Điện thoại ngày càng đắt, giá trung bình tăng cao kỷ lục

ICTnews - Giá smartphone ngày càng tăng cao nhưng nhu cầu người dùng ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới vẫn không hề giảm đi.

Từ mức giá 499USD cho một chiếc iPhone như hồi năm 2007, Apple đã tăng lên 699USD cho iPhone 8, và đến giờ đã chạm mốc 1.000USD khi bán iPhone X.

Samsung cũng tham gia cuộc đua này với những smartphone như Galaxy S7 Plus hay Galaxy Note 8, góp phần đẩy giá bán smartphone cao lên.

Điện thoại ngày càng đắt, giá trung bình tăng cao kỷ lục - ảnh 1

Những chiếc iPhone 8 trưng bày tại một siêu thị di động - Ảnh: H.Đ

Thống kê của GfK trong quý 3/2017 cho thấy giá bán trung bình của smartphone đã tăng lên 7% so với quý cùng kỳ, được xem là mức tăng kỷ lục. Điều này dễ hiểu khi giá bán smartphone cao cấp ngày càng tăng lên, kéo theo giá trung bình tăng cao.

Dù vậy, số liệu GfK cho thấy nhu cầu mua smartphone của người dùng không ngừng tăng. Như tại châu Mỹ Latin tăng 11% so với quý cùng kỳ, đứng thứ hai là Trung và Đông Âu với nhu cầu tăng 9%, thể hiện qua lượng bán smartphone ở các khu vực này đang tăng lên.

Điện thoại ngày càng đắt, giá trung bình tăng cao kỷ lục - ảnh 2

Chuyên gia GfK cho rằng mặc dù nhu cầu smartphone giảm ở vài thị trường nhưng giá trung bình smartphone tăng lên, góp phần gia tăng giá trị thị trường, là cơ hội để các hãng sản xuất tung thêm nhiều smartphone cao cấp. Với lý do này, ngày càng nhiều hãng như Apple, Google, HTC, Huawei, LG, Moto, Nokia, Samsung and Sony đã hoặc sẽ tung ra thêm nhiều smartphone đắt tiền hơn vì không có bằng chứng nào cho thấy người dùng e dè khi móc túi mua điện thoại giá cao.

Quý 3/2017 có 367 triệu smartphone được bán ra toàn cầu, tăng 3% so với quý cùng kỳ. Trong đó thị trường Trung Quốc vẫn chiếm đa số khi bán được tới 117 triệu chiếc, tăng 20% về doanh thu so với quý trước. Giá trung bình smartphone tại đây tăng rất mạnh, 15% so với quý cùng kỳ (mức trung bình của thế giới là 7%). Dự báo năm 2017 Trung Quôc có thể tiêu thụ tới 464 triệu chiếc smartphone.

Tuy vậy, các thị trường mới nổi ở châu Á mới là nơi có tốc độ phát triển nhanh nhất so với thế giới.

Doanh thu smartphone khu vực này tăng 21% so với quý trước, với lượng bán tăng 5%, đạt tổng cộng 57,7 triệu chiếc. Ấn Độ và Indonesia, hai nước đông dân nhất khu vực, tăng trưởng bình thường với 3-5%, trong khi đó Malaysia nhu cầu smartphone tăng tới 25% so với cùng kỳ. Bangladesh đạt 22%. GfK dự báo năm nay khu vực này có thể bán được 238 triệu máy, tăng 11% theo năm - tốc độ tăng cao nhất so với mọi khu vực khác.

Khu vực Trung và Đông Âu nhu cầu smartphone cũng tăng cao. Quý 3 khu vực này bán được 22,3 triệu máy, doanh thu tăng 26% so với cùng kỳ. Nga và Ukraine là hai quốc gia đóng góp cho tăng trưởng với lượng bán tăng lần lượt 10% và 19%.

Điện thoại ngày càng đắt, giá trung bình tăng cao kỷ lục - ảnh 3

Trong khi đó, khu vực Tây Âu thị trường đã bão hòa, nhu cầu mua smartphone giảm 7% so với quý trước. Tuy vậy, doanh thu khu vực này lại tăng lên 4%, điều này chứng tỏ giá trị smartphone tăng cao. Khu vực này chính là nơi tiêu thụ tốt các smartphone cao cấp. Giá trung bình của smartphone ở đây tăng 11% so với quý trước.

Các khu vực khác ghi nhận tăng trưởng là Trung Đông, Mỹ Latin, Châu Phi, trong khi đó Bắc Mỹ và các nước châu Á phát triển (Hàn Quốc, Nhật Bản) thì nhu cầu giảm nhẹ.

Nhìn chung trên toàn cầu, nhu cầu smartphone vẫn tăng, doanh thu tăng, giá trung bình smartphone cũng được đẩy lên cao. Các nhà phân tích vẫn chưa biết giá của iPhone X, hơn 1.000USD, có phải là mức giá cao cuối cùng hay chưa.

Hải Đăng

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.

Hút 400 tấn vàng trong dân bằng chứng chỉ vàng, trả lãi như gửi tiền tiết kiệm

Chứng chỉ vàng cần do Ngân hàng Nhà nước phát hành. Thay vì giữ vàng vật chất thì chứng chỉ này sẽ giúp người dân chỉ cần giữ “vàng giấy” đó và có thể trao đổi trên sàn giao dịch.

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Thương hiệu thời trang mang phong cách cổ điển Dior của Pháp dính nhiều tai tiếng trong hoạt động kinh doanh. Hàng hiệu xa xỉ này còn gắn với vụ bê bối liên quan tới các nhân vật nổi tiếng, thậm chí liên quan cả nguyên thủ.