Doanh nghiệp Nhật hỗ trợ dạy tiếng Nhật cho sinh viên CNTT của 3 trường đại học Việt Nam

Công ty công nghệ Framgia đã hợp tác với 3 trường Đại học hàng đầu về CNTT tại Việt Nam trong việc giảng dạy, hỗ trợ để sinh viên CNTT ra trường có thể làm việc ngay tại Nhật.

Với triết lý, dùng công nghệ thông tin làm nền tảng tạo nên những bước phát triển đột phá cho thế giới, từ năm 2014 đến nay, công ty công nghệ Framgia đã triển khai hợp tác với 3 trường Đại học hàng đầu về CNTT tại Việt Nam trong việc giảng dạy, hỗ trợ để sinh viên ra trường có thể làm việc ngay tại Nhật.

Tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, lớp học diễn ra 2 buổi/tuần với toàn bộ giáo án, bài giảng đều bằng tiếng Nhật. Sinh viên trong lớp đều có trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên, với nguyện vọng làm việc trong môi trường công ty Nhật Bản. Giảng viên là các kỹ sư Công nghệ thông tin có nhiều năm kinh nghiệm và là người Nhật. Tại lớp học này, sinh viên được học các nội dung chuyên về Công nghệ thông tin như cách viết báo cáo lập trình, tìm hiểu văn hóa, lối sống và con người Nhật Bản.

Sinh viên Nguyễn Đăng Hải, lớp Việt Nhật B - K59, Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Lớp học IT này cho em kiến thức chuyên môn và cả cải thiện kỹ năng mềm. Em tự tin hơn, giao tiếp tốt hơn. Bởi cứ 1-2 tuần, chúng em lại một có buổi thuyết trình về văn hóa, con người Nhật Bản, trong khi các lớp học IT khác sẽ không có hoạt động như vậy".

Ông Sanada Masashi, Giảng viên, Kỹ sư Công nghệ thông tin chia sẻ: “Khả năng tư duy logic của người Việt khá cao, mà căn nguyên của IT chính là Toán học nên người Việt tiếp thu cái mới của Công nghệ thông tin rất nhanh. Ngoài ra, khi bắt đầu một công việc mới, các bạn thường bắt tay vào làm ngay, không quá suy nghĩ nhiều về rủi ro, nguy cơ. Bởi các bạn tin rằng, phải thử mới biết được. Theo tôi, đây là một trong những yếu tố quan trọng cho sự phát triển của một đất nước".

Đại học Bách khoa Hà Nội là một trong những đơn vị đầu tiên mà công ty công nghệ Framgia bắt tay hợp tác trong nỗ lực đào tạo nhân sự IT chất lượng cao cung cấp cho thị trường Nhật Bản. Hoạt động hợp tác này bắt đầu từ năm 2014. Ngoài ra, Framgia còn tham gia tổ chức nhiều hoạt động như ngày hội việc làm, lớp học thư pháp, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản…

Ông Kazunari Fujimoto, Giám đốc chương trình liên kết đào tạo nhấn mạnh: “Động lực để châu Á phát triển chính là sự chung tay, góp sức của tất cả các quốc gia trong khu vực về giáo dục, đào tạo tập trung vào lĩnh vực Công nghệ thông tin. Chúng tôi kỳ vọng rằng hệ thống giáo dục mà chúng tôi đang triển khai tại các trường Đại học ở Việt Nam này sẽ trở thành một bước tiến lớn trên con đường toàn cầu hóa mà Việt Nam và Nhật Bản đang cùng theo đuổi".

Doanh nghiệp Nhật hỗ trợ dạy tiếng Nhật cho sinh viên CNTT của 3 trường đại học Việt Nam - ảnh 1

Framgia đã triển khai hợp tác với 3 trường Đại học hàng đầu về CNTT tại Việt Nam trong việc giảng dạy, hỗ trợ để sinh viên CNTT ra trường có thể làm việc ngay tại Nhật.

Năm 2016, dự án tiếp tục đến với 2 trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội). Trong danh sách 250 sinh viên đăng ký, dự án đã chọn lọc ra 100 sinh viên xuất sắc để đào tạo. Tới nay, gần 800 sinh viên đã được đào tạo qua các lớp học IT. Trong tương lai, Framgia mong muốn phối hợp với các trường để đạt được con số 1000 sinh viên, tương ứng 1000 kỹ sư tương lai.

Hoạt động đào tạo nhân lực IT chất lượng cao mà Framgia đang phối hợp với các trường Đại học Việt Nam vừa góp phần nâng cao trình độ nhân lực, giải quyết vấn đề việc làm đồng thời góp phần giải quyết vấn đề nhân sự cấp bách tại Nhật Bản. Theo thống kê của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI), Nhật Bản đang thiếu trung bình trên 100.000 kỹ sư trong các mảng về An ninh thông tin, Điện toán đám mây, Công nghệ di động. Trong công nghệ mới AI (Trí tuệ nhân tạo), Big Data (Dữ liệu lớn), IoT (Internet kết nối vạn vật) và Robotic… đến năm 2030, Nhật Bản sẽ thiếu khoảng 600.000 kỹ sư công nghệ. Hiện đã có trên 10 doanh nghiệp phần mềm của Việt Nam đầu tư mở công ty/chi nhánh tại Nhật Bản.

Đặc biệt, trong 3 ngày tới đây (22/6, 23/6 và 24/6/2018), tại văn phòng công ty Framgia và Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ diễn ra chương trình Ngày hội việc làm - sự kiện thường niên dành riêng cho sinh viên chuyên ngành CNTT. Sự kiện sẽ có sự góp mặt của 4 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực CNTT với 10-12 vị trí tuyển dụng.

Đình Anh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.