DN sản xuất thiết bị năng lượng phải dán nhãn 3 năm/lần

Kể từ 19/5, các phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng (kể cả hàng sản xuất trong nước và nhập khẩu) đều phải dán nhãn năng lượng theo quy định.

DN sản xuất thiết bị năng lượng phải dán nhãn 3 năm/lần

DN sản xuất thiết bị năng lượng phải dán nhãn 3 năm/lần

Từ 19/5, thiết bị sử dụng năng lượng phải được dán nhãn theo quy định.

Theo Thông tư số 07/2012/TT-BCT của Bộ Công Thương, việc dán nhãn năng lượng là yêu cầu bắt buộc đối với các phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng thuộc Danh mục phương tiện, thiết bị phải dán nhãn do Thủ tướng Chính phủ ban hành. Với những phương tiện, thiết bị không thuộc danh mục bắt bộc thì khuyến khích dán nhãn tự nguyện.

Thủ tục dán nhãn năng lượng đối với những phương tiện, thiết bị sản xuất trong nước bao gồm các bước: Thử nghiệm mẫu điển hình; đánh giá điều kiện sản xuất (tại cơ sở sản xuất); cấp giấy chứng nhận và giám sát sản phẩm, hàng hoá sau chứng nhận.

Giấy chứng nhận dán nhãn của phương tiện, thiết bị được sản xuất có thời hạn tối đa là 3 năm. Ba tháng trước khi hết hiệu lực của giấy chứng nhận, doanh nghiệp sản xuất phải nộp hồ sơ chứng nhận lại tới Bộ Công thương.

Đối với phương tiện, thiết bị nhập khẩu thì các bước chứng nhận dán nhãn, bao gồm: Thử nghiệm mẫu điển hình; đánh giá thực tế (kho, bãi); cấp giấy chứng nhận cho từng lô. Theo đó, giấy chứng nhận dán nhãn của các phương tiện, thiết bị nhập khẩu chỉ có giá trị cho từng lô hàng nhập khẩu. Khi có sự thay đổi về xuất xứ hàng hóa, địa điểm nhà máy sản xuất hoặc model, thiết kế kỹ thuật thì doanh nghiệp nhập khẩu phải đánh giá, chứng nhận lại.

Các đơn vị có phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng được cấp giấy chứng nhận dán nhãn phải có trách nhiệm gửi báo cáo hàng năm về phương tiện, thiết bị dãn nhãn của các doanh nghiệp mình tới Bộ Công thương để kiểm tra, giám sát.

Thông tư này nhằm hướng dẫn nội dung dán nhãn năng lượng theo quy định của Luật Sử dụng năng lượng và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

M.N

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.