Đối thủ muốn thâu tóm Vinmart+ với giá hời, Vingroup có bán?

Xuất hiện thông tin 7-Eleven sẽ thâu tóm Vinmart+ trên Inside Retail – chuyên trang bán lẻ có uy tín của thế giới. VinGroup nói gì về điều này?

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch tập đoàn Vingroup đã trả lời chúng tôi trước thông tin 7- Eleven, chuỗi cửa hàng tiện tích hàng đầu thế giới muốn mua lại Vinmart+ để mở rộng hệ thống 1.000 cửa hàng tại Việt Nam.

Đối thủ muốn thâu tóm Vinmart+ với giá hời, Vingroup có bán? - ảnh 1

Trong giới bán lẻ và truyền thông xuất hiện tin tức cho rằng Vingroup sẽ nhượng lại chuỗi Vinmart+ cho 7-Eleven. Ông có thể xác tín thông tin này?

Đó hoàn toàn là tin đồn vô căn cứ. Trước tiên phải khẳng định là Vingroup không bao giờ bán thương hiệu Việt, mà cụ thể ở đây là chuỗi Vinmart+ cho nước ngoài. Thứ hai, ở góc độ kinh doanh, càng không bao giờ có chuyện Vingroup bán đi chuỗi bán lẻ đang phát triển tốt - với mục tiêu trở thành ngành kinh doanh mũi nhọn thứ 2 của Tập đoàn cho bất cứ doanh nghiệp nào.

Vậy tại sao lại có thông tin 7-Eleven sẽ thâu tóm Vinmart+ trên Inside Retail – chuyên trang bán lẻ có uy tín của thế giới, thưa ông?

Có thể đó là mong muốn chủ quan từ phía 7-Eleven hoặc chỉ đơn giản là suy đoán của Inside Retail. Thực tế việc mở rộng hệ thống thông qua hình thức chuyển đổi từ những cửa hàng sẵn có thậm chí, mua đứt một thương hiệu bán lẻ là cách thức nhanh nhất để thâu tóm thị trường mới. Tại Việt Nam, Vingroup đang chiếm thị phần bán lẻ lớn nhất, có tốc độ phát triển nhanh nhất với khoảng 1.000 siêu thị - cửa hàng tiện ích Vinmart và Vinmart+ trên khắp cả nước.

Vingroup không bao giờ bán thương hiệu Việt cho nước ngoài.

Ông có thể cho biết, Vingroup đã nhận được đề nghị hoặc sự tiếp xúc nào từ 7-Eleven chưa?

Hiện phía 7-Eleven chưa có bất cứ trao đổi gì với chúng tôi.

Trong trường hợp 7-Eleven thực sự muốn mua lại chuỗi Vinmart+ với mức giá “rất hời”, Vingroup có xem xét lại không thưa ông, nhất là dưới bài toán kinh doanh?

Vẫn là chắc chắn là không có cửa. Tôi xin khẳng định một lần nữa là Vingroup không bao giờ bán hệ thống VinMart+ dù được chào ở bất kỳ giá nào. Chúng tôi đang vượt xa các đối thủ, dẫn đầu thị trường cả về quy mô, độ phủ rộng, đến tốc độ tăng trưởng và triển vọng kinh doanh.

Và hơn cả mục tiêu lợi nhuận, khi đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ, Vingroup quyết tâm xây dựng một thương hiệu phân phối thật sự uy tín, đủ tầm kết nối sản xuất nội địa với khách hàng, góp phần xây dựng một nền sản xuất tiêu dùng an toàn, chất lượng, vì lợi ích lâu dài cho các thế hệ tương lai tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Vingroup cũng quyết tâm tạo lập một thương hiệu bán lẻ Việt đủ tầm vóc đối trọng với các doanh nghiệp nước ngoài để góp phần bảo vệ và nâng đỡ các thương hiệu Việt khác trong chuỗi sản xuất tiêu dùng.

Có ý kiến cho rằng do 7-Eleven tung ra chiêu này, hoặc để mua được Vinmart+, hoặc để giảm lòng tin của người tiêu dùng vào Vinmart+, tạo lợi thế cạnh tranh, quan điểm của ông như thế nào?

Tôi không biết thực hư sự việc này như thế nào, mặc dù theo tôi đúng là với xu thế người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ủng hộ các nhà bán lẻ Việt Nam và ưu tiên dùng hàng Việt Nam thì các nhà bán lẻ nước ngoài cũng sẽ gặp khó khăn hơn.

7-Eleven là thương hiệu cửa hàng tiện ích số 1 thế giới, họ thừa kinh nghiệm và tiềm lực để chiếm lĩnh bất cứ thị trường nào. Vingroup đã chuẩn bị chiến lược gì để trở thành đối trọng trực tiếp với 7-Eleven và Vinmart+ có điều gì mà 7-Eleven và các đối thủ khác không có?

Ở tâm thế sẵn sàng cạnh tranh nên ngay từ khi mới thành lập hệ thống Vinmart và Vinmart+, Vingroup đã có sự chuẩn bị nội lực dài hơi. Ngoài lợi thế “sân nhà”, chúng tôi đã và đang triển khai xây dựng chuỗi sản phẩm khép kín từ sản xuất đến tiêu thụ, cung cấp các sản phẩm an toàn với giá thành cạnh tranh nhất; tạo ra những sản phẩm riêng mang thương hiệu VinEco, VinMart - thông qua các chương trình đồng hành cùng sản xuất nội địa; đồng hành lien kết với nông dân Việt…

Mục tiêu của Vingroup đặt ra cho hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện ích Vinmart và Vinmart+ là trở thành “Nơi an tâm mua sắm” đặc biệt là an toàn thực phẩm. Hiện chuỗi VinMart & VinMart+ đã đi đầu cả nước, trang bị hệ thống 20 phòng kiểm nghiệm an toàn thực phẩm tiêu chuẩn quốc tế trên cả nước phục vụ công tác kiểm tra định kỳ chất lượng sản phẩm.

Với hệ thống bán lẻ phủ sóng tới tận các huyện thị trên cả nước, cũng sự cộng hưởng của hệ sinh thái các thương hiệu trong tập đoàn như Vinhomes, VinEco, Vincom, Vinpearl, VinPro, VinDS, VinMec… Vingroup hoàn toàn tự tin trước mọi đối thủ và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng trên sân nhà.

Câu hỏi cuối cùng, kế hoạch cho năm 2017 của Vingroup trong mảng bán lẻ là gì? Sẽ có bao nhiêu cửa hàng Vinmart+ sẽ được mở thêm, độ phủ ở bao nhiêu tỉnh thành phố, thưa ông?

Chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc tiêu thụ các hàng Việt nam đạt tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng cao để hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước, đặc biệt là thực phẩm.

Năm 2017 chúng tôi dự kiến mở thêm khoảng 70 - 80 siêu thị Vinmart cùng khoảng 1.500 cửa hàng Vinmart+, đặc biệt là chúng tôi bắt đầu phát triển hệ thống TTTM (trong đó có các siêu thị Vinmart, VinPro, VinDS…) về các huyện lỵ để tăng độ phủ của mạng lưới. Kế hoạch của 2017 là Vinmart và Vinmart+ phải có mặt được ít nhất 30 tỉnh thành.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Nguồn: Lam Giang/Trí thức trẻ

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.