Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng cuối "tháng cô hồn" giao dịch sẽ tăng vọt

Mặc dù lượng giao dịch nhà đất trong "tháng cô hồn" giảm khoảng 20 – 30%, thậm chí 50% nhưng các doanh nghiệp bất động sản cho hay, thị trường vẫn có giao dịch chứ không đến nỗi “đứng yên”.

Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là "tháng Ngâu", “tháng cô hồn”… là thời gian mà nhiều người thường có tâm lý tránh thực hiện những việc lớn như mua nhà, tậu xe. Song, đó là quan niệm trước đây và ngày nay nếu còn thì chỉ số ít người giữ quan niệm này. Vì thế, giao dịch nhà đất trong "tháng Ngâu" vẫn có lượng giao dịch thành công nhất định.

Trao đổi với PV Infonet, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh miền Bắc cho hay, trong "tháng Ngâu" giao dịch có giảm, khoảng 10% so với những tháng khác.

Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng cuối

Trong 7 âm lịch, thị trường nhà đất Hà Nội vẫn có giao dịch đáng kể.

Là đơn vị đang phân phối một số dự án ở Hà Nội như: Eco Green, Goldmark City, CT1A - CT1B (106 Hoàng Quốc Việt), Time City, Five Star Garden, ông Quyết chia sẻ, trong "tháng Ngâu" đơn vị ông đều có sự chuẩn bị trước để có thể bán hàng tốt nhất, như tung ra các gói khuyến mại chỉ có trong tháng 7 như: tặng điều hòa theo phòng ngủ, với căn hộ 1 phòng ngủ thì tặng 2 cái, 2 phòng ngủ tặng 3 điều hòa và 3 phòng ngủ thì  tặng 4 điều hòa trị giá tới 40 triệu đồng, có dự án cao cấp thì tặng gói mua đồ điện tử gia dụng trong nhà trị giá 50 triệu đồng… Với những gói khuyến mại này đã hút được khách hàng đáng kể mua nhà ngay trong "tháng Ngâu".

Tuy nhiên, theo vị Tổng giám đốc này, vẫn có một số khách đặt chỗ, không lấy khuyến mại để qua "tháng Ngâu" mới ký hợp đồng, nhưng số lượng này không nhiều, chỉ chiếm vài phần trăm. Còn đa số khách hàng vẫn thực hiện giao dịch, thời điểm ký hợp đồng thường là qua ngày rằm tháng 7.

“Chỉ mất 2 tuần đầu của tháng là giao dịch ít, còn lại từ tuần thứ 3 trở đi giao dịch đã tăng dần, chúng tôi kỳ vọng tuần cuối cùng chạy chương trình khuyến mại tháng Ngâu giao dịch thành công sẽ tăng mạnh hơn nữa”, ông Quyết kỳ vọng.

Ông Quyết cũng tiết lộ thêm, các dự án ở phân khúc trung bình và cao cấp, có mức giá từ 25 – 40 triệu đồng/m2 hiện đang được nhiều khách hàng quan tâm, nhất là các dự án ở khu vực Hà Nội như quận Cầu Giấy, quận Thanh Xuân và quận Hai Bà Trưng.

Nhận định lượng giao dịch trong "tháng Ngâu" giảm khoảng 20 – 30%, thậm chí 50% nhưng thị trường vẫn có giao dịch, không đến nỗi “đứng yên”, ông Nguyễn Vũ Cao, Chủ tịch HĐQT Hoàng Gia Group cho biết, người mua nhà không quá kiêng về mặt tâm linh như trước, số ít kiêng thì đặt chỗ chờ qua "tháng Ngâu" mới ký hơp đồng, còn đa số khách ưng dự án nào thì vẫn chốt mua, ký hợp đồng ngay để có thể được hưởng những gói khuyến mại chỉ có trong "tháng Ngâu".

Tuy nhiên, theo ông Cao, trên thị trường không phải dự án nào cũng bán được, chỉ có một vài dự án có tính thanh khoản tốt.

“Những dự án có chủ đầu tư uy tín, tính pháp lý đảm bảo, có vị trí ở những quận Cầu Giấy, Mỹ Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Hà Đông đang hút khách nhất trên thị trường”, ông Cao chia sẻ.

Mặc dù giao dịch trong "tháng Ngâu" có giảm, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, ông Cao cho biết lượng giao dịch lại tăng lên 30 – 50%. Sở dĩ có sự tăng hơn về lượng giao dịch này bên cạnh thị trường bất động sản có sự khởi sắc hơn thì tâm lý của người mua nhà đã có sự thay đổi, họ chỉ kiêng làm các việc như chuyển nhà ở, động thổ trong "tháng Ngâu", còn việc mua bán nhà ký kết trên giấy tờ thì họ cũng không quá nặng nề về ngày tháng.

Bên cạnh đó, theo ông Cao, mặc dù phân khúc chung cư vẫn là phân khúc chủ đạo được đa số người mua nhà lựa chọn thì phân khúc đất nền khu đô thị vẫn có khách hàng quan tâm, giao dịch.

Khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm, Hà Đông… với những lô đất nền giá rẻ, ở mức 30 triệu đồng/m2 hoặc 70 – 80 triệu đồng/m2 vẫn có khách hỏi mua.

Theo Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), chỉ tính trong tháng 8 dương lịch, tại Hà Nội có khoảng 1.900 giao dịch thành công, tăng khoảng 5% so với tháng trước, tăng gấp gần 2 lần so với cùng kỳ 2014. Còn tại TP. HCM, cùng tháng có khoảng 1.800 giao dịch thành công, tăng khoảng 6% so với tháng trước và tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Minh Thư

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.