Du lịch TP.HCM chuẩn bị để đón dòng khách Nga sau mâu thuẫn Nga – Thổ

"Nắm bắt được đặc trưng của du khách Nga là thích nghỉ dưỡng tại các bãi biển nên thành phố cũng hợp tác với các tỉnh khác để thành lập các chuyến du lịch với những điểm đến phong phú như “chợ Sài Gòn – biển Phan Thiết – hoa Đà Lạt”.

Trong phần chất vấn tại kỳ họp lần thứ 20, HĐND TP.HCM khóa 8, đại biểu Trần Văn Thiện cho biết hiện quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang căng thẳng sau sự cố máy bay Su-24 bị bắn rơi. Chính vì thế mới đây chính phủ Nga đã khuyến cáo công dân của mình không nên đến Thổ Nhĩ Kỳ du lịch mà hãy chuyển sang các nước khác, trong đó có Việt Nam.

Du lịch TP.HCM chuẩn bị để đón dòng khách Nga sau mâu thuẫn Nga – Thổ - ảnh 1

Những du khách Nga tại Đà Lạt - một trong những nơi phối hợp với TP.HCM để hình thành một chuỗi các điểm đến.

“Cụ thể, một Phó thủ tướng Nga đã làm việc với chúng ta về việc này, vậy Sở Du lịch TP đã chuẩn bị gì để thông tin, quảng bá và đón tiếp lượng khách này. Chúng ta phải làm sao để họ còn quay trở lại và quảng bá cho TP” – ông Thiện nói.

Trả lời câu hỏi này, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó giám đốc Sở cho biết hoàn toàn nhất trí với dự báo của đại biểu Thiện về số lượng du khách Nga tới TP có thể tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên bà cũng cho rằng so với năm 2014 thì năm nay lượng khách đến từ quốc gia này đã giảm khoảng 9% (chỉ đạt 80.000 người).

Về các giải pháp nhằm thu hút lượng khách này, theo bà Hoa Sở đã thực hiện đẩy mạnh các cuộc xúc tiến du lịch tại hai thành phố lớn là Saint Petersburg và Moscow, trong đó có những công việc cụ thể như việc mời các phóng viên Nga đến TP.HCM tham quan và thông qua các bài viết của họ để giúp người dân Nga biết về TP.HCM nhiều hơn.

Ngoài ra, nắm bắt được đặc trương của du khách Nga là thích nghỉ dưỡng tại các bãi biển nên TP cũng hợp tác với các tỉnh khác để thành lập các chuyến du lịch với những điểm đến phong phú như “chợ Sài Gòn – biển Phan Thiết – hoa Đà Lạt”.

Cũng theo bà Hoa, tới đây các ấn phẩm giới thiệu, quảng bá bằng tiếng Nga sẽ được in tăng số lượng vì TP đã xác định đây là thị trường trọng điểm, và cũng là để đón lượng khách có thể chuyển sang từ Thổ Nhĩ Kỳ như đại biểu Thiện nói.

Bổ sung thêm về vấn đề này bà Nguyễn Thị Hồng – Phó chủ tịch UBND TP cho biết thời gian qua TP đã kết nối rất tích cực với doanh nghiệp du lịch Nga để đưa họ đến du lịch tại những tỉnh có bãi biển đẹp như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Thuận…sau đó sẽ về TP.HCM để mua sắm và thưởng thức những đặc sản, đặc trưng của vùng đất này.

Về số lượng du khách Nga tới TP sụt giảm, bà Hồng cho rằng một phần là do những biến động nội tại của nước này, nhưng cũng là do những điểm đến yêu thích của người Nga đã có các sân bay quốc tế (Đà Nẵng, Phú Quốc), nên họ có thể bay thẳng đến đây mà không phải trung chuyển qua TP.HCM như trước.

“Đối với du khách Nga chúng tôi xây dựng thông điệp “Thân thiện – Hấp dẫn – An toàn và đưa ra các hình thức du lịch mang đặc trưng của TP.HCM như du lịch trên các tuyến sông để thu hút họ” – bà Hồng nói.

Trao đổi thêm về vấn đề này, vị Phó chủ tịch khẳng định hoạt động du lịch của TP vẫn đang dẫn đầu và chiếm khoảng 40 đến 45% doanh thu cả nước. Riêng lượng khách nước ngoài trong 10 năm qua luôn chiếm khoảng 60% cả nước. Hiện đóng góp của ngành du lịch vào GD của TP cũng vào khoảng 11%.

Trước những phần trả lời này bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND nhận định, khi TP quyết định tái lập lại Sở Du lịch là đã đặt ra kỳ vọng rất lớn và cơ quan này, do vậy thời gian tới Sở cần có những biện pháp đột phá hơn nữa để thu hút ngày càng nhiều du khách tới đây để phát triển mạnh ngành này tại TP.HCM.

Nguyễn Cường

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.