Diễn biến mới vụ khách tố mất 46,9 tỷ đồng gửi trong ngân hàng

Ngân hàng Sacombank cho rằng khách hàng ở Khánh Hòa đã cung cấp thông tin thiếu khách quan trong việc tố giác bị mất 46,9 tỷ đồng gửi ở đây.

Ngày 17/3, Ngân hàng thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) phát thông cáo báo chí liên quan đến khách hàng Hồ Thị Thuỳ Dương (46 tuổi, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) có khoản tiền 46,9 tỷ đồng gửi tại Phòng giao dịch ngân hàng Sacombank TP Cam Ranh bị mất. 

Phía ngân hàng Sacombank cho rằng, bà Dương cung cấp thông tin một chiều, chưa đầy đủ và phản ánh không đúng bản chất sự việc. Ngân hàng kiểm tra hồ sơ, phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ nhân viên Phòng giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm. Các bằng chứng cũng được những người liên quan cung cấp, Văn phòng Thừa phát lại Khánh Hòa lập vi bằng ngày 16/10/2022.

 Phòng giao dịch ngân hàng ở Cam Ranh (Khánh Hòa) nơi khách tố cáo mất 46,9 tỷ đồng tiền gửi. Ảnh: Xuân Ngọc.

Phía ngân hàng thông tin, có đầy đủ chứng từ, chữ ký nhận tiền của bà Dương trong 12 giao dịch mà khách hàng cho rằng mình bị mất tiền. Cụ thể, gồm 9 phiếu nhận tiền mặt, 3 ủy nhiệm chi. Sacombank đã chuyển toàn bộ tài liệu này cho Cơ quan CSĐT Công an Khánh Hòa.

Theo Sacombank, hôm 26/12/2022, bà Dương đề nghị ngân hàng hàng tạm ứng hỗ trợ 15 tỷ đồng nhằm duy trì hoạt động kinh doanh trong quá trình chờ điều tra. Ngân hàng chấp nhận, nhưng sau đó khách hàng thay đổi, không nhận tạm ứng.

Sacombank khẳng định, không thoái thác trách nhiệm đối với bà Dương cũng như những khách hàng liên quan đến Phòng giao dịch ngân hàng Sacombank TP Cam Ranh, nhưng việc xử lý cần tuân thủ quy trình và chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Động thái này của Sacombank đưa ra khi trước đó, bà Hồ Thị Thùy Dương có đơn gửi Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công an kêu cứu về bị mất  46,9 tỷ đồng khi gửi tại Phòng giao dịch ngân hàng Sacombank TP Cam Ranh. 

Đến nay, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03), Bộ Công an đã có phiếu chuyển đơn của bà Dương đến Công an tỉnh Khánh Hòa để điều tra. Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an cũng có văn bản về việc chuyển đơn của bà Dương đến giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.

Bà Dương khẳng định, bản thân không thực hiện các giao dịch, hay không ủy quyền hoặc cho ai thay mặt mình thực hiện các giao dịch. Ngoài ra, bà Dương thông tin, phía Sacombank chủ động trong việc đề xuất tạm ứng 15 tỷ đồng, bản thân bà không chủ động.

Liên quan Phòng giao dịch ngân hàng Sacombank TP Cam Ranh, trước đó, VietNamNet thông tin, hồi tháng 11/2022, Công an Khánh Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Hà (cựu Phó Phó phòng giao dịch chi nhánh một ngân hàng ở TP Cam Ranh) và Ngô Thị Hồng Nhạn (41 tuổi, nhân viên phòng giao dịch) để điều tra hành vi Tham ô tài sản.

Ngoài ra, Nguyễn Trà My và Ngô Nữ Hồng Hải (hai cựu nhân viên của phòng giao dịch này) cũng bị khởi tố với hành vi trên, nhưng được cho tại ngoại.

Xuân Ngọc

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.