Điện thoại Samsung tiếp tục bị ngân hàng cảnh báo sự cố cảm biến vân tay
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại một số ngân hàng vẫn tiếp tục cảnh báo sự cố cảm biến vân tay trên điện thoại Samsung.
Trên trang chủ website Ngân hàng Sacombank hiện vẫn treo cảnh báo cho các khách hàng về sự cố cảm biến vân tay trên một số thiết bị Samsung.
Theo nội dung cảnh báo của Sacombank, hãng Samsung đã thông tin chính thức về lỗi nhận diện vân tay trên một sô thiết bị dòng Galaxy bao gồm: Samsung Galaxy Note 10/10+ và S10/S10+/S10 5G. Theo đó, có thể thiết bị sẽ được mở khóa bởi một dấu vân tay chưa được đăng ký.
Để ngăn chặn mọi truy cập trái phép vào các ứng dụng Sacombank, khách hàng sử dụng các thiết bị này được khuyến cáo nên vô hiệu quá phương thức bảo mật vân tay trên thiết bị và sử dụng mật khẩu đăng nhập, mã PIN, mPass cho đến khi thiết bị của khách hàng được khắc phục lỗi.
Cảnh báo trên trang chủ website của Sacombank tại thời điểm 05/11/2019. |
Cùng với đó, Sacombank cũng hướng dẫn cách tắt đăng nhập vân tay cho các ứng dụng:
Đối với khách hàng sử dụng ứng dụng mBanking: Đăng nhập vào mBanking ->biểu tượng menu (góc phải bên trên) ->Cài dặt ->Bảo mật sinh trắc học->Tắt đăng nhập bằng vân tay.
Đối với ứng dụng mSign: Đăng nhập vào mSign->biểu tượng Menu (góc trái bên trên)->Tắt đăng nhập bằng vân tay.
Đối với khách hàng sử dụng ứng dụng Sacombank Pay: Đăng nhập vào Sacombank Pay ->Quản lý tài khoản ->Bảo mật->Đăng nhập sinh trắc học ->Tắt đăng nhập bằng vân tay.
Trước đó, ngân hàng Standard Chartered cũng đã đưa ra khuyến cáo vô hiệu hóa phương thức bảo mật vân tay trên thiết bị và thay bằng sử dụng mã PIN hoặc mật khẩu cho đến khi Samsung thông báo lỗi được khắc phục.
Ngân hàng Vietcombank cũng phát đi thông báo tương tự và cho biết, các dòng máy bị ảnh hưởng bao gồm Galaxy Note10/10+, Galaxy S10/S10+ và S10 5G. Ngân hàng này đã khóa tạm thời và ngừng sử dụng chức năng vân tay trên các thiết bị bị ảnh hưởng và cho biết sẽ mở lại chức năng sau khi nhà sản xuất khắc phục được vấn đề này.