Điện thoại Samsung tiếp tục bị ngân hàng cảnh báo sự cố cảm biến vân tay

Sau 7 ngày phát hiện lỗi cảm ứng vân tay trên một số thiết bị điện thoại, ngày 28/10 Samsung cho biết đã tung ra bản cập nhật và đến nay, và người dùng Việt Nam cũng đã có thể nâng cấp.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại một số ngân hàng vẫn tiếp tục cảnh báo sự cố cảm biến vân tay trên điện thoại Samsung.

Trên trang chủ website Ngân hàng Sacombank hiện vẫn treo cảnh báo cho các khách hàng về sự cố cảm biến vân tay trên một số thiết bị Samsung.

Theo nội dung cảnh báo của Sacombank, hãng Samsung đã thông tin chính thức về lỗi nhận diện vân tay trên một sô thiết bị dòng Galaxy bao gồm: Samsung Galaxy Note 10/10+ và S10/S10+/S10 5G. Theo đó, có thể thiết bị sẽ được mở khóa bởi một dấu vân tay chưa được đăng ký.

Để ngăn chặn mọi truy cập trái phép vào các ứng dụng Sacombank, khách hàng sử dụng các thiết bị này được khuyến cáo nên vô hiệu quá phương thức bảo mật vân tay trên thiết bị và sử dụng mật khẩu đăng nhập, mã PIN, mPass cho đến khi thiết bị của khách hàng được khắc phục lỗi.

Cảnh báo trên trang chủ website của Sacombank tại thời điểm 05/11/2019.

Cùng với đó, Sacombank cũng hướng dẫn cách tắt đăng nhập vân tay cho các ứng dụng:

Đối với khách hàng sử dụng ứng dụng mBanking: Đăng nhập vào mBanking ->biểu tượng menu (góc phải bên trên) ->Cài dặt ->Bảo mật sinh trắc học->Tắt đăng nhập bằng vân tay.

Đối với ứng dụng mSign: Đăng nhập vào mSign->biểu tượng Menu (góc trái bên trên)->Tắt đăng nhập bằng vân tay.

Đối với khách hàng sử dụng ứng dụng Sacombank Pay: Đăng nhập vào Sacombank Pay ->Quản lý tài khoản ->Bảo mật->Đăng nhập sinh trắc học ->Tắt đăng nhập bằng vân tay.

Trước đó, ngân hàng Standard Chartered cũng đã đưa ra khuyến cáo vô hiệu hóa phương thức bảo mật vân tay trên thiết bị và thay bằng sử dụng mã PIN hoặc mật khẩu cho đến khi Samsung thông báo lỗi được khắc phục.

Ngân hàng Vietcombank cũng phát đi thông báo tương tự và cho biết, các dòng máy bị ảnh hưởng bao gồm Galaxy Note10/10+, Galaxy S10/S10+ và S10 5G. Ngân hàng này đã khóa tạm thời và ngừng sử dụng chức năng vân tay trên các thiết bị bị ảnh hưởng và cho biết sẽ mở lại chức năng sau khi nhà sản xuất khắc phục được vấn đề này.

Ngân Giang
Từ khóa: Sacombank Vietcombank Samsung Lỗi cảm biến vân tay Cảm ứng vân tay Lỗi cảm biến vân tay trên điện thoại Samsung Ngân hàng cảnh báo sự cố cảm biến vân tay

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.