Đồng Nai: Dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ “xóa sổ” hình thức thanh toán tiền điện tại nhà
Dự kiến đến cuối năm 2020, Công ty Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) sẽ “xóa sổ” hình thức thanh toán tiền điện tại nhà theo chủ trương đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020.
Theo kế hoạch, đến cuối năm 2020, PC Đồng Nai sẽ “xóa sổ” hình thức thanh toán tiền điện tại nhà theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Quyết định số 2545/QĐ-TTg năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020.
Do đó phải đẩy mạnh thanh toán trực tuyến qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, tiến tới ngưng thu tiền mặt tại nhà nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, đồng thời cũng giúp ngành Điện nâng cao hiệu quả phục vụ.
Tuy nhiên, theo PC Đồng Nai, khó khăn hiện nay của ngành Điện là một số khu vực vùng sâu, vùng xa còn ít điểm thu hộ của ngân hàng, tổ chức trung gian; người dân chưa có thói quen thanh toán không dùng tiền mặt. Song ngành điện Đồng Nai sẽ nỗ lực để 100% khách hàng được giao dịch trực tuyến.
Để hoàn thành mục tiêu kế hoạch, ngành Điện đang tăng cường công tác truyền thông về thanh toán không dùng tiền mặt trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp cùng chính quyền các xã, ấp thông báo đến khách hàng là người dân khu vực nông thôn về thời gian bắt đầu ngưng thu tiền tại nhà, các kênh thanh toán thay thế, niêm yết danh sách điểm thu cố định tại điện lực và UBND xã.
Cùng với đó, ngành Điện cũng phối hợp với ngân hàng, tổ chức trung gian phát triển các điểm thu tại vùng nông thôn; đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện với tiêu chí nhanh chóng, an toàn và tiện lợi nhất cho khách hàng.
Theo ngành Điện, việc phát triển dịch vụ thanh toán trực tuyến và thu tiền qua trung gian đem lại lợi ích cho cả đôi bên. Về phía khách hàng thì tiết giảm tối đa thời gian đi lại, chủ động lựa chọn thời gian và hình thức thanh toán.
Đặc biệt, dịch vụ trích nợ tự động sẽ hỗ trợ khách hàng trả tiền đúng hạn kể cả khi quên thanh toán hoặc vắng nhà. Ngoài ra, khách hàng có thể nhận được nhiều tiện ích từ tổ chức trung gian phối hợp thu hộ tiền điện như: chiết khấu khi thanh toán bằng ví điện tử, nhận quà khi thanh toán tại điểm thu, chiết khấu khi nạp thẻ cào điện thoại, tích điểm nhận quà khi thanh toán hóa đơn điện.
Ngành Điện cũng tiết giảm được nhân công đi thu tiền, giảm sai sót, có điều kiện hơn trong triển khai dịch vụ khách hàng. Theo ghi nhận, đại đa số khách hàng đều hài lòng với dịch vụ thanh toán trực tuyến.
PV