EVN HANOI tiếp tục phát triển trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng

Nối tiếp thành công của hệ thống chăm sóc khách hàng tự động trên Facebook và website chăm sóc khách hàng năm 2017, EVN HANOI tiếp tục nâng cấp phiên bản Chatbot với nhiều tiện ích và tính năng mới, mang đến sự phục vụ tốt hơn cho khách hàng sử dụng.

Chatbot phiên bản mới trang bị nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng.

Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong các ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, cách mạng 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.

Đối với Chatbot phiên bản mới, hệ thống dữ liệu cung cấp 8 nhóm dịch vụ là dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất tiền điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khách thuộc lĩnh vực chăm sóc khách hàng (CSKH) ngành điện.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tương tác với Chatbot bằng cách bấm chọn menu trên màn hình chat hoặc chat bằng ngôn ngữ tự nhiên (free text) bất kỳ yêu cầu nào về dịch vụ điện. Đặc biệt, Chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo còn có khả năng “tự học” trong quá trình giao tiếp với khách hàng để càng thông minh hơn, nắm bắt và xử lý yêu cầu chính xác và thân thiện hơn.

Chatbot tích hợp với trang Fanpage EVN HANOI với nhiều tính năng mới

Ngoài ra, Chatbot phiên bản mới còn có tính năng tự động tương tác với khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến. Đồng thời tích hợp trên các hệ thống điện tử như website, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của EVN HANOI.

Ông Nguyễn Xuân Thắng – Trưởng ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc khách hàng tại EVN HANOI đang được Tổng công ty đặc biệt chú trọng. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng làm giảm áp lực công việc lên các tư vấn viên, đồng thời, hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành Điện và khách hàng. Khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, đồng thời, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ.

Tại Việt Nam, với sự vào cuộc của ngành điện nói chung, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội nói riêng trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Đó cũng là mục tiêu, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm muốn hướng tới của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.

Phương Dung

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.