Dự án FLC Landmark Tower: Nhà chưa vào ở được đã dọa thanh lý

Thông tin chủ đầu tư FLC thông báo sẽ tiến hành bán thanh lý căn hộ công khai nếu khách hàng không nộp tiền đợt cuối tại dự án tòa nhà FLC Landmark Tower trong khi những người đã nhận bàn giao nhà lại chưa thể dọn về ở ngay đặt ra nhiều câu hỏi.

Dự án FLC Landmark Tower: Nhà chưa vào ở được đã dọa thanh lý

Theo chủ đầu tư, tòa nhà chung cư FLC Landmark Tower (đường Lê Đức Thọ, Từ Liêm), chủ đầu tư đã tổ chức lễ bàn giao căn hộ cho các khách hàng. Công trình 25 tầng bao gồm 300 căn hộ được hoàn thành sớm so với dự kiến 4 tháng. Tuy nhiên đã nửa năm trôi qua, mặc cho chủ đầu tư đã kêu gọi, gửi thông báo đến nhận căn hộ nhiều lần nhưng các chủ sở hữu căn hộ vẫn không chịu về nhận nhà.

Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều khách hàng đã đặt mua căn hộ tại dự án hiện gặp khó khăn về kinh tế, chưa có tiền đã làm đơn xin “khất nợ” chủ đầu tư giãn đóng tiền, theo thông tin PV Infonet khảo sát cuối tuần qua, một số hộ dân đã đóng hết tiền nhưng vẫn chưa được bàn giao căn hộ, thậm chí có nhiều hộ dân nhận được căn hộ cũng chưa đến ở ngay mà tiến hành đập thiết kế nội thất bên trong của chủ đầu tư để xây sửa lại.

Thông tin mới đây, chủ đầu tư cho biết, hiện đã có hơn 10 hộ dân đã chuyển đến ở, hệ thống điện nước, gas trung tâm đã hoàn thiện đầy đủ… Nhưng bước chân vào tòa tháp khu căn hộ B, khác với vẻ hoàn thiện sạch sẽ bên ngoài, bên trong các căn hộ, các tầng, chẳng khác nào một đại công trường. Thang máy lên các tầng thì phải có bảo vệ đứng sẵn trong thang bấm số tầng, vì "còn đang trong quá trình bảo dưỡng, chạy thử nghiệm".

Dự án FLC Landmark Tower: Chủ đầu tư dọa thanh lý hợp đồng, dân nhận nhà lại đập đi xây lại
Căn hộ tòa nhà FLC, tầng 9 người dân nhận nhà rồi đập đi xây sửa lại

Bên trong tòa nhà không khác gì đại công trường, tiếng búa, tiếng khoan, tiếng máy cắt bê tông inh ỏi, chát chúa bên tai… cát đá, sỏi, xi măng, gạch, rác thải xây dựng… bừa bãi, bụi mù mịt... bởi các chủ căn hộ không ưng ý thiết kế của chủ đầu tư đang thuê thợ đập nội thất đã xây sẵn để thiết kế lại theo công năng sử dụng của mỗi gia đình.

Tại căn hộ 906, PV thấy gạch đá ngổn ngang, tiếng búa, tiếng khoan ầm ĩ. Trao đổi với PV, chủ nhân căn hộ tên Hương cho biết, mua căn hộ tại dự án đúng đợt “sốt giá”, gần 30 triệu đồng/m2, nhưng giờ đã giảm xuống còn khoảng 24 triệu đồng/m2, nếu ai mua căn hộ thời gian này giá rẻ hơn nhiều..

Trò chuyện với chị Hương, chị cho biết, căn hộ có diện tích trên 120m2, mua cũng trên 3 tỷ, với nội thất thiết kế gồm 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh, 1 phòng khách, bếp. Khi đến xem căn hộ, chị Hương không thấy ưng ý bởi thiết kế của chủ đầu tư không tiện lắm cho gia đình sinh hoạt. Chị đã quyết định đập toàn bộ 2 phòng ngủ, 2 khu vệ sinh để xây dựng lại…

Dự án FLC Landmark Tower: Chủ đầu tư dọa thanh lý hợp đồng, dân nhận nhà lại đập đi xây lại
Tình trạng bên trong tòa nhà chẳng khác gì đại công trường

Theo chị Hương, do chủ đầu tư thiết kế phòng ngủ rộng quá, 20 – 24m2/phòng, mình đập đi, xây nhỏ lại chừng 15m2/phòng, diện tích còn lại mình tận dụng thiết kế phòng đọc sách báo và mở rộng phòng khách.

Căn hộ số 905 của anh Nguyễn Văn Dũng, cũng trong tình trạng cát sỏi, xi măng, gạch đá… vương vãi khắp nhà. Anh Dũng cho biết đang tiến hành sửa sang lại nội thất căn hộ vì chủ đầu tư thiết kế hành lang rộng quá, bỏ trống cũng chẳng biết làm gì.

"Tôi quyết định đập đi, xây lại tận dụng bếp nấu ăn ra hành lang, còn bếp nấu ăn tận dụng làm 1 phòng ngủ chừng 12m2. Như vậy, tổng cộng nhà mình có tới 3 phòng ngủ, 2 vệ sinh, 1 phòng khách và 1 bếp". Tuy nhiên anh Dũng cho biết, hiện tại, nếu muốn về ở luôn thì chưa chắc, vì thang máy còn chưa sử dụng được…

PV báo điện tử Infonet đã liên hệ với đại diện FLC, chủ đầu tư dự án tòa nhà FLC Landmark Tower nhằm làm rõ thông tin nhà bàn giao nhưng chưa ở được ngay trong khi chủ đầu tư chốt hạn nộp tiền nếu không sẽ bán thanh lý căn hộ trong thời điểm khó khăn như hiện nay bị coi là “ép” khách hàng, nhưng nhân viên trực lễ tân thông báo người đại diện phát ngôn bận tiếp khách, sẽ báo lịch hẹn vào dịp khác. Tuy nhiên, sau đó không thấy nhân viên này báo lịch hẹn, PV liên lạc lại thì vẫn tiếp tục nhận được lời khất hẹn.

Dự án FLC Landmark Tower: Chủ đầu tư dọa thanh lý hợp đồng, dân nhận nhà lại đập đi xây lại
Tòa nhà chung cư FLC được hoàn thiện sạch đẹp, nhưng bên trong người dân nhận nhà rồi đập đi thiết kế lại

Trước đó, đại diện Tập đoàn FLC khẳng định chủ trương bán thanh lý căn hộ sẽ được thực hiện theo đúng điểm 8.1 của hợp đồng. Thời điểm cuối cùng để gia hạn cho những khách hàng chậm trễ sẽ là ngày 31/8/2012. Tuy nhiên, trên thực tế những khách hàng đã đóng đủ tiền chưa thể có cuộc sống thoải mái tại đây.

Nguyễn Hiếu

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.