Doanh nghiệp "siêu lạ" chỉ tuyển nhân viên trên 55 tuổi

Với hy vọng chống lại sự kỳ thị về tuổi tác, EverYoung (tạm dịch Mãi trẻ trung), công ty công nghệ có trụ sở tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, đã đặt ra một quy định tuyển nhân sự lạ lùng: tất cả các ứng viên phải có tuổi đời ít nhất là 55 tuổi.

Theo Channel News Asia, từ xưa đến nay, văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc vốn nổi tiếng khắc nghiệt khi nhân viên thường bị buộc phải nghỉ việc trước độ tuổi hưu trí chính thức (60 tuổi). Tuy nhiên, Chung Eunsung, người sáng lập EverYoung hy vọng có thể thay đổi thực tế này bằng cách chứng minh rằng đối với một doanh nghiệp, các bậc “lão thành” cũng giữ vai trò, giá trị quan trọng, ngang ngửa với lớp nhân viên trẻ.

Chính vì vậy, khi thành lập công ty vào năm 2013, Chung Eunsung đã đặt ra một mục tiêu rõ ràng là chỉ tuyển dụng nhân viên từ 55 tuổi trở lên và ông trung thành tuyệt đối với quy định này trong suốt 4 năm qua. Hiện tại, đội ngũ nhân lực của EverYoung lên tới 420 người với độ tuổi từ 55 đến 83.

Doanh nghiệp

Đội ngũ nhân viên lớn tuổi của công ty EverYoung. Nguồn: CNA

Hầu hết mọi người đều tin rằng lớp người cao niên thường chậm chạp và lúng túng khi tiếp xúc với công nghệ. Tuy vậy, ông Chung Eunsung tuyên bố đội ngũ nhân viên của ông tràn đầy đam mê, năng lượng và luôn mong muốn học hỏi những kỹ năng mới. Bên cạnh đó, ông Chung còn cho biết những người cao tuổi chứng tỏ khả năng tập trung cao đến từng chi tiết và không dễ dàng bị phân tâm như lực lượng lao động trẻ.

“Tôi luôn cố gắng để bắt kịp với thời đại và háo hức tìm hiểu những kỹ năng mới. Tôi đã học được rất nhiều kĩ năng công nghệ tại đây và mỗi buổi sáng, tôi lại vui vẻ tận hưởng một ngày làm việc bởi vì những điều này”, một kỹ sư 83 tuổi chia sẻ.

“Sau khi hai cô con gái trưởng thành, tôi cảm thấy mình chẳng cần phải làm gì nữa. Thế nên tôi muốn thực hiện điều gì đó cho chính mình, nhằm phát triển bản thân”, nhà toán học An Kyeong-hwa, một trong những nhân viên của EverYoung tâm sự.

Tại EverYoung, người lao động làm việc theo ca (4 giờ/ca) và bị “buộc” phải nghỉ giải lao 10 phút sau mỗi 50 phút làm việc. Trong khoảng thời gian này họ có thể thưởng thức đồ ăn nhẹ được công ty chuẩn bị sẵn, hay ngồi thư giãn, đọc sách trên những chiếc ghế dài hoặc thậm chí có thể kiểm tra huyết áp bằng máy đo huyết áp sẵn có tại phòng nghỉ.

Giám đốc Chung Eunsung cho hay việc sáng lập EverYoung là một cách "thực tế và cụ thể" nhằm chống lại sự phân biệt đối xử do tuổi tác, một vấn đề được ông nhận định là “rất cấp bách” tại xã hội Hàn Quốc hiện nay.

Một số hình ảnh của công ty EverYoung: (Nguồn: Channel News Asia)

Doanh nghiệp

Các nhân viên ở đây có độ tuổi ít nhất là 55.

Doanh nghiệp

Người lớn tuổi luôn được trọng dụng tại EverYoung.

Doanh nghiệp

Các nhân viên của EvẻYoung rất tỉ mỉ và đam mê với công việc.

Doanh nghiệp

Họ bị buộc phải nghỉ 10 phút sau mỗi 50 phút làm việc.

Tuệ Minh (lược dịch)

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.