Doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ số giới thiệu đặc sản vùng miền kết hợp quảng bá du lịch

Tận dụng không gian nông trại để sản xuất đặc sản vùng miền và đưa những sản phẩm này lên các sàn thương mại điện tử nhằm tìm đầu ra cho các sản phẩm du lịch nông nghiệp...

Cốm Tú Lệ - Đặc sản Tây Bắc được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng

Hai năm kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động du lịch của Công ty cổ phần du lịch VietSense - VietSense Travel. Để thích nghi với dịch bệnh, đồng thời tìm hướng đi mới nhằm phát triển doanh nghiệp, Công ty cổ phần du lịch VietSense đang từng bước chuyển đổi hoạt động, khai thác đặc sản vùng miền và ứng dụng công nghệ thông tin để đưa nhưng sản phẩm này đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất.

Từ tỏi Lý Sơn, gạo nếp Tú Lệ, măng khô Tây Bắc, đến nem chua Thanh Hóa, dê núi Ninh Bình, lạp sườn Mộc Châu… được VietSense phân phối trên các sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội và trở thành mặt hàng thiết yếu được nhiều gia đình lựa chọn trong mùa dịch. Từ những kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành trước đó cùng với trau dồi kỹ năng mới, VietSense đã thành lập hệ thống VietSense Mart - siêu thị thực phẩm sạch và nhà hàng Tái Dê Ninh Bình, vừa mang lại nguồn thu hiệu quả, đồng thời góp phần xây dựng hệ sinh thái du lịch khép kín như lữ hành, vận chuyển, mua sắm…

Theo ông Nguyễn Văn Tài, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du lịch VietSense, nếu như trước đây, khách du lịch phải đến trực tiếp địa phương để có thể chọn mua đặc sản thì giờ đây, thông qua các sàn thương mại điện tử, những đặc sản này được đưa đến tay người tiêu dùng tại những thành phố lớn một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Cùng với VietSense, tại nhiều địa phương trên cả nước, các doanh nghiệp du lịch, các hợp tác xã du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn cũng đang dần chuyển hướng sang cung cấp sản phẩm nông nghiệp. Ở những bản vùng cao tại thị trấn Sa Pa (Lào Cai), phần lớn các thành viên trong hợp tác xã du lịch cộng đồng Tả Phìn đã chuyển đổi hình thức làm du lịch. Từ việc phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng nay chuyển sang hình thức canh nông bằng việc sản xuất và phân phối các đặc sản Tây Bắc, thuốc và lá tắm người Dao…

Hay như tại Lâm Đồng, các trang trại công nghệ cao sản xuất rau, hoa, quả cũng nhận được sự hỗ trợ của các sàn thương mại điện tử trong việc đóng gói, vận chuyển và đẩy mạnh truyền thông bán hàng.

Các sản phẩm nông sản này luôn được khai thác trực tiếp từ vườn trồng của hợp tác xã, hộ kinh doanh để có mức giá tốt nhất cho người mua và đem lại lợi nhuận cho người bán.

Những hoạt động này góp phần lan tỏa văn hóa vùng miền, từ đó để lại ấn tượng tốt cho khách hàng và là một cách để quảng bá, thu hút du khách trở lại sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

PV

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.