DN đồng loạt phủ nhận chuyện gặp tỷ phú Forbes

Ngay sau khi thông tin bị móc mẽ, đồng loạt các đơn vị có tên trong lịch hẹn làm việc với “tỷ phú Forbes” lên tiếng không có tiếp xúc với vị giám đốc được giới thiệu “dựa hơi” gia đình Forbes danh tiếng.

Được giới thiệu là thành viên gia đình Forbes danh tiếng, chuyên xếp hạng các doanh nghiệp, tỷ phú thế giới, việc ông Bruce Kenneth Forbes có nhiều buổi tiếp xúc với Bộ Xây dựng, các doanh nghiệp bất động sản, ngân hàng như Bitexco, Ocean Group, VietinBank... khiến dư luận “nóng ran”. 

Tuy nhiên, điều khá bất ngờ không chỉ ở danh tính của nhân vật này mà gần như tất cả các đơn vị được đề cập có tên trong lịch hẹn của “tỷ phú Forbes đến Việt Nam” đều cho biết không có thông tin gì, không có cuộc gặp nào. 

tỷ phú, gia đình Forbes, Bruce Kenneth Forbes

Ông Đỗ Đức Duy, Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng khẳng định, lãnh đạo Bộ không có cuộc làm việc nào với ông Bruce Kenneth Forbes. Ông Bruce Kenneth Forbes chỉ làm việc với đơn vị nhỏ trực thuộc bộ dưới tư cách là Giám đốc công ty Archibus chuyên về kiến trúc xây dựng, có phát triển phần mềm liên quan tới quản lý xây dựng và tài sản. 

“Archibus kết hợp với công ty CP Tin học và Tư vấn Xây dựng (thuộc Bộ Xây dựng) để tổ chức một hội chuyên môn giải giới thiệu giải pháp công nghệ thông tin trong ngành xây dựng vào ngày 17/9”, ông Duy cho hay.

Phía các doanh nghiệp có tên trong lịch trình làm việc của ông Bruce Kenneth Forbes cũng thông báo không có cuộc tiếp xúc với nhân vật này. Đại diện một doanh nghiệp BĐS có tên trong danh sách phía Archibus công bố sẽ có cuộc làm việc với nhân vật này cho biết, họ không hề có lịch gặp gỡ giữa lãnh đạo với ông Bruce Kenneth Forbes, thậm chí, còn không biết nhân vật này là ai.

“Không hiểu vì lý do gì mà phía công ty Archibus đưa tên chúng tôi vào danh sách, nhưng thực tình thì không phải vậy. Chúng tôi không hề có có lịch tiếp nhân vật này”, đại diện DN BĐS cho hay.

Còn đại diện truyền thông của Bitexco cho biết, không có thông tin về làm việc chính thức của vị tỷ phú với lãnh đạo đơn vị này. “Có thể vị tỷ phú này chỉ gặp một số bộ phận chuyên môn nên sẽ không có thông tin”, chị cho hay. Trong khi đó, một lãnh đạo tập đoàn Bitexco thừa nhận, ông Bruce Forbes có đến trụ sở  tập đoàn làm việc với một số cán bộ chuyên môn. Nội dung là việc Archibus tham khảo ý kiến về một số dịch vụ và phần mềm quản lý dự kiến cung cấp ở Việt Nam.

Riêng buổi giao lưu với sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân, nguồn tin từ phía trường xác nhận sự kiện có diễn ra vào chiều 16/9.

Phía đại diện Forbes tại Việt Nam cũng lên tiếng phủ nhận việc ông Bruce Kenneth Forbes là thành viên gia đình Forbes như ông này và ban tổ chức là công ty Archibus Việt Nam tự nhận. 

Trước đó, theo lịch trình được công bố, trong thời gian ở Việt Nam (từ ngày 14-18/9), ông Forbes sẽ có nhiều hoạt động giao lưu, hội thảo với sinh viên và đại diện các cơ quan quản lý bất động sản ở Việt Nam, như: làm việc với Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội), làm việc với Bộ Xây dựng về ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành xây dựng và quản lý bất động sản ở Việt Nam. 

Nguồn: VNN

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.