Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng cuối "tháng cô hồn" giao dịch sẽ tăng vọt

Mặc dù lượng giao dịch nhà đất trong "tháng cô hồn" giảm khoảng 20 – 30%, thậm chí 50% nhưng các doanh nghiệp bất động sản cho hay, thị trường vẫn có giao dịch chứ không đến nỗi “đứng yên”.

Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là "tháng Ngâu", “tháng cô hồn”… là thời gian mà nhiều người thường có tâm lý tránh thực hiện những việc lớn như mua nhà, tậu xe. Song, đó là quan niệm trước đây và ngày nay nếu còn thì chỉ số ít người giữ quan niệm này. Vì thế, giao dịch nhà đất trong "tháng Ngâu" vẫn có lượng giao dịch thành công nhất định.

Trao đổi với PV Infonet, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh miền Bắc cho hay, trong "tháng Ngâu" giao dịch có giảm, khoảng 10% so với những tháng khác.

Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng cuối

Trong 7 âm lịch, thị trường nhà đất Hà Nội vẫn có giao dịch đáng kể.

Là đơn vị đang phân phối một số dự án ở Hà Nội như: Eco Green, Goldmark City, CT1A - CT1B (106 Hoàng Quốc Việt), Time City, Five Star Garden, ông Quyết chia sẻ, trong "tháng Ngâu" đơn vị ông đều có sự chuẩn bị trước để có thể bán hàng tốt nhất, như tung ra các gói khuyến mại chỉ có trong tháng 7 như: tặng điều hòa theo phòng ngủ, với căn hộ 1 phòng ngủ thì tặng 2 cái, 2 phòng ngủ tặng 3 điều hòa và 3 phòng ngủ thì  tặng 4 điều hòa trị giá tới 40 triệu đồng, có dự án cao cấp thì tặng gói mua đồ điện tử gia dụng trong nhà trị giá 50 triệu đồng… Với những gói khuyến mại này đã hút được khách hàng đáng kể mua nhà ngay trong "tháng Ngâu".

Tuy nhiên, theo vị Tổng giám đốc này, vẫn có một số khách đặt chỗ, không lấy khuyến mại để qua "tháng Ngâu" mới ký hợp đồng, nhưng số lượng này không nhiều, chỉ chiếm vài phần trăm. Còn đa số khách hàng vẫn thực hiện giao dịch, thời điểm ký hợp đồng thường là qua ngày rằm tháng 7.

“Chỉ mất 2 tuần đầu của tháng là giao dịch ít, còn lại từ tuần thứ 3 trở đi giao dịch đã tăng dần, chúng tôi kỳ vọng tuần cuối cùng chạy chương trình khuyến mại tháng Ngâu giao dịch thành công sẽ tăng mạnh hơn nữa”, ông Quyết kỳ vọng.

Ông Quyết cũng tiết lộ thêm, các dự án ở phân khúc trung bình và cao cấp, có mức giá từ 25 – 40 triệu đồng/m2 hiện đang được nhiều khách hàng quan tâm, nhất là các dự án ở khu vực Hà Nội như quận Cầu Giấy, quận Thanh Xuân và quận Hai Bà Trưng.

Nhận định lượng giao dịch trong "tháng Ngâu" giảm khoảng 20 – 30%, thậm chí 50% nhưng thị trường vẫn có giao dịch, không đến nỗi “đứng yên”, ông Nguyễn Vũ Cao, Chủ tịch HĐQT Hoàng Gia Group cho biết, người mua nhà không quá kiêng về mặt tâm linh như trước, số ít kiêng thì đặt chỗ chờ qua "tháng Ngâu" mới ký hơp đồng, còn đa số khách ưng dự án nào thì vẫn chốt mua, ký hợp đồng ngay để có thể được hưởng những gói khuyến mại chỉ có trong "tháng Ngâu".

Tuy nhiên, theo ông Cao, trên thị trường không phải dự án nào cũng bán được, chỉ có một vài dự án có tính thanh khoản tốt.

“Những dự án có chủ đầu tư uy tín, tính pháp lý đảm bảo, có vị trí ở những quận Cầu Giấy, Mỹ Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Hà Đông đang hút khách nhất trên thị trường”, ông Cao chia sẻ.

Mặc dù giao dịch trong "tháng Ngâu" có giảm, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, ông Cao cho biết lượng giao dịch lại tăng lên 30 – 50%. Sở dĩ có sự tăng hơn về lượng giao dịch này bên cạnh thị trường bất động sản có sự khởi sắc hơn thì tâm lý của người mua nhà đã có sự thay đổi, họ chỉ kiêng làm các việc như chuyển nhà ở, động thổ trong "tháng Ngâu", còn việc mua bán nhà ký kết trên giấy tờ thì họ cũng không quá nặng nề về ngày tháng.

Bên cạnh đó, theo ông Cao, mặc dù phân khúc chung cư vẫn là phân khúc chủ đạo được đa số người mua nhà lựa chọn thì phân khúc đất nền khu đô thị vẫn có khách hàng quan tâm, giao dịch.

Khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm, Hà Đông… với những lô đất nền giá rẻ, ở mức 30 triệu đồng/m2 hoặc 70 – 80 triệu đồng/m2 vẫn có khách hỏi mua.

Theo Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), chỉ tính trong tháng 8 dương lịch, tại Hà Nội có khoảng 1.900 giao dịch thành công, tăng khoảng 5% so với tháng trước, tăng gấp gần 2 lần so với cùng kỳ 2014. Còn tại TP. HCM, cùng tháng có khoảng 1.800 giao dịch thành công, tăng khoảng 6% so với tháng trước và tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Minh Thư

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.