Gần 100% doanh nghiệp khai thuế qua mạng

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, tính đến hết ngày 17/3/2017, hệ thống khai thuế qua mạng đã được triển khai tại 63/63 tỉnh, thành phố với 575.208 doanh nghiệp tham gia, đạt tỷ lệ 99,83% doanh nghiệp đang hoạt động trên cả nước.
Gần 100% doanh nghiệp khai thuế qua mạng - ảnh 1

"Tháng đồng hành cùng người nộp thuế" do Cục thuế Hà Nội tổ chức đã bố trí nhiều điểm tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế TNCN thông thoáng, nhanh gọn và không quá tải

Liên tục từ đầu năm 2017 đến nay, Tổng cục Thuế đã ban hành nhiều quyết định để triển khai cải cách hành chính (CCHC). Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế tiếp tục chỉ đạo thực hiện đồng bộ 6 nhóm nhiệm vụ chính của CCHC bao gồm: cải cách thể chế cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính.

Kết quả ban đầu cho thấy, tính đến hết ngày 17/3/2017, hệ thống khai thuế qua mạng đã được triển khai tại 63/63 tỉnh, thành phố với 575.208 doanh nghiệp tham gia, đạt tỷ lệ 99,83% doanh nghiệp đang hoạt động trên cả nước; trên 37,8 triệu hồ sơ khai thuế điện tử.

Đồng thời ngành Thuế cũng đã phối hợp với 43 ngân hàng thương mại để hoàn thành kết nối triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử và tuyên truyền, vận động doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ. Hiện đã có 565.406 trên tổng số 576.203 doanh nghiệp đang hoạt động đăng ký tham gia sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử với cơ quan thuế, đạt tỷ lệ 98,13%. Số lượng doanh nghiệp hoàn thành đăng ký dịch vụ với ngân hàng là 564.223 doanh nghiệp, chiếm tỷ lệ 97,92% với 834.005 giao dịch nộp thuế điện tử và số tiền đã nộp ngân sách nhà nước (NSNN) trên 115.230 tỷ đồng.

Ngoài ra, thực hiện Nghị quyết số 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử, trong 3 tháng đầu năm, Tổng cục Thuế đã tiếp tục triển khai cung cấp và hỗ trợ sử dụng 10 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, gồm: Website tra cứu thông tin người nộp thuế, website hỏi đáp chính sách thuế, dịch vụ hỗ trợ nộp tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) điện tử, tra cứu hóa đơn, dịch vụ hỗ trợ kê khai hồ sơ khai thuế qua mạng internet, dịch vụ hỗ trợ kê khai báo cáo hóa đơn qua mạng internet, dịch vụ hỗ trợ kê khai báo cáo biên lai phí, lệ phí qua mạng internet, dịch vụ hỗ trợ kê khai báo cáo tài chính qua mạng internet, dịch vụ nộp thuế qua mạng, đăng ký mã số thuế (MST) cá nhân và MST người phụ thuộc của cá nhân thông qua cơ quan chi trả.

Tổng cục Thuế cũng đã tổ chức thực hiện thí điểm tại Cục Thuế TP Hà Nội và Cục Thuế TP HCM, đã hỗ trợ cho hơn 200 doanh nghiệp trong việc đăng ký và xuất hóa đơn điện tử có xác thực, qua đó đã xác thực được 3.550.916 hóa đơn, số tiền thuế đã được xác thực là hơn 1.648 tỷ đồng.

Ở một ứng dụng khác, sau khi toàn bộ các chi cục thuế trực thuộc Cục Thuế TP Hà Nội và Cục Thuế TP HCM triển khai thí điểm ứng dụng khai thuế GTGT, TNCN điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà của cá nhân, cơ quan thuế đã tiếp nhận 480 tờ khai cho thuê nhà của cá nhân. Trên cơ sở đó, Tổng cục Thuế đang làm việc với 4 ngân hàng lớn để triển khai nộp thuế điện tử cho người dân.

Về triển khai dịch vụ nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy điện tử, Tổng cục Thuế đang tiếp tục phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông, Cục Đăng kiểm dựng quy chế phối hợp và hoàn thiện dự thảo quy trình khai và nộp điện tử đối với lệ phí trước bạ ô tô, xe máy.

Riêng đối với ứng dụng hoàn thuế điện tử, sau khi áp dụng thí điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hoàn thuế GTGT bằng phương thức điện tử tại TP Hà Nội và TP Hải Phòng cho kết quả khả quan, từ 1/3/2017, Tổng cục Thuế tiếp tục triển khai dịch vụ hoàn thuế điện tử theo kế hoạch đã đề ra tại 11 tỉnh, thành phố gồm: HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Kon Tum, Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Bình Thuận và Thái Nguyên. Như vậy tính đến nay, cả nước đã có 13 tỉnh, thành phố thực hiện hoàn thuế điện tử.

Hải Yến

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.