Anh hùng Lao động Thái Hương: Tiêu biểu cho khát vọng Việt Nam

Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH - bà Thái Hương vừa được tôn vinh tại chương trình ''Vinh quang Việt Nam'' năm 2021 do có những đóng góp trong phát triển kinh tế và lan tỏa năng lượng tích cực trong xã hội.

{keywords}
Anh hùng Lao động Thái Hương được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam sáng 17/11/2021.

Với chủ đề “Khát vọng Việt Nam”, chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 16 vừa được tổ chức hôm 17/11/2021. Anh hùng Lao động Thái Hương là một trong 6 cá nhân xuất sắc được tôn vinh nhờ có khát vọng vươn lên, vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh; trở thành nguồn cảm hứng lan tỏa năng lượng tích cực trong xã hội.

Sáu cá nhân được vinh danh năm 2021 thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như GS.TS Huỳnh Thị Phương Liên, vị thầy thuốc nhân dân đã nghiên cứu, sản xuất thành công nhiều loại vắc xin trong đó có vắc xin viêm não Nhật Bản nổi tiếng thế giới. PGS.TS Trần Thị Thu Hà, nhà khoa học nữ tâm huyết đã bảo tồn, lai tạo, nuôi trồng thành công 40 loại cây dược liệu quý của Việt Nam…

Cùng với các gương mặt này, bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, người được vinh danh Anh hùng Lao động cuối năm 2020, nay tiếp tục được tôn vinh như một cá nhân tiêu biểu cho khát vọng Việt Nam.

Nhận định về bà Thái Hương, theo Ban tổ chức chương trình ''Vinh quang Việt Nam'', với tầm nhìn, sứ mệnh nhân văn và định hướng kinh doanh “Vì sức khỏe cộng đồng”, bà Thái Hương đã lãnh đạo Tập đoàn TH vươn tới tầm quốc tế, xây dựng thương hiệu TH true MILK với gần 120 sản phẩm từ sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe.

Cá nhân bà có nhiều thành tích tiêu biểu xuất sắc trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, sáng kiến giải pháp trong lao động, sản xuất kinh doanh, mang lại hiệu quả cao.

“Khát vọng Việt Nam” ở doanh nhân Thái Hương là đem lại những gì tốt đẹp nhất cho người Việt và trẻ em Việt với dinh dưỡng tốt nhất, chương trình giáo dục tốt nhất, nền y tế dự phòng và điều trị tốt nhất…

Năm 2021 là một năm đầy biến động do chịu tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, nhưng dưới sự dẫn dắt của bà Thái Hương, TH đảm bảo chuỗi sản xuất, tăng trưởng sản xuất kinh doanh trong vai trò nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam, cung cấp các sản phẩm thiết yếu, tự nhiên, đạt chuẩn quốc tế, giúp tăng đề kháng và chăm lo sức khỏe cho người dân.

{keywords}
Cúp và chứng nhận của chương trình Vinh quang Việt Nam được trao tặng tới Anh hùng Lao động Thái Hương.

Khao khát lớn nhất của bà Thái Hương là liên tục tạo ra những sản phẩm nghiêm túc vì sức khỏe cộng đồng. Cùng với đó, sản phẩm phải chân chính vì minh bạch, hài hòa lợi ích doanh nghiệp và cộng đồng. Tuy nhiên, những sản phẩm ấy đủ kiêu hãnh là đạt tầm quốc tế, cạnh tranh trên trường quốc tế để chứng minh trí tuệ người Việt không thua kém bất cứ quốc gia, dân tộc nào.

{keywords}
Các sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK được sản xuất theo quy trình quốc tế. (Ảnh: TH)

Năm 2020, bà Thái Hương được phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới” vì có những đóng góp vào sự phát triển đất nước. Bà cũng được biết đến là người dẫn dắt TH đặt viên gạch đầu tiên tạo nền móng cho ngành công nghiệp sữa tươi sạch tại Việt Nam.

Bà cũng là người tiên phong đưa ra những kiến nghị nhằm minh bạch hóa thị trường sữa Việt Nam, là người khởi xướng và triển khai bài bản, quy chuẩn chương trình “Sữa học đường” quốc gia; Tiên phong xây dựng đề án “Dinh dưỡng người Việt” mang lại giải pháp cải thiện tình trạng dinh dưỡng phù hợp cho người Việt ở mọi độ tuổi; khởi xướng và đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện đề án ''Bữa ăn học đường'' đảm bảo dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường hoạt động thể lực, vì tầm vóc học sinh và trẻ em Việt Nam… 

{keywords}
Thiết bị máy móc hiện đại hàng đầu thế giới hoạt động trên những cánh đồng nguyên liệu của trang trại TH - Ảnh: TH

Không chỉ phát triển kinh tế mà từ tháng 3/2020 tới nay, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á dưới sự dẫn dắt của Anh hùng Lao động Thái Hương thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt đã đóng góp hơn 104 tỉ đồng cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Nhiều hoạt động được triển khai như trao tặng sản phẩm tốt cho sức khỏe, trao tặng các trang thiết bị y tế (máy thở, khẩu trang, kit xét nghiệm…), trao tặng nhu yếu phẩm cũng như hỗ trợ chi phí cho lực lượng phòng chống dịch và người cách ly, ủng hộ quỹ vắc xin phòng chống Covid-19…

Với những đóng góp nổi bật cho nền nông nghiệp Việt Nam với tư cách là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ trên quy mô lớn, năm 2019, Tập đoàn TH - dưới sự dẫn dắt của bà Thái Hương - cũng đã được tôn vinh tại chương trình Vinh quang Việt Nam với tư cách là 1 trong 7 tập thể đơn vị xuất sắc.

Minh An

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.