Du lịch sẵn sàng 'bùng nổ' hậu Covid-19, khách nội địa vẫn là 'oxy'

Dù vẫn “ngủ đông” nhưng doanh nghiệp du lịch khẳng định họ “ngủ đông chủ động", sẵn sàng đón khách bất cứ lúc nào. Thị trường nội địa sẽ là mục tiêu nhắm đến trước tiên của các công ty du lịch.

Sau gần 5 tháng kéo dài, làn sóng bùng phát Covid-19 thứ 4 tại Việt Nam đang từng bước được kiểm soát. Chính phủ bắt đầu thí điểm Quảng Ninh, Phú Quốc được đón khách có “hộ chiếu vắc xin”. Những chuyến bay đầu tiên đón du khách quốc tế đã được triển khai bằng "hộ chiếu vắc xin"... 

Một khảo sát mới đây của tạp chí Bizlive với 12.000 lượt trả lời cho câu hỏi “nếu cho phép người có “hộ chiếu vắc xin” đi du lịch và bạn đã tiêm vắc xin đủ hai mũi, bạn có sẵn sàng đi hay không?” thì, có đến 78,4% cho biết đã sẵn sàng đi du lịch. Chỉ 5,4% còn chưa sẵn sàng; 12,2% muốn đi nhưng chưa sẵn sàng và chờ cho đến khi hết dịch mới đi là 3,9%. Điều này cho thấy nhu cầu sẵn sàng đi du lịch rất lớn nếu được phép.

Còn với các công ty lữ hành, du lịch họ đã chuẩn bị những kế hoạch, kịch bản để luôn sẵn sàng phục vụ khách bất cứ lúc nào.

{keywords}
Sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều công ty du lịch trong trạng thái “ngủ đông” nhưng vẫn chủ động, sẵn sàng đón khách bất cứ lúc nào.

Chia sẻ với PV Infonet, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết, hiện Công ty đều đã chuẩn bị các kịch bản chi tiết về việc phục hồi du lịch, chỉ cần Chính phủ và ngành Du lịch thống nhất phương án, có văn bản hướng dẫn cụ thể, thì doanh nghiệp có thể kích hoạt trở lại ngay.

Cụ thể, bà Hoàng cho biết, ngoài việc phục vụ du khách Việt Nam đi du lịch trong nước, đối với mảng Inbound, công ty sẽ triển khai mạnh việc đón các chuyên gia, Việt kiều hồi hương, khách quốc tế thuộc vùng xanh… hội đủ điều kiện nhập cảnh theo qui định của chính phủ Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ phối hợp với các tỉnh, thành được nhà nước cho phép đón khách để xây dựng chính sách phục vụ du khách như xây dựng bộ sản phẩm khép kín trong phạm vi nội tỉnh, thành để đảm bảo an toàn. Tái đào tạo đội ngũ nhân sự để đảm bảo chất lượng phục vụ. Tiến hành rà soát lại hệ thống dịch vụ, nhân sự phục vụ của đối tác phải đảm bảo tiêm đủ 2 mũi để tạo tâm lý an tâm cho du khách”, Phó Tổng giám đốc Vietravel cho hay.

Bà Phương Hoàng cũng cho biết, công ty sẽ đưa vào phục vụ các sản phẩm du lịch phù hợp với xu hướng hậu Covid-19 như du lịch gần gũi với thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe, du lịch sinh thái, golf...

Cùng với đó, khi du lịch được mở cửa đón khách quốc tế trở lại, công ty sẽ phối hợp với nhà hàng, khách sạn xây dựng chính sách giá thu hút, để cạnh tranh với những đảo trong khu vực khác hiện đang thu hút khách như Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan)…

“Vietravel Airlines hiện đã có giấy phép bay quốc tế do đó khi mọi công tác đón khách đã được Chính phủ thông qua, chúng tôi kỳ vọng sẽ thực hiện các chuyến bay thuê bao với mức giá kích cầu cho du khách”, bà Phương Hoàng cho biết thêm.

Ông Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group cho biết, thời gian qua dù ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động, vẫn giữ được bộ máy, đội ngũ nhân sự. Lux Group cũng đã nghiên cứu về tâm lý hành của khách hàng sau Covid-19, kể cả khách nước ngoài và khách Việt Nam để đưa ra những sản phẩm phù hợp với từng giai đoạn và từng đối tượng khách hàng, từng thị trường. 

“Lux Group cũng đã sẵn sàng để phục vụ khách trở lại bất cứ lúc nào, kể cả khách Việt Nam hay khách nước ngoài. Đội du thuyền của chúng tôi ở Hạ Long, Nha Trang… vẫn duy trì bộ máy và bảo dưỡng các tàu thường xuyên. Đội ngũ nhân viên cũng đã được tiêm phòng vắc xin. Có thể nói, chúng tôi trong trạng thái “ngủ đông” nhưng luôn “ngủ đông” chủ động, sẵn sàng đón khách bất cứ lúc nào”, ông Hà nói.

Về kịch bản cụ thể, ông Hà cho biết, công ty kỳ vọng vào khách du lịch nội địa, khách nội địa vẫn là “bình oxy” cho doanh nghiệp; đặc biệt là trong lúc này khi đã có thị trường sẵn và nhu cầu cũng rất lớn.

“Những du thuyền của chúng tôi ở Hạ Long (Quảng Ninh), Lan Hạ (Hải Phòng) gần thị trường lớn là Hà Nội cũng ít bị ảnh hưởng lớn. Kịch bản của chúng tôi sẽ phục hồi vào thị trường khách nội địa trước và sang quý 1/2022, cùng với việc mở cửa mạnh hơn của các hãng hàng không, chúng tôi sẽ đón khách quốc tế”, ông Hà cho biết thêm.

Chia sẻ tại tòa đàm trực tuyến về ‘hộ chiếc vắc xin”, cơ hội kích cầu du lịch, hàng không mới đây, ông Vũ Hồng Quang, Phó trưởng phòng Vận tải hàng không, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện Cục Hàng không Việt Nam cũng như Bộ Giao thông vận tải đang tiếp nhận những hướng dẫn của Bộ Y tế về “thẻ xanh Covid-19”. Theo hướng dẫn này, Cục Hàng không đã xây dựng kịch bản khai thác đường bay nội địa.

Song, để khôi phục lại hoạt động cần trao đổi với địa phương có chấp nhận những người này đến địa phương không. Với những địa phương đã đạt miễn dịch cộng đồng thì có thể thực hiện còn các địa phương có tỷ lệ tiêm vắc xin còn thấp thì cần cân nhắc thêm. Cần đảm bảo việc mở cửa phải bền vững, không gây bùng phát dịch hay hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Cũng theo ông Quang, tăng cường chuyến bay thường lệ, bay combo, thí điểm bay du lịch quốc tế, tổ chức trọn gói là những mô hình sẽ tiếp tục được ngành hàng không triển khai vào quý 4/2021. Còn việc khôi phục chuyến bay thương mại thường lệ sẽ được thực hiện trong thời gian tới theo định hướng giảm bớt các thủ tục phê duyệt của các cơ quan chức năng.

Minh Thư

Bay mất gần trăm tỷ, giám đốc du lịch xoay kinh doanh mẹt hoa đẹp nức lòng

Bay mất gần trăm tỷ, giám đốc du lịch xoay kinh doanh mẹt hoa đẹp nức lòng

Công ty đang phát triển, bỗng dịch bệnh ập đến lấy đi mọi thứ. Nữ giám đốc công ty du lịch chuyên thị trường quốc tế đã xoay sở tìm ngách đi riêng để luôn giữ lửa, niềm tin và tâm thế quay trở lại khi du lịch phục hồi.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.