Doanh nghiệp nâng cao tính cạnh tranh nhờ tối ưu hóa tiếp thị trực tuyến

.com là tên miền tiêu chuẩn thế giới được công nhận đối với các hoạt động kinh doanh trực tuyến

Với mục tiêu thúc đẩy thị trường tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam, hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử và giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa các kênh tiếp thị trực tuyến, Ngày 26/8, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức Diễn đàn Tiếp thị Trực tuyến 2016 tại Hà Nội với chủ đề: “Tối ưu hiệu quả Tiếp thị trực quyến”. Sự kiện lần này đã thu hút cộng đồng kinh doanh dịch vụ tiếp thị trực tuyến (online marketing) cũng như các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân đang làm việc trong lĩnh vực này và được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện được tổ chức hàng năm với quy mô toàn quốc tại Việt Nam.

Doanh nghiệp nâng cao tính cạnh tranh nhờ tối ưu hóa tiếp thị trực tuyến - ảnh 1

Quang cảnh sự kiện

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển ngày càng mạnh mẽ. Tổng doanh thu trực tuyến năm 2015 đạt 4,07 tỉ USD và con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên tới 10 tỉ USD trong 5 năm tới. Tuy nhiên, các doanh nghiệp hiện đang phải đối mặt với rất nhiều trở ngại, bao gồm niềm tin của người tiêu dùng, công cụ thanh toán và tiếp thị trực tuyến. Theo báo cáo Global Trust in Advertising 2015 của Nielsen, người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng nhiều nhất vào quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, theo sau đó là mạng xã hội, video trực tuyến, và banner trực tuyến.

Trong khi quảng cáo trực tuyến có mối quan hệ mật thiết với mua sắm trực tuyến, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa quan tâm đúng mức tới công cụ này. Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử 2015 cho thấy chi phí cho tiếp thị trực tuyến của năm 2015 tăng nhẹ so với năm 2014. Chỉ một vài doanh nghiệp đầu tư vào tiếp thị trực tuyến nhưng mức độ đầu tư không đáng kể và hiệu quả đầu tư chưa cao. Theo báo cáo, 53% doanh nghiệp được khảo sát cho biết chi dưới 10 triệu đồng cho tiếp thị trực tuyến, tương đương tỷ lệ của năm 2014.

Để nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc xây dựng hiện diện trực tuyến và thực hiện tiếp thị trực tuyến, các diễn giả từ Google, Nielsen, Facebook, … đã được mời đến để chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm của họ trong lĩnh vực này.

Doanh nghiệp nâng cao tính cạnh tranh nhờ tối ưu hóa tiếp thị trực tuyến - ảnh 2

Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm trong việc tiếp thị trực tuyến

Mặc dù truyền thông mạng xã hội cũng là một công cụ tiếp thị, rất nhiều chuyên gia vẫn cho rằng mỗi doanh nghiệp nhỏ đều cần có một website. Khi mà ngày nay việc thiết lập một website là rất dễ dàng, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo dựng một website chất lượng cao để tiếp thị cho hoạt động kinh doanh, và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp dưới hình thức mà họ có thể kiểm soát được. 77% các doanh nghiệp nhỏ cho rằng website là công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất để hình thành nhận thức và nâng cao quan hệ khách hàng, tốt hơn bất kỳ công cụ tiếp thị trực tuyến nào khác.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam chia sẻ: “Cách hiệu quả nhất để kinh doanh trực tuyến là sở hữu một website kết hợp với hiện diện truyền thông mạng xã hội để lan tỏa các thông điệp của doanh nghiệp và nuôi dưỡng mối quan hệ với lượng lớn khách hàng. Và bước đầu tiên để xây dựng một sự hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công là chọn đúng tên miền”.

Ông Hưng chia sẻ thêm: “Với việc sử dụng tên miền mở rộng uy tín, các doanh nghiệp nhận được một sự tín nhiệm nhất định. Có rất nhiều các doanh nghiệp quốc tế, bao gồm cả 500 công ty thuộc danh sách Fortune 500, khi cân nhắc các tiêu chuẩn toàn cầu để kinh doanh trực tuyến đã lựa chọn sử dụng tên miền .com để xây dựng website của mình với khát vọng mở rộng kinh doanh vươn ra ngoài mạng lưới khách hàng hiện tại trong khu vực. Thêm vào đó, với mức độ vận hành chính xác và ổn định của cơ sở hạ tầng Hệ thống Tên miền (DNS) của tên miền .com hơn 18 năm qua, chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp lựa chọn tên miền .com làm nền tảng cho hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp”. 

Nam Khánh

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.