Đua hốt bạc nhờ làm hội thảo BĐS

Hàng chục cuộc hội thảo BĐS lớn nhỏ của với những cái tên rất “kêu”nhằm tìm giải pháp cứu vãn thị trường đang trầm lắng hiện nay, nhưng đằng sau những “cuộc đua” đó là đánh bóng thương hiệu, kinh doanh, thu phí…

Đua hốt bạc nhờ làm hội thảo BĐS

Phong trào đua nhau tổ chức Hội thảo bất động sản nào là: “ Cơ hội trong khủng hoảng”; “tìm vốn cho thị trường”; “giải pháp tổng thể”… khiến nhiều hội thảo bị rơi vào cảnh mất phương hướng thậm chí “loạn” thông tin.

Có lẽ chưa thời điểm nào mà hội thảo BĐS nở rộ mạnh như hiện nay. PV theo dõi ngành này nhận thư mời, email tới tấp, hầu như tuần nào cũng có 1 hội thảo lớn nhỏ. Mong chờ nhiều nhất từ hội thảo là xem chuyên gia có sáng kiến thế nào để cứu thị trường?

PV cũng nằm trong guồng quay là công cụ PR cho các hội thảo. Bởi cần phải xem có giải pháp nào đột biến không? Nhưng đa phần thất vọng nhiều hơn là kết quả, bởi cảm nhận hội thảo nào cũng same same giống nhau…

Có hiện tượng, không ít chuyên gia đem một bài phát biểu đi đọc tại nhiều hội thảo. Hội thảo này đọc rồi, được mời đến hội thảo sau cũng vẫn bài cũ đọc lại. Không có gì mới!

Có hội thảo bất động sản mới đây của một ngành nọ lại được in trong giấy mời với cái tên rất kêu “tìm cơ hội trong khủng hoảng”. Thế nhưng cảm nhận của hầu hết các khách mời sau khi dự nghe hết buổi là "chả thấy cơ hội nào trong thời buổi khủng hoảng".

Thậm chí thông tin của hội thảo này còn bị đánh giá là quá tệ vì vẫn dập khuôn chung chung, cũ rích, trùng lặp với những hội thảo đã tổ chức trước đó. Gặp được một thành viên trong ban tổ chức, PV phản ánh thì nhận được câu trả lời "Chúng mình... làm khác cái tên đi cho đỡ trùng với hội thảo trước".

Đua hốt bạc nhờ làm hội thảo BĐS

PV báo chí nhiều khi đông hơn diễn giả và DN tại các hội thảo

Vậy lý do khiến nhiều đơn vị, công ty, tập đoàn ngành đua nhau tổ chức hội thảo về bất động sản là gì? đó là cơ hội dễ dàng để đánh bóng, PR thương hiệu cho đơn vị, công ty và tập đoàn của mình mà chẳng mất chút kinh phí nào, thậm chí còn kinh doanh thu lợi nhuận trong lúc hàng hóa BĐS dẫm chân tại chỗ…

Có hội thảo bất động sản của một công ty tổ chức, sau khi mời các DN tài trợ, đóng kinh phí tham dự, nêu tên trong hội thảo… sau khi tín toán, đơn vị tổ chức còn có lãi lớn.

Một giám đốc DN BĐS phàn nàn với PV, để tham gia một hội thảo BĐS gần đây, được giới thiệu trong hội thảo, DN nọ phải mất kinh phí vài chục triệu tài trợ, quảng cáo. Kết thúc hội thảo buổi sáng, buổi chiều cô nhân viên bên Ban tổ chức đã gọi điện sang công ty “đòi tiền”.

Vị giám đốc kêu, nguồn thu trong thời buổi bât động sản ảm đạm đã eo hẹp rồi, giờ lại phải chấp nhận chi thêm một khoản nữa. Lần sau nếu có mời miễn phí mình đi nghe thôi, còn đề cập tới kinh phí tài trợ thì mình xin kiếu…

Thị trường bất động sản trầm lắng, giao dịch đóng băng, giá giảm mạnh, nên từ đầu năm đến nay có tới hàng chục hội thảo bất động sản của các ngành, các công ty tổ chức nhằm tìm giải pháp và cứu thị trường giao dịch trở lại. Quá nhiều hội thảo khiến cho nhiều thông tin bị loãng, chất lượng kém vì mục đích thu lợi nhuận, đánh bóng, PR thương hiệu…

Nguyễn Hiếu

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.