EVN Hà Nội và mục tiêu “không dùng tiền mặt” cho khách hàng

Cùng với nỗ lực cung ứng đủ nhu cầu sử dụng điện, việc tối ưu hóa công nghệ, phương thức phục vụ tới mọi đối tượng khách hàng luôn được EVN Hà Nội xem là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của tổng công ty.

Một trong những phương thức phục vụ khách hàng được đánh giá cao là việc EVN Hà Nội triển khai dịch vụ thu hộ, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng có quỹ thời gian chật hẹp.

Theo ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng ban Kinh doanh Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội), từ 1/9/2016, EVN Hà Nội chính thức cung cấp tiện ích mới trong thanh toán hóa đơn điện, theo đó, khách hàng có thể trả tiền ở bất kỳ điểm giao dịch nào của EVN Hà Nội.

EVN Hà Nội và mục tiêu “không dùng tiền mặt” cho khách hàng - ảnh 1

EVN Hà Nội cung cấp nhiều tiện ích trong thanh toán tiền điện

Cụ thể, khách hàng của EVN Hà Nội có thể trả tiền điện tại: Quầy thu tiền điện bất kỳ thuộc 228 phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực/các đội quản lý điện; phòng giao dịch bất kỳ của 12 ngân hàng hợp tác thu hộ tiền điện với EVNHANOI, gồm: ABBANK, BIDV, VIB, AGRIBANK, HDBank, VCB, TECHCOMBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, VIETINBANK, SCB, MB; hoặc các điểm thu tổ chức trung gian như ECPay, Payoo, Viettel, M-Service.

Khi đi thanh toán, khách hàng chỉ cần mang theo thẻ khách hàng sử dụng điện/ mã khách hàng và được miễn phí toàn bộ các giao dịch thu hộ tiền điện với thủ tục nhanh chóng, thuận tiện. 

Sự đổi mới này nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong việc thanh toán tiền điện, đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu. Hiện, khách hàng của EVN Hà Nội có nhiều lựa chọn để thực hiện thanh toán tiền điện như: Trích nợ tự động tài khoản, thanh toán qua Internet banking/Mobile banking, thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử, thanh toán tại phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực,... Đây cũng là giải pháp nhằm mục tiêu tăng năng suất lao động của Tổng công ty Điện lực Hà Nội. 

Ngoài ra, mới đây EVN Hà Nội đã chính thức hợp tác với 3 nhà cung cấp dịch vụ như ECPAY, Payoo, và Viettel Telecom...để tạo thêm tiện ích cho khách hàng sử dụng điện mỗi khi thanh toán không cần phải có tài khoản ngân hàng.

EVN Hà Nội cũng triển khai nhiều chương trình hữu ích hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng điện như: Ứng dụng nhắn tin truy vấn thông tin sử dụng điện qua đầu số 8088, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ, số tiền cần phải thanh toán, trạng thái thanh toán tiền điện…; Phần mềm chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) ứng dụng trên thiết bị di động có hệ điều hành iOS, Windowsphone, Android.

Đây là ứng dụng miễn phí với dung lượng nhỏ gọn, dễ sử dụng. Khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin một cách nhanh chóng, chính xác về: Sản lượng điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ, biểu đồ lịch sử tình hình tiêu thụ điện từng tháng, lịch tạm ngừng cung cấp điện…

Nói về sự tiện lợi khi thanh toán tiền sử dụng điện không phải dùng tiền mặt, chị Nguyễn Diệu Thùy – Giám đốc một doanh nghiệp dệt may cho hay, do số tiền điền phải thanh toán trong tháng của doanh nghiệp này khá lớn, nên thay vì phải mang cả trăm triệu lên cơ quan điện lực nộp như trước, giờ đây nhân viên của công ty chỉ cần click chuột là có thể hoàn thành các thủ tục nộp tiền.

“Với sự gia tăng tiện ích vì khách hàng của EVN Hà Nội, chúng tôi cảm thấy ngành điện nói chung và điện lực Hà Nội nói riêng đang ngày càng đổi mới, tạo hình ảnh vừa thân thiện vừa chuyên nghiệp trong mắt khách hàng”, chị Thùy nói.

Còn chị Nguyễn Thị Thảo (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng cho biết, do công việc nên hai vợ chồng chị thường xuyên vắng nhà, hầu như tháng nào cũng bị nhắc đóng tiền điện. Khi thu ngân ngành điện đến thì không ai ở nhà, sau đó lại phải mang tiền điện đến công ty điện lực để nộp rất mất thời gian.Từ khi đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, việc thanh toán trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều.

“Hàng tháng đến ngày thu tiền điện công ty điện lực sẽ thông báo số điện đã sử dụng và số tiền phải trả qua điện thoại, còn ngân hàng tự động trừ tiền qua ATM nên tôi cảm thấy như giảm bớt một gánh nặng, không còn lo ngay ngáy bị cắt điện nếu vắng nhà”, chị Thảo nói.

Theo đại diện EVN Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại EVN Hà Nội đã có 560 nghìn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chiếm 24,35% tổng số khách hàng sử dụng điện trên toàn địa bàn Hà Nội.

EVN Hà Nội cho hay, đơn vị này đang thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh việc giao dịch thanh toán qua tài khoản ngân hàng, hạn chế thanh toán bằng tiền mặt, đồng thời thực hiện mục tiêu đến cuối năm 2020 nhân viên điện lực không trực tiếp đến thu tiền điện tại nhà khách hàng.

D. Thùy

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.