Du lịch sẵn sàng 'bùng nổ' hậu Covid-19, khách nội địa vẫn là 'oxy'

Dù vẫn “ngủ đông” nhưng doanh nghiệp du lịch khẳng định họ “ngủ đông chủ động", sẵn sàng đón khách bất cứ lúc nào. Thị trường nội địa sẽ là mục tiêu nhắm đến trước tiên của các công ty du lịch.

Sau gần 5 tháng kéo dài, làn sóng bùng phát Covid-19 thứ 4 tại Việt Nam đang từng bước được kiểm soát. Chính phủ bắt đầu thí điểm Quảng Ninh, Phú Quốc được đón khách có “hộ chiếu vắc xin”. Những chuyến bay đầu tiên đón du khách quốc tế đã được triển khai bằng "hộ chiếu vắc xin"... 

Một khảo sát mới đây của tạp chí Bizlive với 12.000 lượt trả lời cho câu hỏi “nếu cho phép người có “hộ chiếu vắc xin” đi du lịch và bạn đã tiêm vắc xin đủ hai mũi, bạn có sẵn sàng đi hay không?” thì, có đến 78,4% cho biết đã sẵn sàng đi du lịch. Chỉ 5,4% còn chưa sẵn sàng; 12,2% muốn đi nhưng chưa sẵn sàng và chờ cho đến khi hết dịch mới đi là 3,9%. Điều này cho thấy nhu cầu sẵn sàng đi du lịch rất lớn nếu được phép.

Còn với các công ty lữ hành, du lịch họ đã chuẩn bị những kế hoạch, kịch bản để luôn sẵn sàng phục vụ khách bất cứ lúc nào.

{keywords}
Sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều công ty du lịch trong trạng thái “ngủ đông” nhưng vẫn chủ động, sẵn sàng đón khách bất cứ lúc nào.

Chia sẻ với PV Infonet, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết, hiện Công ty đều đã chuẩn bị các kịch bản chi tiết về việc phục hồi du lịch, chỉ cần Chính phủ và ngành Du lịch thống nhất phương án, có văn bản hướng dẫn cụ thể, thì doanh nghiệp có thể kích hoạt trở lại ngay.

Cụ thể, bà Hoàng cho biết, ngoài việc phục vụ du khách Việt Nam đi du lịch trong nước, đối với mảng Inbound, công ty sẽ triển khai mạnh việc đón các chuyên gia, Việt kiều hồi hương, khách quốc tế thuộc vùng xanh… hội đủ điều kiện nhập cảnh theo qui định của chính phủ Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ phối hợp với các tỉnh, thành được nhà nước cho phép đón khách để xây dựng chính sách phục vụ du khách như xây dựng bộ sản phẩm khép kín trong phạm vi nội tỉnh, thành để đảm bảo an toàn. Tái đào tạo đội ngũ nhân sự để đảm bảo chất lượng phục vụ. Tiến hành rà soát lại hệ thống dịch vụ, nhân sự phục vụ của đối tác phải đảm bảo tiêm đủ 2 mũi để tạo tâm lý an tâm cho du khách”, Phó Tổng giám đốc Vietravel cho hay.

Bà Phương Hoàng cũng cho biết, công ty sẽ đưa vào phục vụ các sản phẩm du lịch phù hợp với xu hướng hậu Covid-19 như du lịch gần gũi với thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe, du lịch sinh thái, golf...

Cùng với đó, khi du lịch được mở cửa đón khách quốc tế trở lại, công ty sẽ phối hợp với nhà hàng, khách sạn xây dựng chính sách giá thu hút, để cạnh tranh với những đảo trong khu vực khác hiện đang thu hút khách như Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan)…

“Vietravel Airlines hiện đã có giấy phép bay quốc tế do đó khi mọi công tác đón khách đã được Chính phủ thông qua, chúng tôi kỳ vọng sẽ thực hiện các chuyến bay thuê bao với mức giá kích cầu cho du khách”, bà Phương Hoàng cho biết thêm.

Ông Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group cho biết, thời gian qua dù ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động, vẫn giữ được bộ máy, đội ngũ nhân sự. Lux Group cũng đã nghiên cứu về tâm lý hành của khách hàng sau Covid-19, kể cả khách nước ngoài và khách Việt Nam để đưa ra những sản phẩm phù hợp với từng giai đoạn và từng đối tượng khách hàng, từng thị trường. 

“Lux Group cũng đã sẵn sàng để phục vụ khách trở lại bất cứ lúc nào, kể cả khách Việt Nam hay khách nước ngoài. Đội du thuyền của chúng tôi ở Hạ Long, Nha Trang… vẫn duy trì bộ máy và bảo dưỡng các tàu thường xuyên. Đội ngũ nhân viên cũng đã được tiêm phòng vắc xin. Có thể nói, chúng tôi trong trạng thái “ngủ đông” nhưng luôn “ngủ đông” chủ động, sẵn sàng đón khách bất cứ lúc nào”, ông Hà nói.

Về kịch bản cụ thể, ông Hà cho biết, công ty kỳ vọng vào khách du lịch nội địa, khách nội địa vẫn là “bình oxy” cho doanh nghiệp; đặc biệt là trong lúc này khi đã có thị trường sẵn và nhu cầu cũng rất lớn.

“Những du thuyền của chúng tôi ở Hạ Long (Quảng Ninh), Lan Hạ (Hải Phòng) gần thị trường lớn là Hà Nội cũng ít bị ảnh hưởng lớn. Kịch bản của chúng tôi sẽ phục hồi vào thị trường khách nội địa trước và sang quý 1/2022, cùng với việc mở cửa mạnh hơn của các hãng hàng không, chúng tôi sẽ đón khách quốc tế”, ông Hà cho biết thêm.

Chia sẻ tại tòa đàm trực tuyến về ‘hộ chiếc vắc xin”, cơ hội kích cầu du lịch, hàng không mới đây, ông Vũ Hồng Quang, Phó trưởng phòng Vận tải hàng không, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện Cục Hàng không Việt Nam cũng như Bộ Giao thông vận tải đang tiếp nhận những hướng dẫn của Bộ Y tế về “thẻ xanh Covid-19”. Theo hướng dẫn này, Cục Hàng không đã xây dựng kịch bản khai thác đường bay nội địa.

Song, để khôi phục lại hoạt động cần trao đổi với địa phương có chấp nhận những người này đến địa phương không. Với những địa phương đã đạt miễn dịch cộng đồng thì có thể thực hiện còn các địa phương có tỷ lệ tiêm vắc xin còn thấp thì cần cân nhắc thêm. Cần đảm bảo việc mở cửa phải bền vững, không gây bùng phát dịch hay hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Cũng theo ông Quang, tăng cường chuyến bay thường lệ, bay combo, thí điểm bay du lịch quốc tế, tổ chức trọn gói là những mô hình sẽ tiếp tục được ngành hàng không triển khai vào quý 4/2021. Còn việc khôi phục chuyến bay thương mại thường lệ sẽ được thực hiện trong thời gian tới theo định hướng giảm bớt các thủ tục phê duyệt của các cơ quan chức năng.

Minh Thư

Bay mất gần trăm tỷ, giám đốc du lịch xoay kinh doanh mẹt hoa đẹp nức lòng

Bay mất gần trăm tỷ, giám đốc du lịch xoay kinh doanh mẹt hoa đẹp nức lòng

Công ty đang phát triển, bỗng dịch bệnh ập đến lấy đi mọi thứ. Nữ giám đốc công ty du lịch chuyên thị trường quốc tế đã xoay sở tìm ngách đi riêng để luôn giữ lửa, niềm tin và tâm thế quay trở lại khi du lịch phục hồi.

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất kích cầu tín dụng

Sau một loạt các động thái giảm lãi suất huy động, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

SHB ‘may đo’ giải pháp tài chính cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Các giải pháp của SHB hướng tới tối ưu hiệu quả quản lý dòng tiền, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số tại khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Doanh nghiệp F&B Việt đón đầu xu hướng phát triển bền vững

Trước xu hướng phát triển bền vững phát triển nhanh chóng trong ngành F&B, doanh nghiệp Việt cũng liên tục cập nhật và chuyển mình bằng việc sử dụng nguồn nguyên liệu thuần chay, hữu cơ, canh tác theo phương pháp bền vững, tái sử dụng - tái chế …

Sữa tươi, sữa hạt Vinamilk giành giải Vàng Monde Selection tại Bỉ

Vừa qua tại Bỉ, Vinamilk nhận được các giải Vàng về chất lượng từ giải thưởng hàng đầu trong ngành thực phẩm & đồ uống - Monde Selection - cho cả sản phẩm sữa tươi và sữa hạt.