DN “tiêu tiền Nhà nước” phát sinh tiêu cực cao hơn

UBND TP.HCM vừa yêu cầu phải siết chặt kiểm tra, kiểm soát những Tổng Công ty, Tập đoàn “tiêu tiền Nhà nước” trên địa bàn thành phố.
DN “tiêu tiền Nhà nước” phát sinh tiêu cực cao hơn - ảnh 1

Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh trong cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm ngày 26/9: “Tôi bảo đảm những lĩnh vực “tiêu tiền Nhà nước” sẽ phát sinh tiêu cực cao hơn những lĩnh vực khác rất nhiều nhưng lại khó phát hiện hơn. Chẳng hạn như 4 doanh nghiệp là Công ty Thoát nước đô thị, Chiếu sáng Công cộng, Công viên cây xanh, Quản lý công trình giao thông Sài Gòn là một ví dụ điển hình”.

Ông Hà cũng cho rằng, việc vi phạm pháp luật của 4 công ty trên một phần là do sự buông lỏng của các cơ quan nhà nước. Do đó, Thanh tra thành phố cần tiến hành thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước trong tổ chức và hoạt động. Nhất là quản lý, sử dụng tài chính, tài sản lao động, thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp. Nếu phát hiện sai phạm thì có kết luận và kiến nghị xử lý nghiêm minh.

Trước đó, UBND TP cũng yêu cầu 4 công ty này gấp rút nộp lại ngân sách toàn bộ số tiền hơn 6 tỷ đồng chi lương, thưởng sai quy định cho các viên chức quản lý năm 2011. Từ số tiền thu lại do chi sai đó sẽ để giải quyết chế độ chính sách cho những người lao động bị đối xử bất công ở 4 doanh nghiệp trên.

UBND TP cho biết thêm, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là các cơ quan Thuế, Hải quan, Tài chính thường xuyên phối hợp theo dõi kết quả thu ngân sách nhà nước trên địa bàn và dự kiến nhu cầu chi phát sinh. Đánh giá khả năng cân đối thu – chi nhân sách, kịp thời báo cáo, tham mưu UBND TP các giải pháp điều hành. Đặc biệt, tăng cường quản lý chi tiêu ngân sách và tài sản công, thực hành tiết kiệm chống lãng phí ở tất cả các ngành, các cấp.

Thúy Ngà

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.