Điểm chuẩn dự kiến, chỉ tiêu NV2 (Ngày 7/8)

Mặc dù chưa có điểm sàn của Bộ GD – ĐT, nhưng nhiều đại học, cao đẳng tiếp tục đưa ra điểm chuẩn dự kiến và chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng 2. Theo đó, nhiều trường chỉ lấy bằng điểm sàn của Bộ GD.

Đại học Nông lâm TP.HCM cũng vừa công bố điểm chuẩn dự kiến. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là công nghệ sinh học với 18 điểm khối A và 21 điểm khối B.

Điểm chuẩn dự kiến, chỉ tiêu NV2 (Ngày 7/8) - ảnh 1
Điểm chuẩn dự kiến, chỉ tiêu NV2 (Ngày 7/8) - ảnh 2

ĐH Công nghiệp TP.HCM dự kiến điểm chuẩn các ngành từ 14 đến 18 điểm. Với thí sinh trúng tuyển ngành ngôn ngữ Anh, phải có điểm thi môn tiếng Anh đạt từ 5 trở lên.

Điểm chuẩn dự kiến, chỉ tiêu NV2 (Ngày 7/8) - ảnh 3

ĐH Tiền Giang dự kiến điểm chuẩn ngành giáo dục tiểu học là 17,5 điểm (khối A) và 16,5 điểm (khối C, D1). Nếu thí sinh có kết quả thấp hơn số điểm này sẽ được xét vào các ngành khác của trường có cùng khối thi. Dự kiến, các ngành còn lại của trường điểm chuẩn chỉ bằng điểm sàn của Bộ GD – ĐT.

Trường cũng sẽ tính điểm ưu tiên cho các thí sinh có hộ khẩu thường trú 3 năm trở lên ở khu vực Tây Nam bộ.

CĐ Công thương dự kiến điểm chuẩn năm nay từ 12-16 điểm tùy ngành.

Điểm chuẩn dự kiến, chỉ tiêu NV2 (Ngày 7/8) - ảnh 4

Bên cạnh đó, nhiều trường cũng đã đưa ra chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng 2.

ĐH Phan Thiết thông báo xét tuyển bổ sung 800 chỉ tiêu các ngành đào tạo bậc đại học và 650 chỉ tiêu cao đẳng. Điều kiện xét tuyển là những thí sinh đạt từ điểm sàn trở lên.

Trường nhận hồ sơ theo 4 đợt. Đợt 1: Từ ngày 20/8 đến 8/9; đợt 2 từ ngày 9-28/9; đợt 3 từ ngày 29/9 đến 18/10; đợt 4 từ ngày 19-30/10. Do chỉ tiêu có hạn, nhà trường sẽ ưu tiên cho những thí sinh nộp hồ sơ để được xét tuyển trong những đợt đầu.

ĐH Bạc Liêu thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung nhiều ngành. Trong đó, ngành sư phạm Toán chỉ xét thí sinh có hộ khẩu tại Bạc Liêu. Điểm xét tuyển bằng mức điểm sàn của Bộ GD - ĐT.

Riêng thí sinh có hộ khẩu tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long được ưu tiên thấp hơn 1 điểm so với điểm sàn. Hồ sơ gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường trước ngày 3/9.

Dù điểm chuẩn của ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM năm nay khá cao nhưng để nâng cao chất lượng đầu vào, trường quyết định dành khá nhiều chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung. Đặc biệt, nhà trường dành nhiều chỉ tiêu các nhóm ngành công nghệ chế tạo máy, kỹ thuật điện - điện tử và công nghệ thông tin. Ngoài ra, trường còn xét tuyển các thí sinh không đủ điểm sàn vào hệ cao đẳng nghề.

Điểm chuẩn dự kiến, chỉ tiêu NV2 (Ngày 7/8) - ảnh 5
Điểm chuẩn các ngành của ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM.

Điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển hệ đại học, thí sinh có điểm xét tuyển không thấp hơn điểm chuẩn. Với hệ cao đẳng điểm xét tuyển bằng điểm sàn. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 20/8 đến 7/9.

CĐ Kinh tế - Kỹ thuật trung ương thông báo xét tuyển nguyện vọng 2 các thí sinh dự thi khối A, A1, D1; có tổng điểm 3 môn thi từ điểm sàn trở lên (không có môn nào bị điểm 0). Các ngành xét tuyển gồm: công nghệ thông tin (khối A, A1, D1), quản trị kinh doanh (khối A, A1, D1), kế toán (A, A1, D1 ), tài chính – ngân hàng (A, A1, D1), công nghệ kỹ thuật điện – điện tử (A, A1).

Thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi (bản gốc có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi) và một phong bì đã dán sẵn tem, ghi rõ địa chỉ, số điện thoại liên lạc. Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ 20/8.

ĐH Xây dựng miền Tây dự kiến xét tuyển nguyện vọng 2 ngành kiến trúc (khối V) và kỹ thuật công trình xây dựng (khối A, A1, V). Điểm xét tuyển NV2 trường sẽ công bố sau khi có điểm sàn của Bộ GD - ĐT.

Ngoài ra, trường cũng công bố xét tuyển nhiều ngành ở bậc cao đẳng. Trong đó, ngành công nghệ kỹ thuật xây dựng (khối A, A1, V) có 300 chỉ tiêu. Mỗi ngành còn lại có 50 chỉ tiêu.

Dự kiến, ngày mai (8/8), Bộ GD – ĐT sẽ công bố điểm sàn đại học, cao đẳng của từng khối thi năm nay.

An Hoàng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !