Dự án căn hộ giá rẻ dưới 1 tỷ "đánh bay" khu nhà giàu

Sự xuất hiện ngày càng nhiều dự án có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng tại TP.HCM từ đầu năm 2017 tới nay cho thấy phân khúc này đang chiếm lĩnh thị trường. Cạnh tranh giúp doanh nghiệp dần nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thực người mua.

“Xôm tụ” dự án vừa túi tiền

Giai đoạn nửa cuối năm 2016 đến nay, thị trường địa ốc TP.HCM ghi nhận sự nhập cuộc của hàng loạt dự án BĐS thuộc phân khúc trung bình và giá rẻ. Tình trạng “cháy hàng” đã xuất hiện ở một số dự án có vị trí tốt và giá cả phải chăng, điều này cho thấy nhiều chủ đầu tư đã biết chú trọng đến nhu cầu ở thực của khách hàng.

Trước đây, cửa ngõ phía Đông thành phố được mệnh danh là “khu nhà giàu” khi hàng loạt dự án BĐS cao cấp án ngữ thì nay đã phải nhường thị phần cho nhà giá rẻ. Hai dự án “nóng sốt” có giá mềm tại khu vực này là Moonlight Residences, Q.Thủ Đức của Địa ốc Hưng Thịnh và  Him Lam Phú An, Q.9 do Him Lam Land làm chủ đầu tư.

Trong khi Moonlight Residences có giá bán từ 1,2 tỷ đồng/căn “cháy hàng” sau vài tháng ra mắt thì Him Lam Phú An có giá nhỉnh hơn, từ 1,5 tỷ đồng/căn, cũng tăng giá 5% sau lễ công bố. Sự cạnh tranh căn hộ giá rẻ ở khu Đông sẽ trở nên gây gắt hơn khi Vingroup lên kế hoạch đầu tư khu đô thị VinCity với giá từ 800 triệu đồng/căn tại đây.

Dự án căn hộ giá rẻ dưới 1 tỷ

Phân khúc căn hộ giá trung bình và rẻ đang chiếm lĩnh thị trường.

Tại khu Nam, Công ty CP Đầu tư Căn Nhà Mơ Ước (DRH) vừa gia nhập thị trường với dự án D-Vela giá từ 1,5 tỷ đồng/căn toạ lạc trên đường Huỳnh Tấn Phát, Q.7. Ông Lê Chí Hùng Việt – Phó TGĐ DRH cho hay, sở dĩ dự án “thai nghén” từ năm ngoái đến nay vì chủ đầu tư muốn hoàn chỉnh pháp lý trước khi tung ra thị trường.

Làn sóng đầu tư nhà giá rẻ đã bắt đầu lan sang khu Tây. Sau thành công của Moonlight Park View, Q.Bình Tân, sắp tới đây Địa ốc Hưng Thịnh sẽ cho ra mắt dự án ở khu vực này là Moonlight Boulevard với giá từ 1,1 tỷ đồng/căn. Từ đầu năm đến nay, thị trường khu vực này nhộn nhịp hẳn lên khi có sự xuất hiện của hàng loạt cái tên có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng như Summer Square, Tecco Tower…

Con số tiêu thụ ấn tượng của phân khúc căn hộ có giá bán trung bình và giá rẻ đang cho thấy sự hứng khởi trên thị trường. Ông Trần Lê Thanh Hiển – TGĐ Công ty CP DV BĐS Danh Khôi Việt (DKRV) tiết lộ, sau khi dự án Toky Tower, Q.12 công bố giá 850 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ, công ty ông đã nhận đặt chỗ 200 căn.

Sức bật từ hạ tầng

Theo các chuyên gia, sự hứng khởi của thị trường địa ốc TP.HCM trong thời gian qua xoay từ Đông sang Tây có sự trợ giúp không nhỏ của việc hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện. Nếu như khu Đông trước đây từng “nóng” bởi hàng loạt dự án giao thông kết nối các tỉnh Đông Nam bộ như cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây,  tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, đại lộ Phạm Văn Đồng… thì phía Tây hiện nay cũng đón chờ cú hích từ hạ tầng.

Ông Trần Lê Thanh Hiển – TGĐ DKRV cho rằng, khu Tây được nhà đầu tư chú ý đến trước tiên bởi quỹ đất còn nhiều, tiếp đó là hạ tầng giao thông quy hoạch trong tương lai khá tốt. Cụ thể, các công trình giao thông sắp được xây dựng như hầm chui nút giao An Sương, tuyến metro số 2, dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, xây mới cầu qua sông Vàm Thuật...

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Nam Hiền – TGĐ Hưng Thịnh Land, dòng BĐS giá trên dưới 1 tỷ đồng luôn có tính thanh khoản tốt, nhưng lợi nhuận không cao. Không phải doanh nghiệp nào cũng đầu tư được bởi muốn làm phải có quỹ đất, biện pháp thi công tốt ưu và để tăng cạnh tranh bản thân mỗi dự án phải đáp ứng đầy đủ tiện ích, dịch vụ thiết yếu của cư dân nhưng giá cả phải chăng.  

Theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, việc ngày càng nhiều chủ đầu tư tham gia phân khúc nhà ở có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng sẽ làm cho thị trường cân bằng hơn, hướng doanh nghiệp chú trọng vào giá trị thật của sản phẩm chứ không chạy đua xây dự án cao cấp như trước đây. Ông Châu cho rằng, khi nguồn cung căn hộ trung bình và giá rẻ dồi dào thì doanh nghiệp sẽ cạnh tranh nhau bằng việc chăm chút sản phẩm, pháp lý rõ ràng và giá bán hợp lý. Như vậy rốt cuộc người mua nhà sẽ được hưởng lợi.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, hiện toàn thành phố có khoảng 500.000 hộ chưa có nhà, 81.000 hộ cần nhà ở xã hội trong giai đoạn 2016 - 2020. Trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước tại thành phố, có khoảng 139.000 người chưa có nhà ở, cần khoảng 80.000 căn hộ.

Phương Anh Linh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.