Doanh nhân Thái Hương: Tại Nga, TH cạnh tranh bằng chất lượng và năng suất

Cạnh tranh công bằng bởi giá thành và chất lượng, chúng tôi không sợ bất kỳ hãng sữa nào trên thế giới cạnh tranh ở Nga, vì Tập đoàn TH đã ứng dụng công nghệ cao, khoa học quản trị hiện đại nhất và lựa chọn giống bò sữa tốt nhất

“Cạnh tranh công bằng bởi giá thành và chất lượng, chúng tôi sẽ không sợ bất kỳ hãng sữa nào trên thế giới cạnh tranh với chúng tôi ở Nga, vì chúng tôi đã ứng dụng công nghệ cao, khoa học quản trị hiện đại nhất và lựa chọn giống bò sữa tốt nhất.  Nga có quỹ đất rộng lớn, đất đai sạch, chúng tôi làm được sản phẩm sạch, organic”, Anh hùng Lao động Thái Hương phát biểu tại Moscow ngày 1/12 trong Diễn đàn Doanh nghiệp Việt – Nga.

Từ ngày 29/11 đến ngày 2/12/2021, nhận lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Liên bang Nga. Tham gia đoàn đại biểu cấp cao trong chuyến thăm chính thức Liên bang Nga đầu tiên của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có Anh hùng lao động Thái Hương, Nhà Sáng lập – Chủ tịch Hội đồng Chiến lược của Tập đoàn TH, doanh nghiệp Việt Nam đang triển khai dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao có tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD tại Nga. 

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt – Nga ngày 1/12 là một sự kiện trong khuôn khổ chuyến công tác. Phát biểu tại Diễn đàn, Chủ tịch nước cho biết, trong cuộc hội đàm dài gần 4 tiếng với Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó, hai bên đã tập trung thảo luận nhiều nhất về thương mại đầu tư, phát triển hình thức liên doanh. Nhấn mạnh tiềm năng dư địa của hợp tác đầu tư giữa hai nước còn rất lớn, Chủ tịch nước cho rằng kim ngạch thương mại hai chiều của hai nước với con số trên 5 tỉ USD, số lượng 150 dự án với tổng mức đầu tư 1 tỉ USD vẫn chưa tương xứng với tiềm năng.

Tại Diễn đàn, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược của Tập đoàn TH cũng đã có bài phát biểu đáng chú ý. Bà Thái Hương cho biết, Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao có tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD tại Nga đang có những bước tiến quan trọng. 

{keywords}
Nhà Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH – bà Thái Hương – phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt -  Nga tại Moscow ngày 1/12

Cụ thể, giai đoạn 1 của dự án ở Moscow, TH đã hoàn thành 90%. Bất chấp những khó khăn trở ngại vì cấm vận trong quan hệ thương mại Mỹ - Nga, TH cũng đã nhập về Nga thành công hàng ngàn con bò sữa cao sản thuần chủng HF tốt nhất thế giới từ Mỹ. Đàn bò đã thích nghi với điều kiện sống, tăng trưởng rất tốt, đã sinh lứa thứ 3, chất lượng và sản lượng sữa mỗi năm lại tăng lên, năm sau tốt hơn năm trước, tổng đàn riêng tại Moscow hiện đã là hơn 2000 con.

Hiện tại, đàn bò sữa của TH tại Nga cho năng suất sữa trung bình là khoảng 40 lít/con/ngày. Đây là mức năng suất cao hàng đầu nước Nga khi không có doanh nghiệp nào khác trên thị trường lại đạt gấp 2,5 lần năng suất sữa trung bình của Nga (chỉ 17 lít/con/ngày).

“Tôi có thể tuyên bố rằng chúng tôi sẽ không sợ bất kỳ một hãng sữa nào trên thế giới cạnh tranh giá thành với chúng tôi ở Nga vì chúng tôi đã ứng dụng công nghệ cao, khoa học quản trị hiện đại nhất và lựa chọn giống bò sữa tốt nhất.  Sữa thô của trang trại TH ở Moscow có lượng đạm và béo cao. Nga có quỹ đất rộng lớn, đất đai sạch chúng tôi làm được sản phẩm sạch, organic”, bà Thái Hương phát biểu.

Với mức năng suất vượt trội, chi phí sản xuất trên 1 lít sữa của TH là thấp nhất. Bên cạnh đó, với độ đạm 3,2, độ béo 4,0 cao nhất nước Nga, sữa thô nguyên liệu của trang trại hiện đang được bán cho các hãng sữa lớn nhất tại Nga như Danone, Torzhok,… ở mức giá cao hàng đầu thị trường. Đây chính là những chỉ số quan trọng nhất chứng minh hiệu quả của dự án của TH ở Nga.

Con đường làm sản phẩm sạch, sản phẩm chất lượng cao, cạnh tranh bằng chất lượng và năng suất, công nghệ mà TH true MILK đã và đang đi tại Việt Nam đã được tiếp tục tại dự án của TH ở Nga. Theo kế hoạch, toàn bộ dự án của TH tại Nga sẽ được hoàn thành vào tháng năm 2024. Năm 2023, TH đặt mục tiêu hoàn thành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch và hoàn thành các cụm trang trại.

{keywords}
Đàn bò sữa cao sản thuần chủng của trang trại TH tại Nga có năng suất sữa cao nhất nước Nga

Tập đoàn TH sang Nga đầu tư Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao trong thời kỳ Nga bị cấm vận, là hình ảnh nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam sang nông nghiệp Nga. Đây không chỉ là thể hiện nghĩa cử cao đẹp “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, trân trọng tình cảm và quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia, mà còn là một “quyết định nắm bắt điểm vàng trong kinh doanh” như bà Thái Hương chia sẻ tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt – Nga.

Dự án của Tập đoàn TH tại Nga đã được hỗ trợ rất lớn trong tiếp cận đất đai, nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các bộ, ban, ngành của Nga, đặc biệt là Bộ Nông nghiệp, cũng như của chính quyền các tỉnh. Đến nay, TH đã nhận được gần 50.000 ha đất tại các tỉnh của Nga, nhưng đều là đất đai bị bỏ hoang hóa vài chục năm. TH đã đầu tư máy móc nông nghiệp hiện đại, công suất lớn để khai hoang, biến các khu vực đất hoang thành những cánh đồng màu mỡ.

Những cánh đồng của TH tại tỉnh Moscow và Kaluga luôn được coi là những cánh đồng mẫu, được chọn làm nơi tổ chức những Cuộc thi trồng trọt, triển lãm máy nông nghiệp, khi tỉnh tổ chức các hội chợ nông nghiệp, TH luôn được chọn là đối tác chính của sự kiện. 

 

{keywords}
Một góc xanh mướt của cánh đồng cỏ rộng hàng ngàn héc-ta của TH tại Nga. Các cán bộ nhân viên của TH đã làm việc, khai hoang, bất chấp khó khăn

Với sự am hiểu tường tận về nông nghiệp, TH nhận định, đất nước Nga đất đai màu mỡ, nguồn nước sạch, đất sạch dồi dào, khí hậu ôn đới hai mùa rõ rệt. Về nông nghiệp, nếu chú tâm thì Nga sẽ là cường quốc số một thế giới, riêng về bò sữa và thói quen dùng sữa thì Nga cũng nằm trong nhóm đứng đầu; bởi người Nga nhu cần sử dụng sữa 340 kg/người/năm; trong khi đó, chỉ số này ở Việt Nam và Đông Nam Á rất thấp, chỉ 25 kg/người/năm.

Bằng kinh nghiệm thành công với dự án 1,2 tỷ USD tại Việt Nam (chỉ sau 14 tháng đã ra sản phẩm TH true MILK đến với người tiêu dùng Việt), Tập đoàn TH tiếp tục triển khai Dự án tại Nga với sự nghiêm túc, chuyên nghiệp và tính nhân văn của thương hiệu là ánh sáng dẫn lối; tạo ra những sản phẩm hàng hóa trong nông nghiệp đạt chất lượng chuẩn quốc tế, hoàn toàn từ thiên nhiên từ đồng đất Liên bang Nga. 

Dự án không chỉ góp phần tăng cường trao đổi thương mại và đầu tư giữa hai nước, mà còn thể hiện sự sẻ chia, đồng hành cùng nước Nga phục hồi và phát triển nền sản xuất nông nghiệp từng đứng đầu thế giới, đem lại lợi ích kinh tế xã hội to lớn, làm thay da đổi thịt những vùng quê tại Liên bang Nga, góp phần nâng cao hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.

Nguyễn Phương

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.