Thị trưởng Thị Bằng Tường cho hay, đoàn đại biểu có hơn 30 doanh nghiệp thương mại xuất nhập khẩu Trung Quốc tham gia hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm nay.

Ông cam kết sẽ tăng thời gian làm thủ tục thông quan. Việc điều phối liên ngành phía Trung Quốc như  Hải quan, kiểm dịch…sẽ làm việc cả ngày lễ, tết, ngày nghỉ thực hiện các biện pháp thuận tiện như đặt lịch hẹn thông quan, hẹn kiểm dịch 24/24, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để xuất khẩu vải thiều Việt Nam lúc cao điểm.

Ông Phương Đông, Phó huyện trưởng chính quyền nhân dân huyện Hà Khẩu cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác, mở rộng lĩnh vực hợp tác, thúc đẩy phát triển thương mại giữa Trung Quốc và Việt Nam lên tầm cao mới.

Tại hội thảo, ông Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cam kết: “Chúng tôi cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi , đảm bảo an ninh, an toàn cho các thương nhân đến đầu tư, kinh doanh, thu mua, chế biến và tiêu thụ vải thiều”.

Diệu Thùy

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.