DN “tiêu tiền Nhà nước” phát sinh tiêu cực cao hơn

UBND TP.HCM vừa yêu cầu phải siết chặt kiểm tra, kiểm soát những Tổng Công ty, Tập đoàn “tiêu tiền Nhà nước” trên địa bàn thành phố.
DN “tiêu tiền Nhà nước” phát sinh tiêu cực cao hơn - ảnh 1

Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh trong cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm ngày 26/9: “Tôi bảo đảm những lĩnh vực “tiêu tiền Nhà nước” sẽ phát sinh tiêu cực cao hơn những lĩnh vực khác rất nhiều nhưng lại khó phát hiện hơn. Chẳng hạn như 4 doanh nghiệp là Công ty Thoát nước đô thị, Chiếu sáng Công cộng, Công viên cây xanh, Quản lý công trình giao thông Sài Gòn là một ví dụ điển hình”.

Ông Hà cũng cho rằng, việc vi phạm pháp luật của 4 công ty trên một phần là do sự buông lỏng của các cơ quan nhà nước. Do đó, Thanh tra thành phố cần tiến hành thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước trong tổ chức và hoạt động. Nhất là quản lý, sử dụng tài chính, tài sản lao động, thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp. Nếu phát hiện sai phạm thì có kết luận và kiến nghị xử lý nghiêm minh.

Trước đó, UBND TP cũng yêu cầu 4 công ty này gấp rút nộp lại ngân sách toàn bộ số tiền hơn 6 tỷ đồng chi lương, thưởng sai quy định cho các viên chức quản lý năm 2011. Từ số tiền thu lại do chi sai đó sẽ để giải quyết chế độ chính sách cho những người lao động bị đối xử bất công ở 4 doanh nghiệp trên.

UBND TP cho biết thêm, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là các cơ quan Thuế, Hải quan, Tài chính thường xuyên phối hợp theo dõi kết quả thu ngân sách nhà nước trên địa bàn và dự kiến nhu cầu chi phát sinh. Đánh giá khả năng cân đối thu – chi nhân sách, kịp thời báo cáo, tham mưu UBND TP các giải pháp điều hành. Đặc biệt, tăng cường quản lý chi tiêu ngân sách và tài sản công, thực hành tiết kiệm chống lãng phí ở tất cả các ngành, các cấp.

Thúy Ngà

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.