Facebook ra mắt Chương trình #Phunuladoanhnhan tại Việt Nam

Sáng 20/09/2017 tại Hà Nội, Facebook chính thức ra mắt Chương trình #Phunuladoanhnhan tại Việt Nam, một sáng kiến nhằm tôn vinh, tạo cơ hội và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ Việt Nam.

Thông qua các hội thảo, các khóa đào tạo và nguồn lực trực tuyến, chương trình  #Phunuladoanhnhan sẽ trang bị cho doanh nhân nữ những kiến thức, sự kết nối, kỹ năng và công nghệ cần thiết để xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Sáng kiến này được triển khai trong chương trình hợp tác cùng với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, nhằm hỗ trợ các nữ doanh nhân thông qua đầu tư và phát triển công nghệ, đào tạo vào nâng cao năng lực.

Tại lễ ra mắt, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng trung ương các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam - đã trích dẫn kết quả khảo sát Chỉ số phát triển nữ doanh nhân do Mastercard công bố tháng 3/2017. Theo đó, Việt Nam có tỷ lệ doanh nghiệp (DN) do doanh nhân nữ lãnh đạo là 31,45%. Còn theo báo cáo của Alibaba, doan nhân nữ Việt Nam đứng thứ hai về tỷ lệ tham gia thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á.

Theo ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tính đến năm 2016, cả nước có trên 500.000 DN và chúng ta đang đặt mục tiêu 1 triệu DN đến năm 2020. Cả nước đang có khoảng 100.000 DN do nữ doanh nhân làm chủ.

“Với xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, các nữ doanh nhân sẽ được tiếp cận các nguồn lực, được kết nối, cung cấp các dịch vụ và tham gia chuỗi các giá trị toàn cầu; nữ doanh nhân sẽ thuận lợi hơn trong điều hành DN”, ông Hoàng Quang Phòng nói.

Tại Lễ ra mắt, bà Clair Deevy – Trưởng bộ phận Sáng kiến phát triển kinh tế khu vực châu Á Thái Bình Dương của Facebook – chia sẻ: Khi phụ nữ thành công, chúng ta đều thành công. Chương trình #Phunuladoanhnhan không chỉ tiếp sức cho các nữ doanh nhân, kết nối họ với nhau, tạo nên mạng lưới hỗ trợ, mà còn nâng cao nhận thức của họ về tầm quan trọng của doanh nhân đối với sự phát triển KTXH.

Các DN nhỏ trên Facebook đang thể hiện một câu chuyện khá thú vị khi số trang trên Facebook do phụ nữ sở hữu chiếm 40%. Tại Việt Nam, số lượng trang do nữ DN sở hữu tăng 2,6 lần so với năm vừa qua.

Hiền Anh

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.