Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng cuối "tháng cô hồn" giao dịch sẽ tăng vọt

Mặc dù lượng giao dịch nhà đất trong "tháng cô hồn" giảm khoảng 20 – 30%, thậm chí 50% nhưng các doanh nghiệp bất động sản cho hay, thị trường vẫn có giao dịch chứ không đến nỗi “đứng yên”.

Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là "tháng Ngâu", “tháng cô hồn”… là thời gian mà nhiều người thường có tâm lý tránh thực hiện những việc lớn như mua nhà, tậu xe. Song, đó là quan niệm trước đây và ngày nay nếu còn thì chỉ số ít người giữ quan niệm này. Vì thế, giao dịch nhà đất trong "tháng Ngâu" vẫn có lượng giao dịch thành công nhất định.

Trao đổi với PV Infonet, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh miền Bắc cho hay, trong "tháng Ngâu" giao dịch có giảm, khoảng 10% so với những tháng khác.

Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng cuối

Trong 7 âm lịch, thị trường nhà đất Hà Nội vẫn có giao dịch đáng kể.

Là đơn vị đang phân phối một số dự án ở Hà Nội như: Eco Green, Goldmark City, CT1A - CT1B (106 Hoàng Quốc Việt), Time City, Five Star Garden, ông Quyết chia sẻ, trong "tháng Ngâu" đơn vị ông đều có sự chuẩn bị trước để có thể bán hàng tốt nhất, như tung ra các gói khuyến mại chỉ có trong tháng 7 như: tặng điều hòa theo phòng ngủ, với căn hộ 1 phòng ngủ thì tặng 2 cái, 2 phòng ngủ tặng 3 điều hòa và 3 phòng ngủ thì  tặng 4 điều hòa trị giá tới 40 triệu đồng, có dự án cao cấp thì tặng gói mua đồ điện tử gia dụng trong nhà trị giá 50 triệu đồng… Với những gói khuyến mại này đã hút được khách hàng đáng kể mua nhà ngay trong "tháng Ngâu".

Tuy nhiên, theo vị Tổng giám đốc này, vẫn có một số khách đặt chỗ, không lấy khuyến mại để qua "tháng Ngâu" mới ký hợp đồng, nhưng số lượng này không nhiều, chỉ chiếm vài phần trăm. Còn đa số khách hàng vẫn thực hiện giao dịch, thời điểm ký hợp đồng thường là qua ngày rằm tháng 7.

“Chỉ mất 2 tuần đầu của tháng là giao dịch ít, còn lại từ tuần thứ 3 trở đi giao dịch đã tăng dần, chúng tôi kỳ vọng tuần cuối cùng chạy chương trình khuyến mại tháng Ngâu giao dịch thành công sẽ tăng mạnh hơn nữa”, ông Quyết kỳ vọng.

Ông Quyết cũng tiết lộ thêm, các dự án ở phân khúc trung bình và cao cấp, có mức giá từ 25 – 40 triệu đồng/m2 hiện đang được nhiều khách hàng quan tâm, nhất là các dự án ở khu vực Hà Nội như quận Cầu Giấy, quận Thanh Xuân và quận Hai Bà Trưng.

Nhận định lượng giao dịch trong "tháng Ngâu" giảm khoảng 20 – 30%, thậm chí 50% nhưng thị trường vẫn có giao dịch, không đến nỗi “đứng yên”, ông Nguyễn Vũ Cao, Chủ tịch HĐQT Hoàng Gia Group cho biết, người mua nhà không quá kiêng về mặt tâm linh như trước, số ít kiêng thì đặt chỗ chờ qua "tháng Ngâu" mới ký hơp đồng, còn đa số khách ưng dự án nào thì vẫn chốt mua, ký hợp đồng ngay để có thể được hưởng những gói khuyến mại chỉ có trong "tháng Ngâu".

Tuy nhiên, theo ông Cao, trên thị trường không phải dự án nào cũng bán được, chỉ có một vài dự án có tính thanh khoản tốt.

“Những dự án có chủ đầu tư uy tín, tính pháp lý đảm bảo, có vị trí ở những quận Cầu Giấy, Mỹ Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Hà Đông đang hút khách nhất trên thị trường”, ông Cao chia sẻ.

Mặc dù giao dịch trong "tháng Ngâu" có giảm, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, ông Cao cho biết lượng giao dịch lại tăng lên 30 – 50%. Sở dĩ có sự tăng hơn về lượng giao dịch này bên cạnh thị trường bất động sản có sự khởi sắc hơn thì tâm lý của người mua nhà đã có sự thay đổi, họ chỉ kiêng làm các việc như chuyển nhà ở, động thổ trong "tháng Ngâu", còn việc mua bán nhà ký kết trên giấy tờ thì họ cũng không quá nặng nề về ngày tháng.

Bên cạnh đó, theo ông Cao, mặc dù phân khúc chung cư vẫn là phân khúc chủ đạo được đa số người mua nhà lựa chọn thì phân khúc đất nền khu đô thị vẫn có khách hàng quan tâm, giao dịch.

Khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm, Hà Đông… với những lô đất nền giá rẻ, ở mức 30 triệu đồng/m2 hoặc 70 – 80 triệu đồng/m2 vẫn có khách hỏi mua.

Theo Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), chỉ tính trong tháng 8 dương lịch, tại Hà Nội có khoảng 1.900 giao dịch thành công, tăng khoảng 5% so với tháng trước, tăng gấp gần 2 lần so với cùng kỳ 2014. Còn tại TP. HCM, cùng tháng có khoảng 1.800 giao dịch thành công, tăng khoảng 6% so với tháng trước và tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Minh Thư

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.