Độc đáo ngôi nhà vảy cá của vợ chồng trẻ Tây Ninh

Ngôi nhà được xây hai tầng trên khu đất 175m2 tại Tây Ninh gây ấn tượng mạnh nhờ có thiết kế mái hiên độc đáo với lớp ngói vảy cá.

{keywords}
Ngôi nhà 2 tầng có thiết kế mái hiên bên trong, ngoài ngôi nhà với lớp ngói vảy cá.

Trong ký ức của nhiều người, mái hiên không những là không gian chuyển tiếp giữa trong và ngoài nhà, có tác dụng che bớt nắng mưa hay đón ngọn gió mát. Hiên còn là nơi con trẻ ngồi chờ quà bánh của bà đi chợ về, nơi mẹ ngồi nhặt rau hay gia đình quây quần gói bánh ngày Tết.

{keywords}
Ngoài hai mái hiên bố trí trước sau nhà, ngôi nhà còn có hai mái hiên khác bên trong công trình, được bao bọc bởi lớp ngói vảy cá cũ. 

Công trình trở nên thú vị nếu được xây nên từ chính câu chuyện của những người sống ở đó. Chủ nhân của ngôi nhà đã tận dụng những viên ngói sau khi dỡ ngôi nhà cũ với mong muốn tạo ra những cung bậc cảm xúc khác cho không gian đặc biệt này.

Một căn nhà với hình hài ra sao đã được các thành viên trong gia đình xây viên gạch đầu tiên từ lúc họ kể câu chuyện của họ. Đây là một căn nhà cho hai thế hệ, nhu cầu ở thông thường với với hai phòng ngủ, các không gian khách, bếp, ăn.

{keywords}
Phòng khách được bài trí đơn giản ngay trước nhà

Vợ chồng chị Trang (chủ nhân của ngôi nhà) có chung niềm đam mê với thiên nhiên, yêu thích những thứ đơn sơ, mộc mạc, đặc biệt anh chồng cũng có tính nghệ sỹ và lãng mạn. Bên cạnh đó, ngôi nhà cũ còn lại rất nhiều ngói vảy cá đã dỡ ra từ các căn nhà mát xây trước đó. 

{keywords}
Những tấm ngói vảy cá tạo cho ngôi nhà sự độc đáo, khác biệt.

Không thích nhà ống hẹp, dài và mọi người trong nhà bị chia cách,  anh chị chia sẻ bằng giải pháp là một căn nhà hai tầng, chiếm chưa đến phân nửa diện tích đất với đầy đủ công năng sử dụng.

Ngôi nhà hai tầng có diện tích tầng trệt 75m2 trên khu đất rộng 175m2. Phần đất còn lại được anh chị làm sân vườn trước và sau nhà, vừa có giá trị cảnh quan, là không gian cho tụ họp bạn bè, nơi anh chồng chăm cây, chị vợ trồng rau, con trẻ chơi đùa.

{keywords}
Vườn vừa có tác dụng đón gió, lấy sáng cho căn nhà giữa một vùng đô thị mà bê tông đã chen chân kín.  

Các không gian khách, bếp, các phòng ngủ phân làm hai khối, kết nối nhau bằng hai mái hiên, thông tầng và cây xanh giữa nhà.

Không gian hai mái hiên bên trong nhà là nơi sinh hoạt chung của gia đình, làm nhiệm vụ kết nối các thành viên, giúp mọi người có thể dễ dàng trông thấy nhau.

{keywords}
Các không gian khách, bếp, các phòng ngủ phân làm hai khối, kết nối nhau bằng hai mái hiên, thông tầng và cây xanh giữa nhà. 

Đây là nơi gia đình chị cùng ăn cơm, nơi con trẻ học bài, ba nằm võng, mẹ ngồi nghỉ, đọc sách hay nấu ăn,…. Mái hiên hạ thấp, bao bọc không gian học của hai đứa trẻ tạo ra một cảm giác ấm cúng, an toàn nhưng vẫn thoáng mát và linh hoạt. 

{keywords}
Gia chủ sử dụng gạch nung và ngói vảy cá cũ là những thứ gần gũi với thiên nhiên 

Về vật liệu, ngôi nhà sử dụng chủ yếu là gạch nung và ngói vảy cá cũ là những thứ gần gũi với thiên nhiên, mang lại chất cảm riêng biệt và phù hợp tinh thần công trình. Gạch thô, không tô, đã qua xử lý mang lại cảm giác ấm cúng, đơn giản nhưng vẫn có chất cảm mạnh mẽ, đảm bảo tính thẩm mỹ và vệ sinh cho sử dụng.

{keywords}
Bên cạnh việc xác định vừa đủ nhu cầu ở để xây dựng, việc sử dụng phần lớn tường gạch thô cũng làm giảm chi phí cho phần hoàn thiện tường hay chi phí bảo trì nứt vỡ, sơn sửa hàng năm. 

Ngói vảy cá cũ được tận dụng lại đã phủ một màu thời gian, cho ta cảm giác bình dị, thân thương mà màu ngói mới khó có thể mang lại.

{keywords}
Những tấm ngói vảy cá bao lấy hai mái hiên trong và ngoài nhà làm ra một hình thể hài hòa với công năng sử dụng. Tất cả tạo ra mái “An hiên” riêng, nơi lưu giữ ký ức và chốn về bình yên của gia đình. 

Đại diện đơn vị thiết kế, CTA Creative Architecs, KTS Nguyễn Thị Xuân Thành cho biết toàn bộ chi phí từ thiết kế đến thi công và hoàn thiện ngôi nhà này, bao gồm cả nội thất là 2 tỷ đồng.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Bản vẽ thiết kế ngôi nhà.

PV

Rộ mốt làm nhà vườn gỗ độc đáo, ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên

Rộ mốt làm nhà vườn gỗ độc đáo, ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên

 Hiện nay, kiểu nhà vườn gỗ được nhiều người yêu thích nhà vườn lựa chon bởi nó mang đến cảm giác đơn giản nhưng ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên tạo sự bình yên và thanh thản.

 

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.