Doanh nghiệp Hàn Quốc, Đài Loan chiếm thế áp đảo tại ICT Comm 2019

Tại Triển lãm Quốc tế Sản phẩm, Dịch vụ Viễn thông, Công nghệ Thông tin & Truyền thông (ICT Comm 2019), các gian hàng trưng bày chủ đạo đến từ Hàn Quốc, Đài Loan.

Triển lãm Quốc tế Sản phẩm, Dịch vụ Viễn thông, Công nghệ Thông tin & Truyền thông (ICT Comm 2019) diễn ra tại TP.HCM từ ngày 6-9/6. Sự kiện gồm hoạt động trưng bày sản phẩm, hội thảo, xúc tiến kinh doanh trong các lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin.

Các gian hàng nổi bật tại triển lãm là của Taiwan Excellence - các sản phẩm hàng đầu Đài Loan, gian hàng Canon, gian hàng Samsung. Doanh nghiệp Việt Nam không tham gia nhiều tại triển lãm này mà chủ yếu các công ty đến từ Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản.

Tại gian hàng Taiwan Excellence, tập hợp 22 thương hiệu hàng đầu Đài Loan mang đến những sản phẩm đạt giải thưởng Taiwan Excellence thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), bao gồm ứng dụng thiết bị di động, giải pháp công nghệ, công nghệ không dây, dịch vụ Internet, quản lý dịch vụ, thiết bị & dịch vụ điện; dịch vụ & thiết bị phát sóng, cơ sở hạ tầng mạng.

Gian hàng Taiwan Excellence.

Trong số 74 sản phẩm Taiwan Excellence được trưng bày tại triển lãm, khách tham quan sẽ có cơ hội gặp lại những cái tên vốn đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt như D-Link, BenQ, Thermaltake, Accton, Plustek, Transcend,... Bên cạnh đó còn giới thiệu tới người tiêu dùng những thương hiệu mới như: Gigo cùng robot mã hóa thông minh được phát triển cho mục đích giáo dục trẻ em; LIVA cùng bo mạch chủ không quạt và độ yên tĩnh 0dB nhằm kéo dài tuổi thọ sản phẩm và cung cấp hiệu suất âm thanh tốt hơn; Avision cùng máy quét đặc biệt,  tân tiến và chuyên nghiệp,...

Trong khi đó, trong thời gian diễn ra triển lãm, Canon giới thiệu hàng loạt máy in phun, máy in laser dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, hãng Nhật Bản giới thiệu nhiều sản phẩm khác nhau trong ngành máy ảnh kỹ thuật số, máy in, và nhiều giải pháp cho cá nhân và doanh nghiệp.

Gian hàng Canon.

Trong khi đó, gian hàng Samsung trưng bày các giải pháp hiển thị phục vụ các studio truyền hình, giải pháp ghép nhiều màn hình để tạo một màn hình lớn, và nhiều giải pháp công nghiệp khác.

Gian hàng Samsung.

Ngoài ba gian hàng lớn đáng chú ý trên, các gian hàng khác hầu hết của những doanh nghiệp nhỏ hơn, với kích thước gian hàng chuẩn.

Nổi bật là các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc dù có gian hàng tách biệt nhưng đều xếp cạnh nhau và có biển hiệu thống nhất đặt trên cùng, rất dễ nhận diện.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc khá thống nhất về biển hiệu.

Kế bên các doanh nghiệp Hàn Quốc là nhiều doanh nghiệp Trung Quốc, tuy nhiên DN Trung Quốc không tập hợp lại thành một nhóm với bảng hiệu riêng biệt như nhóm doanh nghiệp Hàn Quốc. 

So với các doanh nghiệp nước ngoài, dường như số lượng doanh nghiệp Việt tham gia triển lãm ít hơn, nằm khá rải rác.

Gian hàng của một doanh nghiệp Trung Quốc.

Hầu hết các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm ở đây đều tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp, tìm kiếm đối tác để thực hiện các kế hoạch kinh doanh lớn. Không nhiều trong số này có sản phẩm bán lẻ cho cá nhân.

Bên cạnh các thiết bị đầu cuối, rất nhiều sản phẩm trưng bày tại sự kiện ở dạng linh kiện, để cung cấp cho khối doanh nghiệp.

Ban tổ chức cho biết bên cạnh các sản phẩm về công nghệ thông tin đã thường xuyên có mặt ở các kỳ triển lãm gần đây như Big Data, AI, các giải pháp, phần mềm quản lý, an ninh, giáo dục, điều khiển, bán hàng, thanh toán,... thì các phần mềm và mô phỏng thực tế ảo xuất hiện nhiều hơn; sản phẩm điện tử đa dạng với hàng ngàn sản phẩm công nghệ mới nhất từ màn hình, máy tính, điện thoại, thiết bị đo đếm, thiết bị âm thanh, ánh sáng, các phụ kiện như sạc pin, dây cáp, tai nghe, ổ cứng,... và sản phẩm mới năm nay trong lĩnh vực điện tử là máy chụp hình và các thiết bị điện tử văn phòng như máy photocopy, máy in, thiết bị nghe nhìn như TV, loa cũng được trưng bày.

Sản phẩm viễn thông chủ yếu là dây cáp, đầu nối, thiết bị đầu cuối, thiết bị nguồn, tổng đài, thiết bị thu phát.

 Theo ban tổ chức, triển lãm năm nay có sự tham gia của hơn 450 đơn vị đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Ấn Độ, Nga, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Mỹ,...
 
 
H.Đ
Từ khóa: ictcomm 2019 triển lãm công nghệ công nghệ viễn thông

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.