DN thất vọng vì giá vàng nhà nước đắt hơn chợ

Mức giá chào đưa ra bỏ thầu của Ngân hàng Nhà nước cao hơn giá thị trường tới 400.000 đồng/lượng, khiến nhiều DN tham gia buổi đấu thầu tỏ ra e dè và thất vọng.

Sau nhiều ngày chờ đợi phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức sáng nay (28/3) với sự tham gia của các đầu mối doanh nghiệp kinh doanh vàng trong cả nước. 26.000 lượng vàng miếng SJC loại 99,99% đã được NHNN đưa ra đấu thầu trong phiên đầu tiên này. Theo quy định của NHNN, tỷ lệ đặt cọc của đơn vị dự thầu là 10%, với mức giá tham chiếu là 43,6 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, đến sáng nay giá chào thầu mà cơ quan tiền tệ đưa ra lại ở mức 43,81 triệu đồng/lượng, cao hơn mức giá trên thị trường mà các DN niêm yết tới 400.000 đồng/lượng đã khiến nhiều DN tham gia buổi đấu thầu tỏ ra thất vọng.

DN thất vọng vì giá vàng nhà nước đắt hơn chợ - ảnh 1
Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên chỉ bán được 2.000 lượng vàng

Đại diện một đầu mối kinh doanh vàng lớn tại Hà Nội tỏ ra khá thất vọng với mức giá mà NHNN đưa ra chào thầu sáng nay.

“Nếu muốn bình ổn thị trường trước tiên giá mà NHNN – nơi mua bán cuối cùng của thị trường phải “ổn”, đằng này giá đưa ra lại cao hơn giá ngoài thị trường DN niêm yết, chuyện không có hàng bán ra thị trường vẫn tái diễn thì giá trong nước khó co lại gần với giá quốc tế”- vị này thẳng thắn.

Tuy nhiên, mức giá sàn chào thầu sáng nay của NHNN lại khiến ông tỏ ra buồn bã. “Hầu hết các DN đến tham dự phiên đấu thầu sáng nay đều bỏ phiếu trắng, không bỏ thầu vì giá đưa ra quá cao, chắc chắn chẳng DN nào đặt lệnh mua ở mức giá này” – ông nói và cho biết, DN ông cũng không bỏ thầu trong phiên đấu thầu sáng nay.

Là một trong hai DN bỏ thầu sáng nay, trao đổi với Infonet, đại diện Công ty VBĐQ Phú Quý – một trong những DN tham gia phiên đấu thầu cho biết, con số 26.000 lượng vàng SJC được chào bán trong phiên đầu tiên là vừa đủ để điều tiết thị trường trong thời điểm hiện tại, bởi thời gian gần đây thị trường giao dịch rất ảm đạm, chủ yếu là khách mua lẻ số lượng ít 1-2 lượng. Do đó, bất cứ một số lượng vàng nào được tung ra thị trường cũng khiến thị trường thoát khỏi cảnh ảm đạm hiện nay.

Thông tin về phiên đấu thầu vàng đầu tiên ngay lập tức đã ảnh hưởng tới thị trường vàng trong nước sáng nay. Giá niêm yết vàng miếng tại các DN đã nhích lên đôi chút so với thời điểm mở cửa. Tại Tập đoàn Doji giá niêm yết thời điểm mở cửa là 43,24 – 43,36 triệu đồng/lượng nhưng tới 11h đã nhích lên 43,6 – 43,7 triệu đồng/lượng, tăng gần 400.000 đồng/lượng ở mỗi chiều mua – bán. Tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn mở cửa với giá 43,35-43,48 triệu đồng một lượng thì tới gần 10h, giá ở đây đã là 43,5-43,7 triệu đồng.

Trong khi đó, tại cùng thời điểm giá vàng quốc tế là 1,606 USD/ounce, tương đương 40,6 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá trong nước vẫn cao hơn giá thế giới gần 3 triệu đồng/lượng. Kỳ vọng thu hẹp giá trong nước và quốc tế sau phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên vẫn chưa thành hiện thực.
Theo thông tin của Infonet, trong số 26.000 lượng vàng được đấu thầu sáng nay thì chỉ có 2 DN mua với số lượng 2.000 lượng vàng, còn lại 24.000 lượng vàng bị "ế". 2 DN đặt mua trong phiên đấu thầu đầu tiên là Công ty VBĐQ Phú Quý và NH ACB.

N.Hoài

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.