Đột kích cơ sở kinh doanh cắt mác Trung Quốc thành hàng hiệu Dior, Chanel... ở Hà Nội

Đoàn kiểm tra phát hiện nhân viên ở đây đang thực hiện hành vi cắt mác hàng Trung Quốc để gắn mác thương hiệu nổi tiếng như Dior, Chanel, Louis vuiton, Gucci... Đáng chú ý, một lượng hóa đơn mua hàng ở nước ngoài cũng có dấu hiệu làm giả.

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết (QLTT), sau thời gian dài trinh sát, nắm tình hình và xây dựng kế hoạch đấu tranh, chiều 20/11, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan đã tiến hành kiểm tra địa điểm kinh doanh tại địa chỉ số 6, Q23, ngõ 136 phố Nguyễn An Ninh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Bên ngoài địa chỉ này thể hiện là trụ sở Công ty TNHH Vuvucorp.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn sản phẩm quần áo, giày dép, túi xách có chữ Trung Quốc trộn lẫn hàng hóa mang thương hiệu nổi tiếng như Dior, Chanel, Louis vuiton, Gucci... cùng nhiều nhãn mác, bao bì của những thương hiệu nổi tiếng này.

Đáng chú ý, đoàn kiểm tra phát hiện nhân viên ở đây đang thực hiện hành vi cắt mác hàng Trung Quốc để gắn mác thương hiệu nổi tiếng cho vào túi chuẩn bị đi giao.

Hàng hóa có dấu hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng, tất cả đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn phát hiện một lượng hóa đơn mua hàng ở nước ngoài cũng có dấu hiệu làm giả.

Theo lời khai của nhân viên, cơ sở chủ yếu bán hàng trên mạng xã hội, không có cửa hàng bày bán.

Hàng hóa mang thương hiệu Chanel có dấu hiệu nghi giả mạo

Theo ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng đội QLTT số 1: “Cơ sở kinh doanh này không chỉ khép kín quy trình nhập hàng, bóc tách riêng các loại nhãn mác, bao bì mà quá trình tiếp thị, giới thiệu, nhà phân phối chủ yếu thực hiện với người mua qua mạng xã hội. Đây là thủ đoạn đối phó tinh vi nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng”.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm đếm, niêm phong toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời sẽ tiến hành điều tra, truy xuất nguồn gốc của số hàng hóa này.

D. Thùy

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).