Dự án Cienco 5 bỏ hoang, khách mua ùn ùn đòi tiền

Lại thêm một dự án của Cienco5, Làng BIDV là một hợp phần của khu đô thị mới Cienco 5 - Mê Linh dính chuyện lình xình liên quan đến huy động vốn.
Dự án Làng BIDV là một hợp phần của khu đô thị mới Cienco5 - Mê Linh, tọa lạc trên 3 xã: Tiền Phong, Đại Thịnh và Mê Linh, Hà Nội. 
Siêu dự án ở Mê Linh: 3 năm vẫn là bãi cỏ hoang
Sau 3 năm khởi công dự án vẫn là bãi đất trống. 

Dự án gồm bốn toà tháp 26 tầng trong đó có một tầng hầm có diện tích 10.700m2 trên tổng diện tích đất 18.641m2. Dự án sẽ cung cấp 782 căn hộ với tổng diện tích 80.836m2 sàn. Đơn vị chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV 508 – thành viên của Cienco 5. Dự án được khởi công Công ty TNHH MTV 508 ngày 23/7/2010.

Tháng 3/2011, Công ty Phát triển và Đầu tư bất động sản Phi Long đã cùng với CTCP Đầu tư Tân Hoàng Việt đứng ra huy động vốn. Theo đó, mỗi khách hàng muốn mua nhà phải nộp trước cho Tân Hoàng Việt khoảng 400 triệu đồng tương đương với gần 30% giá trị của mỗi căn hộ. 
Siêu dự án ở Mê Linh: 3 năm vẫn là bãi cỏ hoang
Công trường cỏ mọc um tùm 

Sau 3 năm khởi công dự án vẫn là bãi đất trống, dự án mới triển khai khoan nhồi cọc móng, toàn bộ dự án là một bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, nhà điều hành cũng đóng cửa. Trước tiến độ ì ạch của dự án, nhiều khách hàng đã yêu cầu đơn vị huy động vốn trả lại tiền nhưng chưa được giải quyết. 

“Do vay mượn khắp nơi để mua nhà đến bây giờ cuộc sống khó khăn, liên tục phải chịu sức ép tài chính”, một khách hàng cho hay.
Siêu dự án ở Mê Linh: 3 năm vẫn là bãi cỏ hoang
Đến thời điểm này dự án vẫn là bãi đất trống  

Trong buổi gặp gỡ khách hàng mới đây của Công ty Tân Hoàng Việt, Bà Nghiêm Thị Thủy, Giám đốc công ty cho biết, số tiền mà toàn bộ khách hàng tham gia góp vốn chỉ là một phần nhỏ so với tổng số tiền mà Công ty Tân Hoàng Việt đã góp cho Công ty 508 để đầu tư vào dự án Làng BIDV – Mê Linh Hà Nội. 
Siêu dự án ở Mê Linh: 3 năm vẫn là bãi cỏ hoang
Dự án từng kỳ vọng trở thành khu đô thị sầm uất.  
Tân Hoàng Việt cũng chỉ mong Công ty 508  trả một phần vốn đã góp để tạm chi trả cho khách hàng đang gặp khó khăn. 

Sau khi làm việc với chủ đầu tư, Tân Hoàng Việt đã gửi thông báo kế hoạch trả vốn và kèm theo biên bản cam kết của Công ty 508 cho khách hàng nhưng kết quả lại không như mong đợi. 
Theo Luật sư Nguyễn Hữu Sơn - Công ty Luật Đại Hà, Dự án Làng BIDV do Cienco 5 làm chủ đầu tư và Công ty CPĐT Tân Hoàng Việt là nhà đầu tư thứ cấp (cấp II) nên việc bà Nghiêm Thị Thủy và Công ty CPĐT Tân Hoàng Việt vay vốn để thực hiện dự án là tái với quy định tại Điều 9 của Nghị định số 71/2010/NĐ-CP ngày 23/6/2010 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở và Điều 8 Thông tư 16/2010/TT-BXD ngày 01/09/2010 của Bộ Xây dựng quy định cụ thể và hướng dẫn chi tiết Nghị định 71/2010/NĐ-CP.
 Mặt khác, căn cứ vào Khoản 4 Điều 9 Nghị định 71/2010/NĐ-CP có quy định: “Những trường hợp huy động vốn không đúng các hình thức và không đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại Điều này (Điều 9 Nghị định số 71/2010/NĐ-CP ngày 23/6/2010 của Chính phủ) thì hợp đồng đã ký không có giá trị pháp lý và bên huy động vốn bị xử lý theo quy định hiện hành”. 
Khoản 13 Điều 8 Thông tư 16/2010/TT-BXD ngày 01/09/2010 ghi rõ: “Các chủ đầu tư (cấp I và cấp II) chỉ được ký hợp đồng huy động vốn để xây dựng nhà ở theo đúng các hình thức và điều kiện huy động vốn quy định tại Điều 9 Nghị định 71. 
Các trường hợp ký hợp đồng huy động vốn, phân chia sản phẩm là nhở ở không đúng với quy định tại Điều này thì hợp đồng đã ký không có giá trị pháp loys và không được pháp luật công nhận; bên vi phạm bị xử lý theo quy định hiện hành của pháp luật”.
Nguồn: VNN

Xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền, còn nguy cơ mất tiền trong tài khoản?

Với quy định phải xác thực khuôn mặt khi thực hiện giao dịch chuyển khoản từ 10 triệu đồng, tài khoản không chính chủ, mở bằng giấy tờ "vay mượn" sẽ bị loại bỏ.

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.