eBank X – 'át chủ bài' mới của TPBank

Trước đây, công nghệ do con người vận hành, còn bây giờ công nghệ không những giải phóng con người khỏi công việc chân tay mà cả công việc đòi hỏi trí tuệ, sự chính xác cao…

eBank X - màn “lột xác” ấn tượng

Chị Bùi T. Nga (ở quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, lương của chị được cơ quan chi trả hàng tháng qua tài khoản ngân hàng nên chị sử dụng các dịch vụ đi kèm như Internet banking hay được mời mở thẻ tín dụng… Chị cũng khá hài lòng vào sự hiện đại, an toàn của ngân hàng, tuy nhiên vẫn có những bất cập, có thể lấy ví dụ như thời gian trước chuyển tiền trong giờ hành chính có thể được ngay nhưng ngoài giờ hành chính là không chuyển, đến bây giờ việc chuyển tiền đã nhanh chóng hơn, giao diện đã được thay đổi nhưng vẫn khá khó sử dụng, phải chờ lâu và đặc biệt vẫn hiện hữu nỗi lo lớn là an toàn, bảo mật. 

Nguyên nhân của những vấn đề này là do nhiều ngân hàng vẫn đang sử dụng hệ thống lõi mua của nước ngoài từ năm 1998 không bao gồm gói nâng cấp bảo trì, đồng thời hồ sơ thiết kế lại do nhà thầu nắm giữ nên việc quản lý hồ sơ thiết kế phần mềm, đánh giá và nâng cấp phụ thuộc vào nước ngoài, dẫn tới ngân hàng không thực hiện được. Bên cạnh đó, một số phần mềm được ngân hàng tự phát triển đã phát sinh nhiều vấn đề trong quá trình triển khai.

Các chuyên gia ngành ngân hàng nhận định, core - banking (ngân hàng lõi) càng hiệu quả, chi phí hoạt động của ngân hàng càng được tối ưu sẽ giúp các ngân hàng giành 50% cơ hội thành công trên thị trường. Tuy nhiên, đầu tư dài hạn vào công nghệ tốn chi phí lớn, đòi hỏi đội ngũ nhân sự phải được đào tạo, có chất lượng để khai thác có hiệu quả nên không phải ngân hàng nào cũng sẵn sàng đầu tư thích đáng vào core-banking.

Khác với khá nhiều ngân hàng, với định hướng là “Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam”, TPBank từ lâu đã đầu tư vào công nghệ và có bước tiến khá xa so với các đối thủ bằng hệ thống LiveBank giúp Ngân hàng hoạt động 24/7, đáp ứng được cả nhu cầu giao dịch của khách hàng ngoài giờ hành chính hay ngày nghỉ, lễ, Tết. Đặc biệt, ứng dụng ngân hàng số triệu đô eBank X - phiên bản nâng cấp hơn mang đến trải nghiệm tốt hơn nhiều cho khách hàng so với phiên bản eBank hiện tại đã được TPBank chính thức ra mắt khách hàng.

Một khách hàng chia sẻ sau khi sử dụng phiên bản mới: “Với eBank X, tôi thấy hài lòng hơn rất nhiều với giao diện hiện đại, chuyên nghiệp, sử dụng dễ dàng, trực quan. Đặc biệt, tôi rất thích tính năng nạp tiền vào tài khoản thông qua cổng Napas, vừa nhanh vừa tiện không phải mất công đăng nhập vào một tài khoản ngân hàng khác để chuyển tiền sang”.

 “eBank X thực sự là màn “lột xác” ấn tượng, giao diện thoáng, hiệu ứng đẹp theo đúng xu hướng hiện tại, giờ “ngon” lại còn miễn phí nữa”, khách hàng Phan Anh Tuấn nói.

eBank X – Nhiều lý do để tin tưởng

Một lãnh đạo cao cấp TPBank cho biết, công nghệ trong ứng dụng vừa được TPBank chi triệu USD nâng cấp phục vụ khách hàng đến từ Giải pháp Digital Banking Platform được đánh giá số 1 thế giới theo Gartner và Forrester (2 tổ chức uy tín nhất trên thế giới về tư vấn công nghệ). Được biết, ứng dụng đáp ứng đầy đủ 19 đặc điểm cho 1 mobile banking app tốt được đánh giá bởi Financial Brand (1 trong những tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế uy tín nhất về ngân hàng)

Công nghệ AI hỗ trợ khách hàng bằng Chatbot 24/7, theo đó, có thể hỗ trợ hàng trăm ngàn khách hàng cùng lúc và giảm tải cho nhân viên Call Center. Phân tích dữ liệu (Data) và hiểu được hành vi khách hàng tốt hơn, từ đó đề nghị và cung cấp các dịch vụ tốt hơn. Đặc biệt, phát hiện ra các giao dịch bất thường, từ đó giảm thiểu các rủi ro và có các cảnh báo.

Bên cạnh đó, công nghệ và ứng dụng cho phép khách hàng hoàn toàn chủ động và nhanh chóng cài đặt các lệnh chuyển tiền/thanh toán hóa đơn định kỳ, thường xuyên. Khách hàng có thể cài đặt nhắc nhở về các lịch trả nợ, trả hóa đơn, hay đến hạn tiết kiệm. Cho phép khách hàng chủ động quản lý tài chính cá nhân bằng cách thống kê chi tiêu theo các danh mục như ăn uống, mua sắm, hóa đơn, chuyển tiền. Bên cạnh đó, được đặt tên các tài khoản, các gói tiết kiệm để dễ dàng trong việc ghi nhớ, quản lý các tài khoản/thẻ của mình.

“Khách hàng chủ động trong việc sử dụng các phương thức xác thực khác nhau hay điều chỉnh các hạn mức giao dịch khác nhau để tối giản các bước giao dịch cũng như phù hợp khẩu vị rủi ro của từng khách hàng. Ví dụ: với các giao dịch giá trị nhỏ, khách hàng hoàn toàn có thể dùng các yếu tố sinh trắc học như vân tay/khuôn mặt để nhanh chóng xác thực giao dịch; đối với các giao dịch lớn, để phòng ngừa rủi ro, eTOKEN - giải pháp chìa khóa số nâng cao được sử dụng để đảm bảo các yếu tố ATBM cho khách hàng”, vị lãnh đạo TPBank nhấn mạnh.

Được biết, ngoài sử dụng các yếu tố sinh trắc học thông thường như nhận diện khuôn mặt, vân tay, TPBank tiên phong trong việc sử dụng giọng nói do tính ứng dụng cao và hỗ trợ tại nhiều nền tảng (thông qua smartphone, cuộc gọi, kênh truyền thống như quầy, ATM…). Các yếu tố sinh trắc học bổ trợ cho nhau tạo nên một tệp dữ liệu khách hàng đầy đủ, đảm bảo việc nhận diện và xác thực nhanh chóng mà vẫn bảo mật. Bên cạnh đó, có thể chuyển tiền từ các ngân hàng khác vào tài khoản eBank mà không cần đăng nhập vào app banking của ngân hàng đó.

Minh An
Từ khóa: TPBank

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.