FPT: Doanh thu 5 tháng sụt giảm, lợi nhuận tăng vọt

FPT đã công bố doanh thu 5 tháng đầu năm 2018 đạt 8.290 tỷ đồng, giảm 49,3% so với cùng kỳ do công ty không còn hợp nhất FPT Trading và FPT retail. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.408 tỷ đồng, tăng 20,8% với cùng kỳ.

Trong số các mảng kinh doanh chủ chốt, tất cả các mảng đều tăng trưởng mạnh ngoại trừ mảng quảng cáo trực tuyến.

Cụ thể, doanh thu mảng gia công phần mềm đạt 2.869 tỷ đồng, tăng 26,8% so với cùng kỳ, và lợi nhuận trước thuế đạt 441 tỷ đồng, tăng 27,5% so với cùng kỳ. Thị trường Nhật Bản tiếp tục là động lực chính góp phần vào sự tăng trưởng với doanh thu từ thị trường này đạt 1.697 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ, đóng góp 59% vào tổng doanh thu.

Doanh thu mảng dịch vụ dựa trên dự án đạt 1.488 tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ, và lợi nhuận trước thuế đạt 42 tỷ đồng, tăng 3,133% so với cùng kỳ.

Doanh thu mảng dịch vụ viễn thông đạt 3.254 tỷ đồng, tăng 17,2% so với cùng kỳ, với lợi nhuận trước thuế đạt 487 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ. Trong đó:

Doanh thu từ dịch vụ kết nối băng thông rộng đối với cá nhân và hộ gia đình tăng 12%, đạt 2.113 tỷ đồng, chủ yếu nhờ số lượng thuê bao tăng. Các dịch vụ viễn thông không băng thông khác, bao gồm đường truyền riêng, voice, trung tâm dữ liệu và dịch vụ IPTV cũng đạt kết quả tốt với doanh thu tăng 28,3% , đạt 1.141 tỷ đồng.

Doanh thu mảng quảng cáo trực tuyến chỉ tăng 1,6%, đạt 195 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế của mảng này đạt 98 tỷ đồng, giảm 2,9%.

Mảng phân phối và bán lẻ đóng góp 143 tỷ đồng vào lợi nhuận trước thuế, tăng 35% so với cùng kỳ.

Sau khi thoái một phần vốn tại FRT và FPT distribution, FPT hiện đang từng bước trở thành công ty thuần về công nghệ với tỷ suất lợi nhuận cao hơn và tăng trưởng tốt hơn.

Ngân Giang

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.