Du lịch TP.HCM chuẩn bị để đón dòng khách Nga sau mâu thuẫn Nga – Thổ

"Nắm bắt được đặc trưng của du khách Nga là thích nghỉ dưỡng tại các bãi biển nên thành phố cũng hợp tác với các tỉnh khác để thành lập các chuyến du lịch với những điểm đến phong phú như “chợ Sài Gòn – biển Phan Thiết – hoa Đà Lạt”.

Trong phần chất vấn tại kỳ họp lần thứ 20, HĐND TP.HCM khóa 8, đại biểu Trần Văn Thiện cho biết hiện quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang căng thẳng sau sự cố máy bay Su-24 bị bắn rơi. Chính vì thế mới đây chính phủ Nga đã khuyến cáo công dân của mình không nên đến Thổ Nhĩ Kỳ du lịch mà hãy chuyển sang các nước khác, trong đó có Việt Nam.

Du lịch TP.HCM chuẩn bị để đón dòng khách Nga sau mâu thuẫn Nga – Thổ - ảnh 1

Những du khách Nga tại Đà Lạt - một trong những nơi phối hợp với TP.HCM để hình thành một chuỗi các điểm đến.

“Cụ thể, một Phó thủ tướng Nga đã làm việc với chúng ta về việc này, vậy Sở Du lịch TP đã chuẩn bị gì để thông tin, quảng bá và đón tiếp lượng khách này. Chúng ta phải làm sao để họ còn quay trở lại và quảng bá cho TP” – ông Thiện nói.

Trả lời câu hỏi này, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó giám đốc Sở cho biết hoàn toàn nhất trí với dự báo của đại biểu Thiện về số lượng du khách Nga tới TP có thể tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên bà cũng cho rằng so với năm 2014 thì năm nay lượng khách đến từ quốc gia này đã giảm khoảng 9% (chỉ đạt 80.000 người).

Về các giải pháp nhằm thu hút lượng khách này, theo bà Hoa Sở đã thực hiện đẩy mạnh các cuộc xúc tiến du lịch tại hai thành phố lớn là Saint Petersburg và Moscow, trong đó có những công việc cụ thể như việc mời các phóng viên Nga đến TP.HCM tham quan và thông qua các bài viết của họ để giúp người dân Nga biết về TP.HCM nhiều hơn.

Ngoài ra, nắm bắt được đặc trương của du khách Nga là thích nghỉ dưỡng tại các bãi biển nên TP cũng hợp tác với các tỉnh khác để thành lập các chuyến du lịch với những điểm đến phong phú như “chợ Sài Gòn – biển Phan Thiết – hoa Đà Lạt”.

Cũng theo bà Hoa, tới đây các ấn phẩm giới thiệu, quảng bá bằng tiếng Nga sẽ được in tăng số lượng vì TP đã xác định đây là thị trường trọng điểm, và cũng là để đón lượng khách có thể chuyển sang từ Thổ Nhĩ Kỳ như đại biểu Thiện nói.

Bổ sung thêm về vấn đề này bà Nguyễn Thị Hồng – Phó chủ tịch UBND TP cho biết thời gian qua TP đã kết nối rất tích cực với doanh nghiệp du lịch Nga để đưa họ đến du lịch tại những tỉnh có bãi biển đẹp như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Thuận…sau đó sẽ về TP.HCM để mua sắm và thưởng thức những đặc sản, đặc trưng của vùng đất này.

Về số lượng du khách Nga tới TP sụt giảm, bà Hồng cho rằng một phần là do những biến động nội tại của nước này, nhưng cũng là do những điểm đến yêu thích của người Nga đã có các sân bay quốc tế (Đà Nẵng, Phú Quốc), nên họ có thể bay thẳng đến đây mà không phải trung chuyển qua TP.HCM như trước.

“Đối với du khách Nga chúng tôi xây dựng thông điệp “Thân thiện – Hấp dẫn – An toàn và đưa ra các hình thức du lịch mang đặc trưng của TP.HCM như du lịch trên các tuyến sông để thu hút họ” – bà Hồng nói.

Trao đổi thêm về vấn đề này, vị Phó chủ tịch khẳng định hoạt động du lịch của TP vẫn đang dẫn đầu và chiếm khoảng 40 đến 45% doanh thu cả nước. Riêng lượng khách nước ngoài trong 10 năm qua luôn chiếm khoảng 60% cả nước. Hiện đóng góp của ngành du lịch vào GD của TP cũng vào khoảng 11%.

Trước những phần trả lời này bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND nhận định, khi TP quyết định tái lập lại Sở Du lịch là đã đặt ra kỳ vọng rất lớn và cơ quan này, do vậy thời gian tới Sở cần có những biện pháp đột phá hơn nữa để thu hút ngày càng nhiều du khách tới đây để phát triển mạnh ngành này tại TP.HCM.

Nguyễn Cường

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.

Hút 400 tấn vàng trong dân bằng chứng chỉ vàng, trả lãi như gửi tiền tiết kiệm

Chứng chỉ vàng cần do Ngân hàng Nhà nước phát hành. Thay vì giữ vàng vật chất thì chứng chỉ này sẽ giúp người dân chỉ cần giữ “vàng giấy” đó và có thể trao đổi trên sàn giao dịch.

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Thương hiệu thời trang mang phong cách cổ điển Dior của Pháp dính nhiều tai tiếng trong hoạt động kinh doanh. Hàng hiệu xa xỉ này còn gắn với vụ bê bối liên quan tới các nhân vật nổi tiếng, thậm chí liên quan cả nguyên thủ.