Doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ số giới thiệu đặc sản vùng miền kết hợp quảng bá du lịch

Tận dụng không gian nông trại để sản xuất đặc sản vùng miền và đưa những sản phẩm này lên các sàn thương mại điện tử nhằm tìm đầu ra cho các sản phẩm du lịch nông nghiệp...

Cốm Tú Lệ - Đặc sản Tây Bắc được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng

Hai năm kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động du lịch của Công ty cổ phần du lịch VietSense - VietSense Travel. Để thích nghi với dịch bệnh, đồng thời tìm hướng đi mới nhằm phát triển doanh nghiệp, Công ty cổ phần du lịch VietSense đang từng bước chuyển đổi hoạt động, khai thác đặc sản vùng miền và ứng dụng công nghệ thông tin để đưa nhưng sản phẩm này đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất.

Từ tỏi Lý Sơn, gạo nếp Tú Lệ, măng khô Tây Bắc, đến nem chua Thanh Hóa, dê núi Ninh Bình, lạp sườn Mộc Châu… được VietSense phân phối trên các sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội và trở thành mặt hàng thiết yếu được nhiều gia đình lựa chọn trong mùa dịch. Từ những kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành trước đó cùng với trau dồi kỹ năng mới, VietSense đã thành lập hệ thống VietSense Mart - siêu thị thực phẩm sạch và nhà hàng Tái Dê Ninh Bình, vừa mang lại nguồn thu hiệu quả, đồng thời góp phần xây dựng hệ sinh thái du lịch khép kín như lữ hành, vận chuyển, mua sắm…

Theo ông Nguyễn Văn Tài, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du lịch VietSense, nếu như trước đây, khách du lịch phải đến trực tiếp địa phương để có thể chọn mua đặc sản thì giờ đây, thông qua các sàn thương mại điện tử, những đặc sản này được đưa đến tay người tiêu dùng tại những thành phố lớn một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Cùng với VietSense, tại nhiều địa phương trên cả nước, các doanh nghiệp du lịch, các hợp tác xã du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn cũng đang dần chuyển hướng sang cung cấp sản phẩm nông nghiệp. Ở những bản vùng cao tại thị trấn Sa Pa (Lào Cai), phần lớn các thành viên trong hợp tác xã du lịch cộng đồng Tả Phìn đã chuyển đổi hình thức làm du lịch. Từ việc phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng nay chuyển sang hình thức canh nông bằng việc sản xuất và phân phối các đặc sản Tây Bắc, thuốc và lá tắm người Dao…

Hay như tại Lâm Đồng, các trang trại công nghệ cao sản xuất rau, hoa, quả cũng nhận được sự hỗ trợ của các sàn thương mại điện tử trong việc đóng gói, vận chuyển và đẩy mạnh truyền thông bán hàng.

Các sản phẩm nông sản này luôn được khai thác trực tiếp từ vườn trồng của hợp tác xã, hộ kinh doanh để có mức giá tốt nhất cho người mua và đem lại lợi nhuận cho người bán.

Những hoạt động này góp phần lan tỏa văn hóa vùng miền, từ đó để lại ấn tượng tốt cho khách hàng và là một cách để quảng bá, thu hút du khách trở lại sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

PV

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.