DN xăng dầu kêu lỗ, xin tăng giá

Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam cho rằng giá xăng cơ sở ngày 12/9 ở mức 24.787 đồng/lít xăng, cao hơn giá bán lẻ hiện hành của Petrolimex tới 517 đồng/lít.

Theo Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, tính đến ngày 12/9 giá xăng thành phẩm A92 trên thị trường Singapore ở mức 112,36 USD/thùng; giá thế giới FOB 30 ngày bình quân là 115,67 USD/thùng, cộng thêm các loại thuế, phí, tỷ giá... giá cơ sở ngày 12/9 ở mức 24.787 đồng/lít xăng, cao hơn giá bán lẻ hiện hành của Petrolimex tới 517 đồng/lít. Đối với mặt hàng dầu diesel mức chênh là 611 đồng/lít dầu diesel; 1.218 đồng/lít dầu hỏa và 127 đồng/kg đối với dầu madut.

DN xăng dầu kêu lỗ, xin tăng giá - ảnh 1
Cơ quan quản lý cho rằng chưa thích hợp để điều chỉnh giá xăng dầu thời điểm này

Sau khi trừ đi mức trích sử dụng Quỹ bình ổn giá (Quỹ BOG) xăng dầu 300 đồng/lít xăng, 400 đồng/lít dầu diesel và 800 đồng/lít dầu hỏa thì mức chênh lệch giữa giá bán lẻ và giá cơ sở là 217 đồng/lít xăng, 211 đồng/lít dầu diesel và 418 đồng/lít dầu hỏa.

Trước diễn biến này các DN kinh doanh đầu mối xăng dầu đã gửi công văn lên Bộ Tài chính báo cáo mức chênh lệch giữa giá bán lẻ và giá cơ sở do những biến động tình hình giá xăng dầu thế giới.

Trao đổi với PV Infonet chiều 13/9, đại diện Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, sẽ chưa điều chỉnh giá xăng dầu thời điểm này. Vị này cũng cho biết, ngày 12/9 Bộ đã có văn bản trả lời gửi Tập đoàn Petrolimex và Công ty TNHH MTV Thương mại Dầu khí Đồng Tháp đề nghị tiếp tục giữ ổn định giá bán xăng dầu trong nước như hiện tại.

Bộ Tài chính đã có văn bản gửi Tập đoàn Petrolimex và Công ty TNHH MTV Thương mại Dầu khí Đồng Tháp đề nghị tiếp tục giữ ổn định giá bán xăng, dầu trong nước như quy định hiện hành.

Bộ cũng yêu cầu các DN kinh doanh đầu mối tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo cân đối cung cầu và kinh doanh xăng dầu bình thường. Bộ sẽ kết hợp với Bộ Công thương theo dõi sát tình hình biến động giá xăng dầu thế giới và có giải pháp điều hành kịp thời, phù hợp với thực tế kinh doanh xăng dầu hiện nay.

Trong tháng 8/2013, căn cứ diễn biễn giá xăng dầu trong thời gian gần đây, đăng ký giá của các DN đầu mối chênh lệch giữa giá bán hiện hành và giá cơ sở, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thống nhất điều hành giá xăng dầu giảm giá bán lẻ xăng dầu trong nước được điều chỉnh phù hợp với diễn biến thị trường thế giới, cho phép tiếp tục sử dụng Quỹ BOG.

Cụ thể, đối với mặt hàng xăng: tiếp tục sử dụng Quỹ BOG (300 đồng/lít); điều chỉnh giám giá bán tối thiểu 300 đồng/lít; đối với mặt hàng dầu diesel cho phép doanh nghiệp tăng mức sử dụng Quỹ BOG thêm 100 đồng/lít (từ 300 đồng/lít lên 400 đồng/lít); đối với mặt hàng dầu hỏa cho phép DN tăng mức sử dụng Quỹ BOG thêm 500 đồng/lít (từ 300 đồng/lít lên 800 đồng/lít).

Mặc dù các DN xăng dầu đang kêu lỗ nhưng theo đại diện một DN đầu mối thì mức hoa hồng phổ biến trên thị trường hiện này là 500 - 550 đồng/lít, áp dụng cho cả mặt hàng xăng lẫn dầu diesel, trong khi theo quy định DN đầu mối không được phép chi hoa hồng quá 430 đồng/lít xăng dầu.

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.