Điện thoại ngày càng đắt, giá trung bình tăng cao kỷ lục

ICTnews - Giá smartphone ngày càng tăng cao nhưng nhu cầu người dùng ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới vẫn không hề giảm đi.

Từ mức giá 499USD cho một chiếc iPhone như hồi năm 2007, Apple đã tăng lên 699USD cho iPhone 8, và đến giờ đã chạm mốc 1.000USD khi bán iPhone X.

Samsung cũng tham gia cuộc đua này với những smartphone như Galaxy S7 Plus hay Galaxy Note 8, góp phần đẩy giá bán smartphone cao lên.

Điện thoại ngày càng đắt, giá trung bình tăng cao kỷ lục - ảnh 1

Những chiếc iPhone 8 trưng bày tại một siêu thị di động - Ảnh: H.Đ

Thống kê của GfK trong quý 3/2017 cho thấy giá bán trung bình của smartphone đã tăng lên 7% so với quý cùng kỳ, được xem là mức tăng kỷ lục. Điều này dễ hiểu khi giá bán smartphone cao cấp ngày càng tăng lên, kéo theo giá trung bình tăng cao.

Dù vậy, số liệu GfK cho thấy nhu cầu mua smartphone của người dùng không ngừng tăng. Như tại châu Mỹ Latin tăng 11% so với quý cùng kỳ, đứng thứ hai là Trung và Đông Âu với nhu cầu tăng 9%, thể hiện qua lượng bán smartphone ở các khu vực này đang tăng lên.

Điện thoại ngày càng đắt, giá trung bình tăng cao kỷ lục - ảnh 2

Chuyên gia GfK cho rằng mặc dù nhu cầu smartphone giảm ở vài thị trường nhưng giá trung bình smartphone tăng lên, góp phần gia tăng giá trị thị trường, là cơ hội để các hãng sản xuất tung thêm nhiều smartphone cao cấp. Với lý do này, ngày càng nhiều hãng như Apple, Google, HTC, Huawei, LG, Moto, Nokia, Samsung and Sony đã hoặc sẽ tung ra thêm nhiều smartphone đắt tiền hơn vì không có bằng chứng nào cho thấy người dùng e dè khi móc túi mua điện thoại giá cao.

Quý 3/2017 có 367 triệu smartphone được bán ra toàn cầu, tăng 3% so với quý cùng kỳ. Trong đó thị trường Trung Quốc vẫn chiếm đa số khi bán được tới 117 triệu chiếc, tăng 20% về doanh thu so với quý trước. Giá trung bình smartphone tại đây tăng rất mạnh, 15% so với quý cùng kỳ (mức trung bình của thế giới là 7%). Dự báo năm 2017 Trung Quôc có thể tiêu thụ tới 464 triệu chiếc smartphone.

Tuy vậy, các thị trường mới nổi ở châu Á mới là nơi có tốc độ phát triển nhanh nhất so với thế giới.

Doanh thu smartphone khu vực này tăng 21% so với quý trước, với lượng bán tăng 5%, đạt tổng cộng 57,7 triệu chiếc. Ấn Độ và Indonesia, hai nước đông dân nhất khu vực, tăng trưởng bình thường với 3-5%, trong khi đó Malaysia nhu cầu smartphone tăng tới 25% so với cùng kỳ. Bangladesh đạt 22%. GfK dự báo năm nay khu vực này có thể bán được 238 triệu máy, tăng 11% theo năm - tốc độ tăng cao nhất so với mọi khu vực khác.

Khu vực Trung và Đông Âu nhu cầu smartphone cũng tăng cao. Quý 3 khu vực này bán được 22,3 triệu máy, doanh thu tăng 26% so với cùng kỳ. Nga và Ukraine là hai quốc gia đóng góp cho tăng trưởng với lượng bán tăng lần lượt 10% và 19%.

Điện thoại ngày càng đắt, giá trung bình tăng cao kỷ lục - ảnh 3

Trong khi đó, khu vực Tây Âu thị trường đã bão hòa, nhu cầu mua smartphone giảm 7% so với quý trước. Tuy vậy, doanh thu khu vực này lại tăng lên 4%, điều này chứng tỏ giá trị smartphone tăng cao. Khu vực này chính là nơi tiêu thụ tốt các smartphone cao cấp. Giá trung bình của smartphone ở đây tăng 11% so với quý trước.

Các khu vực khác ghi nhận tăng trưởng là Trung Đông, Mỹ Latin, Châu Phi, trong khi đó Bắc Mỹ và các nước châu Á phát triển (Hàn Quốc, Nhật Bản) thì nhu cầu giảm nhẹ.

Nhìn chung trên toàn cầu, nhu cầu smartphone vẫn tăng, doanh thu tăng, giá trung bình smartphone cũng được đẩy lên cao. Các nhà phân tích vẫn chưa biết giá của iPhone X, hơn 1.000USD, có phải là mức giá cao cuối cùng hay chưa.

Hải Đăng

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.