Doanh nghiệp vàng tiết lộ doanh thu ngày vía Thần Tài
Ngày 26/2, trao đổi với PV báo điện tử Infonet, đại diện nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn TP.HCM cho biết, vẫn chưa thể thống kê chính xác doanh số bán ra trong ngày vía Thần Tài hôm qua. Lượng khách hàng quá đông, có nơi mở cửa đến 22h giờ đêm nên việc tổng kết sổ sách chưa thực hiện kịp.
Ông Huỳnh Văn Tẩn, Giám đốc quan hệ đối ngoại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết, đến sáng 26/2 công ty vẫn chưa tổng kết được doanh số chính xác. Phần vì khách hàng không chỉ mua sắm ban ngày mà kéo dài đến đêm, phần vì các bộ phận bán hàng nhập sổ sách bằng tay cho kịp thời gian phục vụ.
Theo đại diện PNJ, tính đến cuối giờ chiều 25/2, doanh số của tất cả các cửa hàng PNJ trong ngày đạt hơn 750 tỷ đồng, tăng gần 40% so với ngày vía Thần Tài năm ngoái. Tổng số sản phẩm bán ra khoảng 170.000, trong đó các dòng sản phẩm mới của năm nay như kim khuyển, các sản phẩm Thần Tài như vòng charm phong thủy, Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, miếng vàng Tài – Lộc… được nhiều khách chọn mua và các sản phẩm này mang lại doanh thu đáng kể.
Khách hàng đông đúc mua vàng tại một cửa hàng của PNJ ngày vía Thần Tài. |
Đại diện Tập đoàn Doji cho biết, nắm bắt tình hình mua vàng cầu may của người dân từ các năm, ngày vía Thần Tài năm nay, công ty đã có kế hoạch cung ứng sản phẩm vàng đa dạng. Từ sáng sớm 25/2, không khí mua sắm vàng tại hệ thống phân phối của doanh nghiệp ở ba miền khá nhộn nhịp.
Nhiều sản phẩm hình Tuất như đồng vàng 999.9 Kim Tuất, mỹ nghệ mạ vàng Nano được Tập đoàn Doji rót thêm cho các điểm bán để đáp ứng nhu cầu người mua. Đại diện Tập đoàn Doji cho hay, chưa có con số chính xác nhưng nhiều khả năng doanh số bán ra dự kiến tăng 50% so với năm ngoái, ước đạt 290.000 sản phẩm gồm đồng vàng ép vỉ 999.9 hình linh vật Tuất, Thần Tài, nhẫn trơn Lộc Phát Tài, sản phẩm mỹ nghệ vàng Nano, sản phẩm mỹ nghệ đúc vàng 999.9 nguyên khối…
Theo bà Hoàng Thị Thu Thuỷ, Phó Phòng kinh doanh vàng trang sức Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài năm nay, công ty đã cung ứng nhiều sản phẩm, đa dạng về chủng loại với trọng lượng từ 0,5 đến 2 chỉ vàng. Trong sáng 25/2, lượng khách mua sắm vàng tại hệ thống tăng 20% so với năm ngoái.
Sức mua tăng, lượng sản phẩm cung ứng nhiều, tuy vậy giá vàng chênh lệch giữa mua và bán trong ngày Thần Tài năm nay được các doanh nghiệp đẩy lên cao, có thời điểm chênh lệnh mua – bán đến 800.000 đồng/lượng.