Đột kích cơ sở kinh doanh cắt mác Trung Quốc thành hàng hiệu Dior, Chanel... ở Hà Nội

Đoàn kiểm tra phát hiện nhân viên ở đây đang thực hiện hành vi cắt mác hàng Trung Quốc để gắn mác thương hiệu nổi tiếng như Dior, Chanel, Louis vuiton, Gucci... Đáng chú ý, một lượng hóa đơn mua hàng ở nước ngoài cũng có dấu hiệu làm giả.

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết (QLTT), sau thời gian dài trinh sát, nắm tình hình và xây dựng kế hoạch đấu tranh, chiều 20/11, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan đã tiến hành kiểm tra địa điểm kinh doanh tại địa chỉ số 6, Q23, ngõ 136 phố Nguyễn An Ninh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Bên ngoài địa chỉ này thể hiện là trụ sở Công ty TNHH Vuvucorp.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn sản phẩm quần áo, giày dép, túi xách có chữ Trung Quốc trộn lẫn hàng hóa mang thương hiệu nổi tiếng như Dior, Chanel, Louis vuiton, Gucci... cùng nhiều nhãn mác, bao bì của những thương hiệu nổi tiếng này.

Đáng chú ý, đoàn kiểm tra phát hiện nhân viên ở đây đang thực hiện hành vi cắt mác hàng Trung Quốc để gắn mác thương hiệu nổi tiếng cho vào túi chuẩn bị đi giao.

Hàng hóa có dấu hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng, tất cả đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn phát hiện một lượng hóa đơn mua hàng ở nước ngoài cũng có dấu hiệu làm giả.

Theo lời khai của nhân viên, cơ sở chủ yếu bán hàng trên mạng xã hội, không có cửa hàng bày bán.

Hàng hóa mang thương hiệu Chanel có dấu hiệu nghi giả mạo

Theo ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng đội QLTT số 1: “Cơ sở kinh doanh này không chỉ khép kín quy trình nhập hàng, bóc tách riêng các loại nhãn mác, bao bì mà quá trình tiếp thị, giới thiệu, nhà phân phối chủ yếu thực hiện với người mua qua mạng xã hội. Đây là thủ đoạn đối phó tinh vi nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng”.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm đếm, niêm phong toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời sẽ tiến hành điều tra, truy xuất nguồn gốc của số hàng hóa này.

D. Thùy

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.