EVN Hà Nội và mục tiêu “không dùng tiền mặt” cho khách hàng

Cùng với nỗ lực cung ứng đủ nhu cầu sử dụng điện, việc tối ưu hóa công nghệ, phương thức phục vụ tới mọi đối tượng khách hàng luôn được EVN Hà Nội xem là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của tổng công ty.

Một trong những phương thức phục vụ khách hàng được đánh giá cao là việc EVN Hà Nội triển khai dịch vụ thu hộ, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng có quỹ thời gian chật hẹp.

Theo ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng ban Kinh doanh Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội), từ 1/9/2016, EVN Hà Nội chính thức cung cấp tiện ích mới trong thanh toán hóa đơn điện, theo đó, khách hàng có thể trả tiền ở bất kỳ điểm giao dịch nào của EVN Hà Nội.

EVN Hà Nội và mục tiêu “không dùng tiền mặt” cho khách hàng - ảnh 1

EVN Hà Nội cung cấp nhiều tiện ích trong thanh toán tiền điện

Cụ thể, khách hàng của EVN Hà Nội có thể trả tiền điện tại: Quầy thu tiền điện bất kỳ thuộc 228 phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực/các đội quản lý điện; phòng giao dịch bất kỳ của 12 ngân hàng hợp tác thu hộ tiền điện với EVNHANOI, gồm: ABBANK, BIDV, VIB, AGRIBANK, HDBank, VCB, TECHCOMBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, VIETINBANK, SCB, MB; hoặc các điểm thu tổ chức trung gian như ECPay, Payoo, Viettel, M-Service.

Khi đi thanh toán, khách hàng chỉ cần mang theo thẻ khách hàng sử dụng điện/ mã khách hàng và được miễn phí toàn bộ các giao dịch thu hộ tiền điện với thủ tục nhanh chóng, thuận tiện. 

Sự đổi mới này nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong việc thanh toán tiền điện, đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu. Hiện, khách hàng của EVN Hà Nội có nhiều lựa chọn để thực hiện thanh toán tiền điện như: Trích nợ tự động tài khoản, thanh toán qua Internet banking/Mobile banking, thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử, thanh toán tại phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực,... Đây cũng là giải pháp nhằm mục tiêu tăng năng suất lao động của Tổng công ty Điện lực Hà Nội. 

Ngoài ra, mới đây EVN Hà Nội đã chính thức hợp tác với 3 nhà cung cấp dịch vụ như ECPAY, Payoo, và Viettel Telecom...để tạo thêm tiện ích cho khách hàng sử dụng điện mỗi khi thanh toán không cần phải có tài khoản ngân hàng.

EVN Hà Nội cũng triển khai nhiều chương trình hữu ích hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng điện như: Ứng dụng nhắn tin truy vấn thông tin sử dụng điện qua đầu số 8088, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ, số tiền cần phải thanh toán, trạng thái thanh toán tiền điện…; Phần mềm chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) ứng dụng trên thiết bị di động có hệ điều hành iOS, Windowsphone, Android.

Đây là ứng dụng miễn phí với dung lượng nhỏ gọn, dễ sử dụng. Khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin một cách nhanh chóng, chính xác về: Sản lượng điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ, biểu đồ lịch sử tình hình tiêu thụ điện từng tháng, lịch tạm ngừng cung cấp điện…

Nói về sự tiện lợi khi thanh toán tiền sử dụng điện không phải dùng tiền mặt, chị Nguyễn Diệu Thùy – Giám đốc một doanh nghiệp dệt may cho hay, do số tiền điền phải thanh toán trong tháng của doanh nghiệp này khá lớn, nên thay vì phải mang cả trăm triệu lên cơ quan điện lực nộp như trước, giờ đây nhân viên của công ty chỉ cần click chuột là có thể hoàn thành các thủ tục nộp tiền.

“Với sự gia tăng tiện ích vì khách hàng của EVN Hà Nội, chúng tôi cảm thấy ngành điện nói chung và điện lực Hà Nội nói riêng đang ngày càng đổi mới, tạo hình ảnh vừa thân thiện vừa chuyên nghiệp trong mắt khách hàng”, chị Thùy nói.

Còn chị Nguyễn Thị Thảo (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng cho biết, do công việc nên hai vợ chồng chị thường xuyên vắng nhà, hầu như tháng nào cũng bị nhắc đóng tiền điện. Khi thu ngân ngành điện đến thì không ai ở nhà, sau đó lại phải mang tiền điện đến công ty điện lực để nộp rất mất thời gian.Từ khi đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, việc thanh toán trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều.

“Hàng tháng đến ngày thu tiền điện công ty điện lực sẽ thông báo số điện đã sử dụng và số tiền phải trả qua điện thoại, còn ngân hàng tự động trừ tiền qua ATM nên tôi cảm thấy như giảm bớt một gánh nặng, không còn lo ngay ngáy bị cắt điện nếu vắng nhà”, chị Thảo nói.

Theo đại diện EVN Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại EVN Hà Nội đã có 560 nghìn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chiếm 24,35% tổng số khách hàng sử dụng điện trên toàn địa bàn Hà Nội.

EVN Hà Nội cho hay, đơn vị này đang thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh việc giao dịch thanh toán qua tài khoản ngân hàng, hạn chế thanh toán bằng tiền mặt, đồng thời thực hiện mục tiêu đến cuối năm 2020 nhân viên điện lực không trực tiếp đến thu tiền điện tại nhà khách hàng.

D. Thùy

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.