Du khách quốc tế nườm nượp “xông đất” Đà Nẵng

Lúc 9h40 sáng mồng Một Tết, 199 du khách quốc tế trên chuyến bay MI630 từ Singapore hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng đã là những vị khách đầu tiên “xông đất” TP bên sông Hàn trong năm mới Giáp Ngọ 2014

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cùng nhiều cán bộ lãnh đạo Sở và Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã trực tiếp ra sân bay quốc tế Đà Nẵng chào đón những vị khách quý trên chuyến bay MI630 do hãng hàng không Silk Air thuộc Singapore Airlines khai thác.

Du khách quốc tế nườm nượp “xông đất” Đà Nẵng - ảnh 1

Các vị khách quốc tế trên chuyến bay MI630 từ Singapore hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng được chào đón nồng nhiệt ngay từ khâu làm thủ tục... (Ảnh: HC)

Các du khách bày tỏ niềm vui với những nụ cười rất tươi khi được nhận những bó hoa tươi thắm cùng những lời chúc mừng nồng nhiệt nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Nhiều người tỏ ra hết sức thích thú, chụp hình lưu niệm với đoàn lân đang phô diễn tài nghệ để chào đón các vị khách đến với TP biển Đà Nẵng xinh đẹp, năng động và mến khách.

Du khách quốc tế nườm nượp “xông đất” Đà Nẵng - ảnh 2

cùng những nghi thức đón tiếp mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam

Anh Jamie Taggart, một du khách người Anh cho hay, đây là lần thứ ba anh đến Việt Nam. Lần này anh đưa cô vợ Jessica Davies và đứa con trai đầu lòng mới 3 tuổi đến Đà Nẵng vì đã từng cảm nhận được những điều hết sức thú vị ở thành phố này. Jamie Taggart cho hay, gia đình anh sẽ có vài ngày nghỉ ở Đà Nẵng và Hội An, tận hưởng sự quyến rũ của biển, đi thăm các danh lam thắng cảnh…

Du khách quốc tế nườm nượp “xông đất” Đà Nẵng - ảnh 3

Lãnh đạo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng các vị khách quốc tế đầu tiên "xông đất" TP bên sông Hàn nhân dịp xuân mới Giáp Ngọ

“Điều mong muốn lớn nhất của chúng tôi trong chuyến đi này là sẽ khám phá được những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của ngày Tết Việt Nam mà chúng tôi từng được nghe nói nhiều nhưng đây mới là lần đầu tiên gia đình tôi trực tiếp có mặt ở Việt Nam trong dịp này!” - anh Jamie Taggart cho hay.

Du khách quốc tế nườm nượp “xông đất” Đà Nẵng - ảnh 4
Du khách quốc tế nườm nượp “xông đất” Đà Nẵng - ảnh 5

Đáp lại là...

Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay, năm 2013, Đà Nẵng đã có 16 đường bay quốc tế, trong đó có 4 đường bay trực tiếp thường kỳ và 12 đường trực tiếp thuê chuyến, tăng 8 đường bay so với năm 2012. Dự kiến trong năm 2014 sẽ có thêm các đường bay quốc tế từ Trung Quốc như Hạ Môn, Cáp Nhĩ Tân, Tân Ninh Ba…, Narita (Nhật Bản), Băngkok (Thái Lan), Đài Bắc (Đài Loan) đến Đà Nẵng.

Du khách quốc tế nườm nượp “xông đất” Đà Nẵng - ảnh 6
Du khách quốc tế nườm nượp “xông đất” Đà Nẵng - ảnh 7
Du khách quốc tế nườm nượp “xông đất” Đà Nẵng - ảnh 8

Những nụ cười rất tươi từ các vị khách quốc tế!

“Bên cạnh đó, một số hãng hàng không cũng dự kiến sẽ tăng tần suất khai thác các chuyến bay quốc tế tới Đà Nẵng như Vietnam Airlines, Silk Air, Air Asia. Đây tiếp tục là những bước phát triển vận tải hàng không góp phần phát triển Đà Nẵng trở thành điểm đến quốc tế trong khu vực” – ông Nguyễn Xuân Bình nói.

Du khách quốc tế nườm nượp “xông đất” Đà Nẵng - ảnh 9

Một nữ du khách quốc tế ghi lại những hình ảnh về đoàn múa lân đang chào đón mình

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho biết thêm, du lịch quốc tế bằng đường hàng không đến Đà Nẵng đã có sự khởi đầu năm 2014 rất ấn tượng. Riêng trong dịp Tết Giáp Ngọ, có tổng cộng 74 chuyến bay của 16 đường bay quốc tế trực tiếp đưa 8.300 lượt khách đến với TP Đà Nẵng, tăng 62,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Du khách quốc tế nườm nượp “xông đất” Đà Nẵng - ảnh 10

Và chụp hình lưu niệm cho ông xã với lân, địa

Du lịch đường biển quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp này cũng có sự khởi động rất tốt với 8 chuyến tàu biển đưa trên 10.200 lượt khách. Tổng cộng trong dịp xuân mới Giáp Ngọ, Đà Nẵng đón 179.300 lượt khách, tăng 22,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó có 58.500 lượt khách quốc tế, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là những dấu hiệu khởi động đầy khả quan cho ngành du lịch Đà Nẵng trong năm ngoái.

Du khách quốc tế nườm nượp “xông đất” Đà Nẵng - ảnh 11

Con trai anh Jamie Taggart vô cùng ngạc nhiên với khuôn mặt cười của ông địa...

Du khách quốc tế nườm nượp “xông đất” Đà Nẵng - ảnh 12

và hết sức thích thú với chiếc đầu lân oai phong!

“Theo truyền thống của dân tộc, chúng tôi tổ chức chào đón những vị khách quốc tế đầu tiên đến với TP Đà Nẵng bằng đường hàng không và đường biển. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm đáp ứng mong muốn của du khách được thưởng lãm, khám phá những nét văn hóa đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam như đến thăm Hội Hoa Xuân, đường hoa Bạch Đằng và được giới thiệu về phong tục đón năm mới của người dân địa phương…” – ông Trần Chí Cường cho biết.

HẢI CHÂU

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.