Độc nhất Hà thành: Hàng chè năm bán 1 mùa, ngày bán 1 giờ

Với giá chỉ 4 ngàn đồng một chai nửa lít chè đỗ đen không đường, mỗi sáng anh Linh ở ngõ Hàng Chỉ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bán được trên dưới 200 chai. Anh Linh cho biết chỉ bán loại chè này vào mùa hè nóng nực.

Theo y học cổ truyền thì đậu đen không chỉ là món ăn mà còn là một vị thuốc tính hơi ôn, vị ngọt, có tác dụng trừ thấp, giải độc, bổ thận, bổ huyết, bồi bổ cơ thể...

Có lẽ do những tác dụng tốt với sức khỏe con người nên cứ đến mùa hè nhiều người dân sống ở khu phố cổ Hà Nội từ nhiều năm nay có thói quen sáng sáng ra góc phố Hàng Hòm mua vài ba chai nước đỗ đen để uống cả ngày.

Độc nhất Hà thành: Hàng chè năm bán 1 mùa, ngày bán 1 giờ - ảnh 1

Hàng ngày. 6 giờ sáng những tải chè đỗ đen được bày bán trên vỉa hè phố Hàng Hòm.


Độc nhất Hà thành: Hàng chè năm bán 1 mùa, ngày bán 1 giờ - ảnh 2

Những chai nước Lavie được anh Linh tái sử dụng chứa chè đỗ đen.


Độc nhất Hà thành: Hàng chè năm bán 1 mùa, ngày bán 1 giờ - ảnh 3

Kiểm tra lại từng chai trước khi bán.


Độc nhất Hà thành: Hàng chè năm bán 1 mùa, ngày bán 1 giờ - ảnh 4

Khách hàng mua chè đỗ đen phần lớn là người dân sống quanh khu vực phố cổ.


Độc nhất Hà thành: Hàng chè năm bán 1 mùa, ngày bán 1 giờ - ảnh 5

Nhiều cô cậu học trò rất thích uống thứ nước vừa rẻ, mát, lại bổ dưỡng này.


Độc nhất Hà thành: Hàng chè năm bán 1 mùa, ngày bán 1 giờ - ảnh 6


Độc nhất Hà thành: Hàng chè năm bán 1 mùa, ngày bán 1 giờ - ảnh 7


Độc nhất Hà thành: Hàng chè năm bán 1 mùa, ngày bán 1 giờ - ảnh 8

Khách hàng đa phần là khách quen và đủ thành phần từ nhân viên văn phòng, công nhân, viên chức...


Độc nhất Hà thành: Hàng chè năm bán 1 mùa, ngày bán 1 giờ - ảnh 9

Những ngày thời tiết nắng nóng anh Linh bán được trên dưới 200 chai chè đỗ đen.

Độc nhất Hà thành: Hàng chè năm bán 1 mùa, ngày bán 1 giờ - ảnh 10

Thường chỉ đến 8 giờ sáng là bán hết hàng.


Độc nhất Hà thành: Hàng chè năm bán 1 mùa, ngày bán 1 giờ - ảnh 11

Chỉ với 9 ngàn đồng người đàn ông này được một bữa sáng no nê, bổ dưỡng gồm gói xôi 5 ngàn đồng và chai chè đỗ đen giá 4 ngàn đồng.

Theo Lê Anh Dũng/vietnamnet

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.