Điểm chuẩn dự kiến các trường đại học (ngày 28/7)

HV Ngân hàng, ĐH Y Thái Bình, ĐH Sư phạm TP.HCM đều có điểm chuẩn dự tính nhiều ngành năm nay cao hơn so với năm trước.

Tra cứu điểm thi của các trường TẠI ĐÂY

HV Ngân hàng: Ông Tô Ngọc Hưng (GĐ HV Ngân hàng) cho biết, điểm thi của thí sinh vào trường năm nay cao hơn năm trước. Do vậy, dự kiến điểm sàn vào trường năm nay là 19 điểm.

Đối với ngành Tài chính ngân hàng dự kiến điểm chuẩn là 20,5 điểm; ngành Ngân hàng 22 điểm; Kế toán 20 điểm. Ngành Quản trị kinh doanh và Hệ thống thông tin quản lý dự kiến điểm chuẩn là 19 điểm…

Ông Hưng cho hay, kỳ thi tuyển sinh trường có gần 8.000 thí sinh đăng kí dự thi, trong đó có gần 5.000 thí sinh đến dự thi. Kết quả chấm thi cho thấy, điểm thi của thí sinh năm nay cao hơn năm trước, trong đó thí sinh có số điểm 22 trở lên là 978 thí sinh.

ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP HCM): Trường đã công bố điểm chuẩn dự kiến. Các ngành thuộc chương trình liên kết sẽ có điểm chuẩn bằng điểm sàn của Bộ Giáo dục.

Dưới đây là điểm chuẩn dự kiến dành cho học sinh phổ thông, khu vực 3:

Điểm chuẩn dự kiến các trường đại học (ngày 28/7) - ảnh 1

ĐH Y Thái Bình: Tại ĐH Y Thái Bình, môn Toán trường có 25 điểm 10. Con số này ở môn Sinh và Hóa lần lượt là 3 và 9. Toàn trường có hơn 7.000 thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh có tổng điểm 3 môn từ 18 trở lên là 3.313. Nếu tính tổng điểm 3 môn cộng với điểm ưu tiên thì số thí sinh từ 18điểm trở lên thành 3.890.

Đối với ngành bác sĩ Đa khoa, dự tính mức điểm chuẩn ngành này là 25,5 (năm 2012 là 24). Ngành bác sĩ Y học cổ truyền thì mức điểm chuẩn ngành này nhiều khả năng ấn định là 23 (năm 2012 là 18). Một loạt các ngành khác cũng công bố điểm chuẩn dự kiến như ngành cử nhân Y tế Công từ 18 đến 19 điểm, ngành bác sĩ Y học dự phòng là 22,5 điểm, ngành Dược sĩ là 24–24,5 điểm, ngành cử nhân Điều dưỡng là 22–22,5 điểm.

CĐ Kỹ thuật Cao Thắng: Nhà trường dự kiến điểm chuẩn cao hơn năm trước. Cụ thể ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô là 17, 5 điểm, ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí và Công nghệ kỹ thuật điện là 16,5 điểm, ngành Công nghệ thông tin là 15,5 điểm, Kế toán là 13,5 điểm.

ĐH Sư phạm TP.HCM: Trường có 18.651 thí sinh dự thi, chỉ tiêu tuyển 3.800 sinh viên cho cả 2 hệ sư phạm và ngoài sư phạm. Theo thống kê sơ bộ, có đến 3.851 thí sinh có tổng điểm đạt 18 điểm trở lên (chưa tính điểm ưu tiên). Do đó, có thể điểm chuẩn ở nhiều ngành sẽ tăng cao hơn so với năm trước.

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM: Trường dự đoán điểm chuẩn sẽ tăng so với năm trước. Theo thông tin từ phòng đào tạo của trường, số thí sinh đạt điểm từ 14,5 (mức điểm sàn thấp nhất của trường năm 2012) cao hơn hẳn so với năm trước.

quyên quyên

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !