Doanh nghiệp chuộng dùng smartphone làm quà tặng

Thay thế cho việc giảm giá, khuyến mại sản phẩm truyền thống, gần đây, smartphone đang trở thành “cơn sốt” quà tặng mới của các doanh nghiệp.

Nhân dịp ra mắt Nokia Lumia 920 chạy Windows Phone 8, hãng điện tử Nokia đã tung chương trình khuyến mại tặng điện thoại Nokia 206 hai sim. Quà tặng giá 1,4 triệu đồng này được hãng áp dụng cho tất cả các cửa hàng, siêu thị điện thoại cung ứng dòng sản phầm smartphone mới của Nokia trong thời gian từ cuối tháng 3 đến ngày 14/4.

Không chỉ các hãng di động, ngay cả những nhà bán lẻ như Pico, Topcare hay Media Mart cũng thường xuyên dùng sản phẩm công nghệ làm quà tặng. Vào đợt giảm giá xả hàng hè từ ngày 12/7 đến 18/7, khách hàng mua máy giặt lồng đứng tại Media Mart không chỉ được hưởng chiết khấu giảm giá 30% mà còn được nhận điện thoại Samsung Rex 60 trị giá gần 1,7 triệu đồng.

Hãng cung cấp đồ ăn nhanh Lotteria cũng tung ra chương trình khuyến mại mùa hè với tặng phẩm là chiếc điện thoại cao cấp của Apple. Cụ thể, mỗi khách hàng mua một suất ăn Taste Summer Set giá 85.000 đồng của Lotteria từ ngày 12/7 đến 4/8 được nhận một thẻ cào may mắn và có cơ hội sở hữu một trong năm chiếc iPhone5 phiên bản 16GB . Trước đó, hãng KFC cũng có chương trình với nội dung tương tự dành cho khách hàng mua combo đổi một ly đồ uống vừa thành ly lớn, với số lượng giải thưởng là 10 chiếc iPhone5.

Doanh nghiệp chuộng dùng smartphone làm quà tặng - ảnh 1
iPhone 5, Samsung Galaxy S4 ngày càng được nhiều công ty sử dụng làm quà tặng chương trình khuyến mại và tri ân khách hàng.

Mới đây, trong chiến dịch tri ân khách hàng nhân dịp sinh nhật 20 năm, một ông lớn viễn thông khác là MobiFone cũng có chương trình tặng quà với sản phẩm là chiếc Samsung Galaxy S4. Khác với các doanh nghiệp trên, người dùng nhận được món quà của MobiFone mà không cần tham gia một chương trình cụ thể nào.

Theo đó, MobiFone đã chủ động tìm kiếm những khách hàng có thời gian gắn bó cùng hãng lâu nhất và có cước thuê bao trung bình cao nhất để tặng quà cảm ơn. 20 khách hàng đặc biệt đồng hành cùng MobiFone đã nhận được 20 chiếc Samsung Galaxy S4 – dòng điện thoại smartphone “hot” nhất hiện nay.

Từng gắn bó với MobiFone trong 18 năm, khách hàng Lê Viết Thông (66 tuổi), một trong ba thuê bao tại khu vực Hà Nội may mắn nhận món quà đặc biệt, vẫn không khỏi bất ngờ. “Tôi đã nhận được nhiều quà tặng trong các dịp đặc biệt như sinh nhật, các chương trình tri ân khách hàng khác nhưng quả thật, đây là món quà đặc biệt thú vị nhất mà tôi được nhận”, bác Thông chia sẻ.

Theo nhận định của các chuyên gia về marketing, việc các hãng lựa chọn tăng khuyến mại hoặc chăm sóc khách hàng bằng quà tặng là smartphone là đánh trúng vào tâm lý ưa thích sử dụng thiết bị công nghệ của khách hàng. Tuy nhiên, điểm mấu chốt trong các chương trình này là phải kiểm soát được chất lượng dịch vụ, nếu không việc ưu đãi khách hàng sẽ có tác dụng ngược.

Trần Anh

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.