DN "thấm đòn", triển lãm Vietbuild gặp khó

Do tình hình kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, rất nhiều doanh nghiệp "thấm đòn" nên số lượng gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2013 giảm gần 100 so với năm 2012.
DN
Họp báo giới thiêu Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2013 tổ chức chiều 22/4 (Ảnh: HC)

Chiều 22/4/2013, Ban tổ chức Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2013 (do Bộ Xây dựng và UBND TP Đà Nẵng phối hợp chỉ đạo) cho hay, triển lãm này sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng từ ngày 24 - 28/4, thu hút sự tham gia của trên 500 gian hàng của gần 270 doanh nghiệp.

Trong đó có 145 doanh nghiệp trong nước, 78 doanh nghiệp liên doanh và 45 doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài đến từ 9 quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Indonesia, Italia, Singapore, Hàn Quốc, Đức... tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới trong 4 lĩnh vực xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất.

"Do tình hình kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, rất nhiều doanh nghiệp "thấm đòn" nên số lượng gian hàng tại triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2013 giảm gần 100 so với triển lãm năm 2012. Đặc biệt, chỉ có 2 doanh nghiệp bất động sản tham gia triển lãm so với năm ngoái lên tới mười mấy doanh nghiệp" - ông Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild cho hay.

Chính vì vậy, trong 3 cuộc hội nghị khách hàng và hội thảo chuyên đề tại triển lãm lần này, Ban tổ chức rất chú trọng đến hội thảo "Giải pháp nào để ngành vật liệu xây dựng vượt qua cơn bão khủng hoảng" do Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam tổ chức sáng 25/4 nhằm tìm ra các giải pháp giúp các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng vượt qua khó khăn, thách thức để tiếp tục tồn tại và phát triển trong tình hình hiện nay.

DN
Các doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2013 đang khẩn trương lắp đặt gian hàng (Ảnh: HC)

Ở một khía cạnh tích cực hơn, TS Nguyễn Quang Cung, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), Phó Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam cho hay, hầu hết các sản phẩm trưng bày tại triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2013 được các doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất từ cuối năm 2012 đến đầu năm 2013 với mẫu mã, tính năng và chất lượng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu xây dựng, trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển.

"Đáng chú ý là sẽ có rất nhiều sản phẩm về vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất theo hướng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường xuất hiện tại triển lãm Vietbuild ở Đà Nẵng lần này. Như mặt hàng sơn, có sự chuyển hướng mạnh từ sử dụng dung môi dầu sang dung môi nước. Đây là cả một cuộc cách mạng về công nghệ, giúp giảm chi phí, bảo vệ môi trường và rất tiện lợi cho người tiêu dùng" - TS Nguyễn Quang Cung nói.

Ông cũng nêu thêm các mặt hàng như màng chống thấm có độ đàn hồi hơn 400 - 500 lần bình thường, nên nếu đơn vị thi công làm đúng theo hướng dẫn kỹ thuật thì hầu như không thể bị thấm dù nhà bị nứt; tấm che chống nắng đặt ngoài cửa sổ hoạt động tự động bằng pin năng lượng mặt trời để thay đổi nhiệt độ bên trong; thang máy gia đình sử dụng thang máy cáp thay cho thang máy đối trọng nên giúp giảm diện tích chiếm chỗ hơn một nửa, chỉ cần 1m2 là có thể lắp đặt thang máy này, rất gọn nhẹ, tiện lợi cho việc đi lại...

"Đây là những sản phẩm mà sự thay đổi về công nghệ có thể dẫn đến thay đổi cả tập quán của người Việt. Chẳng hạn người ta ngại đưa bố mẹ già lên tầng cao vì sợ đi cầu thang bị té ngã nên phải để ở tầng dưới ẩm thấp, ruồi muỗi. Bếp phải đặt ở tầng một, mỗi lần nấu nướng là mùi xông lên tầng trên; bàn thờ tổ tiên cũng vậy vì ngại mỗi lần cúng giỗ đi lại khó khăn... Nhưng với thang máy gia đình thì sẽ khác nhờ lên xuống tầng dễ dàng hơn. Bếp đặt ở tầng trên không chỉ không có mùi vào nhà mà chỗ ngồi ăn cũng thoải mái hơn, xung quanh trồng hoa, cây cảnh... sẽ rất thi vị" - TS Nguyễn Quang Cung nói.

HẢI CHÂU

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.