Doanh nghiệp than Đông Bắc nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vượt dịch bệnh, đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động

Vừa lo đảm bảo sản xuất, vừa thực hiện công tác phòng chống dịch hiệu quả, là những gì Tổng Công ty Đông Bắc (Bộ Quốc phòng) và các công ty thành viên thực hiện thành công kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Tại hội nghị sơ kết kết thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, Ban lãnh đạo Tổng Công ty Đông Bắc cho biết, trong 6 tháng đầu năm, trước bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Tổng Công ty đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhiều chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc vượt mức kế hoạch.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Tổng Công ty Đông Bắc sản xuất than đạt 56% kế hoạch; than nhập khẩu và mua thương mại đạt 26% kế hoạch; tiêu thụ than đạt 55% kế hoạch; doanh thu đạt 53% kế hoạch năm. Thu nhập bình quân bằng 105,38% kế hoạch năm.

Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, toàn TCT không có trường hợp mắc SARS-CoV-2, không xảy ra dịch bệnh, mất an toàn vệ sinh thực phẩm, quân số khỏe đạt trên 98,5%.

{keywords}
Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty tiêu thụ nông sản giúp bà con nông dân vùng dịch.

Trong 6 tháng cuối năm, Tổng Công ty triển khai, thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng; tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa đẩy mạnh sản xuất, nhập khẩu, chế biến, tiêu thụ than; hoàn thành một số công trình, dự án trọng điểm phục vụ nhiệm vụ sản xuất kinh doanh vừa tích cực thực hiện các nhóm giải pháp phòng chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị, giữ vững đơn vị an toàn về mọi mặt.

Bên cạnh đó, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các địa phương phát động chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ cơ sở tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, CNVC, lao động trong đơn vị, nhân dân địa phương tích cực thu mua nông sản cho nông dân các tỉnh vùng dịch nhất là tỉnh Bắc Giang đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19.

Cụ thể, Công ty cổ phần 397 thu mua 1 tấn vải thiều; Công ty cổ phần Vận tải và chế biến than Đông Bắc đã thu mua 1 tấn vải thiều và 1,5 tấn dưa hấu; Trung tâm Giám định thu mua 1 tấn vải thiều và 400kg mít, với tổng số tiền các đơn vị đã thu mua gần 100 triệu đồng.

Tại các công ty thành viên như Công ty Kinh doanh than Đông Bắc miền Nam, dù ở giữa tâm dịch nhưng công ty đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện "mục tiêu kép" vừa duy trì hoạt động kinh doanh ổn định, vừa tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Ngay từ những ngày đầu, đặc biệt trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, Công ty đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay, đồng thời nghiêm túc thực hiện các phương án đảm bảo an toàn trong chế biến, kinh doanh. Do đó đến nay, Công ty không có trường hợp nào bị nhiễm Covid-19, giữ vững đơn vị an toàn về mọi mặt.

{keywords}
Công tác giao nhận than tại Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải.

Để đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”, đặc biệt trong bối cảnh số lượng ca nhiễm Covid-19 có xu hướng tăng, Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội “quyết liệt” theo chỉ thị 15, 16, Công ty đã nhanh chóng tiến hành thực hiện nghiêm phương án “3 tại chỗ” (ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ và sản xuất tại chỗ). Đây là phương pháp không những giúp kiểm soát được tình hình dịch bệnh mà còn góp phần đảm bảo cho Công ty duy trì hoạt động chế biến kinh doanh ổn định. 

Theo số liệu thống kê 7 tháng đầu năm 2021, Công ty Kinh doanh than Đông Bắc miền Nam đảm bảo đủ việc làm và thu nhập của người lao động ổn định, bình quân đạt gần 18 triệu/người/tháng, các chế độ phúc lợi cho người lao động được duy trì và đảm bảo tốt; các trường hợp phải nghỉ việc, cách ly vì liên quan đến các yếu tố dịch tễ đều được hưởng lương cơ bản; sản lượng than giao các hộ khác đạt 206.496 tấn, tương đương 68,83% kế hoạch năm; sản lượng giao than dịch vụ cho hai nhà máy nhiệt điện Duyên Hải và Vĩnh Tân đạt 1.468.451 tấn, tương đương 59,95% kế hoạch năm. Tổng doanh thu đạt gần 400 tỷ đồng.

PV

* Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19.

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.