Du xuân Núi Bà Tây Ninh Tết này, ngỡ ngàng trước những điều mới lạ

Nhiều trải nghiệm mới lạ, độc đáo, quần thể du lịch núi Bà - Sun World Ba Den Mountain (Tây Ninh) đón dòng khách nườm nượp đổ về tham quan, chiêm bái ngay từ những ngày đầu năm Nhâm Dần.

 

{keywords}

Háo hức đi giữa những vườn hoa xuân rực rỡ trên đỉnh Núi Bà ngày mồng 4 Tết, chị Hoàng Nga (du khách từ TP.HCM) dành hàng giờ để chụp cho hết những góc đẹp nhất trên khu vực đỉnh. Chị Nga chia sẻ: “Cả năm rồi mới được trở lại lễ Bà vì dịch dã khiến hoạt động đi lại ngưng trệ. Nhưng đến đây, thấy mọi thứ như được khoác áo mới. Núi Bà năm nay còn đẹp hơn năm ngoái, nhiều điểm tham quan hơn. Công trình tượng Phật Bà được hoàn thiện thật sự ấn tượng. Cảnh quan được đầu tư trang trí hết sức công phu.”

Đó cũng là nhận định chung của nhiều du khách hành hương về Núi Bà Đen năm nay, trước những trải nghiệm mới ở khu vực đỉnh núi, bên cạnh quần thể chùa Bà linh thiêng có tự bao đời.

{keywords}

Điểm nhấn ấn tượng nhất Tết này là cụm công trình tâm linh gồm Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, hệ thống các đĩa nước trải dài từ chân tượng xuống khu vực bên dưới và khu trưng bày, triển lãm Phật giáo quy mô 4 tầng dưới chân tượng.

Toàn bộ cụm công trình lấy tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn làm trung tâm, có thiết kế giống như một đóa hoa sen trên đỉnh thiêng huyền thoại. Từ những cánh sen đó, thác nước đổ xuống thanh khiết chảy tràn về 5 đĩa nước lớn – hình ảnh cách điệu của những cánh sen, được sắp đặt thấp dần về phía Đông, tượng trưng cho ngũ hành tương sinh, như hiện thân cho sự lan tỏa của từ bi, của chân thiện mỹ tới chúng sinh.

Tâm điểm của cụm công trình - Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn sừng sững ngự tọa giữa cảnh sắc tươi đẹp trên đỉnh núi. Với tổng chiều cao 72m, được tạo tác từ 170 tấn đồng đỏ theo kỹ thuật công nghệ gia công cơ khí áp lực cao của Châu Âu. Năm 2020, Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn xác lập kỷ lục "Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi”. Xung quanh Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn là bốn bức tượng Tứ Đại Thiên Vương bằng đồng với vẻ ngoài uy vũ.

{keywords}

Có tổng diện tích lên tới 4,410 m2, bên trong khối đế chân Tượng Phật Bà là các phòng trưng bày, triển lãm nghệ thuật Phật giáo…, đưa du khách du hành tới thế giới của đạo Phật qua nhiều tác phẩm nghệ thuật được chế tác, phục dựng tinh xảo và trưng bày theo những cách thức và công nghệ hiện đại, độc đáo.

Trong đó, tầng 1 là trung tâm triển lãm, trưng bày hàng trăm pho tượng Phật và điểm nhấn là mái vòm với hệ thống chiếu phim 3D mapping. Hành lang tầng 1 trưng bày các tác phẩm tranh và phù điêu Phật Giáo. Đặc biệt, tại khu vực Đại sảnh Mái Vòm Tầng 1, du khách có cơ hội tìm hiểu và khám phá về vũ trụ trong quan niệm của Phật Giáo thông qua công nghệ chiếu phim video 3D mapping với các thiết bị trình chiếu, âm thanh hiện đại hàng đầu thế giới.

Không gian tầng 3 trưng bày các phiên bản mô phỏng những tác phẩm nghệ thuật Phật Giáo kinh điển, trong đó có nhiều pho tượng Phật nổi tiếng của Việt Nam và thế giới. Cùng với đó là các tác phẩm nghệ thuật được lấy cảm hứng từ các cổ vật trong kiến trúc Phật giáo bằng gỗ, đá có niên đại từ thế kỷ XI đến thế kỷ XIII.

Trong khi đó, tầng 2 là không gian trưng bày nghệ thuật Phật Giáo công nghệ hình ảnh 3 chiều (Hologram) và đặt các trụ Kinh Luân (bánh xe cầu nguyện). Tầng 4 lưu giữ và trưng bày Xá lợi Phật nguyện cầu quốc thái dân an.

{keywords}

Du khách đến với Núi Bà năm nay cũng không khỏi choáng ngợp trước không gian hoa được khu du lịch đầu tư trang hoàng rực rỡ, sống động khắp khu vực đỉnh. 15.000 bông tulip to, nhiều màu sắc lạ tạo nên điểm check-in được yêu thích nhất tại núi Bà Tết này.

Cùng với đó, hệ thống các đại cảnh, tiểu cảnh kết tạo từ hoa tươi và những sườn núi rực rỡ sắc hoa trạng nguyên, xác pháo, thường xuân, cẩm tú cầu, phi yến… nở bừng. Không khí xuân núi Bà khiến du khách càng thêm phần hứng khởi trong hành trình du ngoạn cầu an ở miền đất linh thiêng này.

{keywords}

Đại diện Sun World BaDen Mountain cho biết: “Năm nay, lượng khách đến với Sun World BaDen Mountain ngay từ những ngày đầu năm đã lên tới hàng chục ngàn lượt mỗi ngày. Cụ thể, tính từ mồng 1 đến sáng mồng 4 Tết, khu du lịch đã đón hơn 150.000 lượt khách ghé thăm”.

Lượng khách tăng sau hai năm dài hầu như không được đón khách vì dịch bệnh, với người làm du lịch, đây là những tín hiệu hết sức vui mừng cho sự hồi sinh của ngành.

Tin tích cực từ nhiều điểm đến khác trên cả nước, đặc biệt là khu vực phía Nam cũng đem đến cho du lịch Việt một sự khởi sắc đầu xuân. Ngày 3-2 (tức mùng 3 Tết Nhâm Dần), Vũng Tàu đón hơn 40.000 lượt khách, tăng gần 150% so với Tết năm ngoái. Đảo Phú Quốc tính từ 29 Tết đến mồng 4 Tết Nhâm Dần cũng đã xác lập con số 66.991 lượt khách. Những miền nắng ấm phương Nam đều ghi nhận lượng khách tăng mạnh hơn so với các điểm đến phía Bắc- nơi thời tiết năm nay rét buốt, hay so với khu vực miền Trung nhiều nơi có mưa lạnh.

Riêng tại quần thể du lịch núi Bà Tây Ninh, mùa lễ chùa Bà còn tiếp tục kéo dài suốt tháng giêng tới hết tháng hai âm lịch. Với nhiều trải nghiệm mới như hiện nay tại Sun World BaDen Mountain, lượng khách được kỳ vọng sẽ đem tới cho du lịch Tây Ninh một năm tăng trưởng tích cực.

Minh An

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.