Đội ngũ chăm sóc khách hàng Prudential: Âm thầm nhưng nhiệt tâm

Đội ngũ nhân viên CSKH tại các văn phòng tổng đại lý luôn lắng nghe và thấu hiểu, xử lý thấu đáo yêu cầu và tận tâm hỗ trợ khách hàng. Họ chính là hậu phương vững chắc cho lực lượng tư vấn viên và là điểm tựa để hoàn thiện trải nghiệm của khách hàng.

Hậu phương vững chắc giúp nâng cao chất lượng phục vụ 

Vào một ngày mưa gió tại văn phòng tổng đại lý (VPTĐL) Prudential Đông Hưng (Thái Bình), chị Thanh Hương (Thái Bình) cầm trên tay bộ hợp đồng bảo hiểm đến văn phòng giao dịch của Prudential để nhận quyền lợi đáo hạn hợp đồng. Sau khi tiếp đón và hỏi thăm, nhân viên chăm sóc khách hàng (CSKH) nhận thấy giấy chứng minh nhân dân (CMND) của chị quá 15 năm và hết giá trị pháp lý, điều đó đồng nghĩa với việc chị không thể xác minh nhân thân và nhận quyền lợi đáo hạn theo quy định của công ty. Để giúp chị giải quyết nhanh chóng tình huống này, nhân viên hướng dẫn chị  thực hiện việc ủy quyền nhận tiền cho chồng mình (người đi cùng chị) nhưng cần có xác nhận của chính quyền địa phương. 

Thoạt đầu, chị Hương tỏ ra bức xúc vì cho rằng thủ tục phức tạp, gây khó khăn khi anh chị ở cách xa văn phòng, không tiện đi lại. Hiểu được nỗi lo lắng của khách hàng, nhân viên CSKH liền trấn an, đồng thời trực tiếp đưa anh chị đến cơ quan chính quyền gần đó để xin xác nhận việc ủy quyền. Nhờ ứng biến nhanh chóng và sự hỗ trợ nhiệt tình, vợ chồng chị Hương đã nhanh chóng hoàn tất thủ tục và nhận quyền lợi đáo hạn. Cảm kích và hài lòng về chất lượng dịch vụ, chị Hương đã quyết định tiếp tục tham gia thêm một hợp đồng bảo hiểm để nối dài sự đồng hành với Prudential.

Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên phát triển mô hình văn phòng tổng đại lý vào năm 2003, Prudential hiện có 360 văn phòng giao dịch và trung tâm phục vụ khách hàng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước.

Giống chị Hương, tại mạng lới hơn 360 VPTĐL và giao dịch của Prudential trên cả nước, nhân viên CSKH luôn là những người đầu tiên mà khách hàng gặp gỡ, tiếp xúc khi tìm đến. Họ không chỉ làm tốt công việc của những nhân viên giao dịch bảo hiểm có kiến thức chuyên môn, có sự chuyên nghiệp mà còn là đội ngũ tận tâm luôn mong muốn mang lại những quyền lợi tốt nhất cho khách hàng. Do vậy, tuy không trực tiếp giúp tăng trưởng doanh thu như đội ngũ sales, nhưng các nhân viên CSKH lại là “mối dây liên kết” khách hàng với doanh nghiệp bảo hiểm, giúp khách hàng an tâm và vững tin vào sự lựa chọn của mình.

Củng cố niềm tin cho khách hàng và lan tỏa giá trị nhân văn của bảo hiểm

Nhiều người ví sản phẩm bảo hiểm là “vô hình” bởi lẽ chỉ khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra người tham gia mới cảm nhận rõ giá trị của nó. Vì vậy, đôi lúc khách hàng quên mất ý nghĩa thực sự của bảo hiểm và muốn hủy hợp đồng vì những lí do cá nhân nào đó. Khi ấy, không chỉ vận dụng tối đa kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn để thuyết phục khách hàng, mà hơn thế là tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tâm mong muốn đảm bảo quyền lợi tốt nhất của khách hàng như câu chuyện về việc cứu hủy hợp đồng tại VPTĐL Prudential Cư M’Gar (Đắk Lắk). Với mong muốn đảm bảo tài chính cho các con trong tương lai, vị khách hàng nữ đã ký kết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Song chồng chị phản đối kịch liệt vì cho rằng vợ mình bị lừa và giận dữ yêu cầu hủy hợp đồng. Sau khi được các nhân viên CSKH tận tình tư vấn, người chồng có vẻ nguôi ngoai và hứa sẽ suy nghĩ lại. Một tuần sau, người vợ đột ngột gặp tai nạn giao thông và không qua khỏi. Khi biết tin, các nhân viên CSKH đã đến chia buồn, động viên hỗ trợ gia đình. Rất may, hợp đồng bảo hiểm của chị vẫn còn hiệu lực nên công ty đã nhanh chóng chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình. Ngày lên nhận quyền lợi, người chồng xin lỗi vì đã nói những lời không hay và bày tỏ mong muốn tham gia thêm một hợp đồng khác để bảo vệ cả ba bố con.

Nhờ mạng lưới VPTĐL ngày càng mở rộng, đội ngũ CSKH của Prudential có cơ hội phục vụ khách hàng chu đáo hơn.

Là những hậu phương thầm lặng nhưng vững chãi, đội ngũ nhân viên CSKH nhận thức rõ ý nghĩa của công việc và cũng vì thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, nên họ hiểu hơn ai hết đằng sau câu chuyện liên quan tới hợp đồng bảo hiểm là biết bao hoàn cảnh, niềm vui nỗi buồn, mong muốn và kỳ vọng của khách hàng, cùng với những trải nghiệm về giá trị và ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm. Chia sẻ tâm huyết của mình với công việc, đại diện nhân viên CSKH tại VPTĐL Prudential tại Hà Nội nói: “Mỗi nhân viên chúng tôi dù ở bất kì vị trí nào, làm công việc đơn giản hay phức tạp, tỉ mỉ hay bao quát, luôn chỉn chu thực hiện cùng mong muốn mang tới cho khách hàng những điều tốt nhất. Điều đó sẽ đem lại sự hài lòng cho tất cả mọi người, dù là người trao hay người nhận, và nhờ thế con người nhìn nhau càng thấy trìu mến, yêu thương hơn”.

Trong môi trường làm việc tại Prudential, con người luôn được coi là yếu tố then chốt giúp gắn kết doanh nghiệp với khách hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những câu chuyện về đội ngũ CSKH tận tâm góp phần minh chứng cho cam kết “Lắng nghe. Thấu hiểu. Hành động.” của Prudential trên suốt hành trình 20 năm gắn bó cùng người Việt.

Phương Dung
Từ khóa: Prudential Âm thầm nhưng nhiệt tâm chăm sóc khách hàng

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.