DN "thấm đòn", triển lãm Vietbuild gặp khó

Do tình hình kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, rất nhiều doanh nghiệp "thấm đòn" nên số lượng gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2013 giảm gần 100 so với năm 2012.
DN
Họp báo giới thiêu Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2013 tổ chức chiều 22/4 (Ảnh: HC)

Chiều 22/4/2013, Ban tổ chức Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2013 (do Bộ Xây dựng và UBND TP Đà Nẵng phối hợp chỉ đạo) cho hay, triển lãm này sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng từ ngày 24 - 28/4, thu hút sự tham gia của trên 500 gian hàng của gần 270 doanh nghiệp.

Trong đó có 145 doanh nghiệp trong nước, 78 doanh nghiệp liên doanh và 45 doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài đến từ 9 quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Indonesia, Italia, Singapore, Hàn Quốc, Đức... tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới trong 4 lĩnh vực xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất.

"Do tình hình kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, rất nhiều doanh nghiệp "thấm đòn" nên số lượng gian hàng tại triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2013 giảm gần 100 so với triển lãm năm 2012. Đặc biệt, chỉ có 2 doanh nghiệp bất động sản tham gia triển lãm so với năm ngoái lên tới mười mấy doanh nghiệp" - ông Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild cho hay.

Chính vì vậy, trong 3 cuộc hội nghị khách hàng và hội thảo chuyên đề tại triển lãm lần này, Ban tổ chức rất chú trọng đến hội thảo "Giải pháp nào để ngành vật liệu xây dựng vượt qua cơn bão khủng hoảng" do Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam tổ chức sáng 25/4 nhằm tìm ra các giải pháp giúp các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng vượt qua khó khăn, thách thức để tiếp tục tồn tại và phát triển trong tình hình hiện nay.

DN
Các doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2013 đang khẩn trương lắp đặt gian hàng (Ảnh: HC)

Ở một khía cạnh tích cực hơn, TS Nguyễn Quang Cung, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), Phó Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam cho hay, hầu hết các sản phẩm trưng bày tại triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2013 được các doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất từ cuối năm 2012 đến đầu năm 2013 với mẫu mã, tính năng và chất lượng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu xây dựng, trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển.

"Đáng chú ý là sẽ có rất nhiều sản phẩm về vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất theo hướng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường xuất hiện tại triển lãm Vietbuild ở Đà Nẵng lần này. Như mặt hàng sơn, có sự chuyển hướng mạnh từ sử dụng dung môi dầu sang dung môi nước. Đây là cả một cuộc cách mạng về công nghệ, giúp giảm chi phí, bảo vệ môi trường và rất tiện lợi cho người tiêu dùng" - TS Nguyễn Quang Cung nói.

Ông cũng nêu thêm các mặt hàng như màng chống thấm có độ đàn hồi hơn 400 - 500 lần bình thường, nên nếu đơn vị thi công làm đúng theo hướng dẫn kỹ thuật thì hầu như không thể bị thấm dù nhà bị nứt; tấm che chống nắng đặt ngoài cửa sổ hoạt động tự động bằng pin năng lượng mặt trời để thay đổi nhiệt độ bên trong; thang máy gia đình sử dụng thang máy cáp thay cho thang máy đối trọng nên giúp giảm diện tích chiếm chỗ hơn một nửa, chỉ cần 1m2 là có thể lắp đặt thang máy này, rất gọn nhẹ, tiện lợi cho việc đi lại...

"Đây là những sản phẩm mà sự thay đổi về công nghệ có thể dẫn đến thay đổi cả tập quán của người Việt. Chẳng hạn người ta ngại đưa bố mẹ già lên tầng cao vì sợ đi cầu thang bị té ngã nên phải để ở tầng dưới ẩm thấp, ruồi muỗi. Bếp phải đặt ở tầng một, mỗi lần nấu nướng là mùi xông lên tầng trên; bàn thờ tổ tiên cũng vậy vì ngại mỗi lần cúng giỗ đi lại khó khăn... Nhưng với thang máy gia đình thì sẽ khác nhờ lên xuống tầng dễ dàng hơn. Bếp đặt ở tầng trên không chỉ không có mùi vào nhà mà chỗ ngồi ăn cũng thoải mái hơn, xung quanh trồng hoa, cây cảnh... sẽ rất thi vị" - TS Nguyễn Quang Cung nói.

HẢI CHÂU

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.