Điểm chuẩn 12,75: Trường ĐH Sư phạm Huế đã tuyển được bao nhiêu thí sinh?

Chia sẻ với báo chí, ông Trương Thế Quy – Phó trường phòng công tác sinh viên (trường ĐH Sư phạm Huế), sau đợt tuyển sinh đầu tiên, tỷ lệ sinh viên nhập học vào trường là 80%.

Mùa tuyển sinh 2017, điểm chuẩn các ngành sư phạm tại một số địa phương thấp đến mức “thảm hại”.

Còn hàng nghìn chỉ tiêu đợt 2 cho thí sinh

Tại ĐH sư phạm Huế, mức điểm chuẩn trúng tuyển của nhiều ngành chỉ ở mức 12,75 điểm. Giải thích về mức điểm chuẩn thấp hơn điểm sàn của Bộ GD ĐT, lãnh đạo trường này cho rằng trường tính theo công thức riêng.

Cụ thể, điểm xét tuyển = [(môn 1 x 2 + môn 2 + môn 3) x 3]:4 + điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó môn 1 là điểm môn chính. Như vậy với điểm quy chuẩn là 12,75 thì tương đương với điểm môn chính thấp nhất là 1,25, và điểm tổng ba môn tương đương thấp nhất là 15,5 điểm. Với cách tính như vậy, lãnh đạo trường này khẳng định điểm chuẩn của trường không thấp hơn điểm sàn của Bộ GD ĐT.

Chia sẻ với báo chí, ông Trương Thế Quy – Phó trường phòng công tác sinh viên (trường ĐH Sư phạm Huế), sau đợt tuyển sinh đầu tiên, tỷ lệ sinh viên nhập học vào trường là 80%.

Nhiều người lo lắng về việc điểm đầu vào thấp ảnh hưởng  chất lượng đầu ra, ông Quy cho hay: Đợt xét tuyển lần này, số thí sinh nhập học đạt tổng điểm 3 môn 16 điểm là 15 em; từ 18,25 đến 20,75 điểm là 399 em; từ 21 đến 23,5 điểm là 320 em; từ 23,75 đến 26,25 là 155 em; từ 26,5 đến 28,75 là 30 em. Chỉ có 12 thí sinh đạt 12,75 điểm theo quy chuẩn (bằng điểm sàn của Bộ GD&ĐT) nhập học.

Những thí sinh nhập học tại trường đều đạt điểm sàn của Bộ GD&ĐT, đương nhiên các em có đủ điều kiện để theo trình độ đại học. Rất ít thí sinh đạt điểm 12,75 điểm nhập học.

Mỗi năm nhà trường có khoảng từ 5-6% sinh viên không đạt chất lượng bị đào thải ra khỏi trường do không đạt chất lượng.

Được biết, Trường ĐH Sư phạm Huế có năng lực của trường có thể tuyển được 2.400 sinh viên. Tuy nhiên, thực hiện chủ trương của Bộ GD&ĐT, nhà trường giảm gần 46% so với năng lực, chỉ tuyển 1.318 sinh viên. 

Kết thúc đợt xét tuyển lần 1, hàng loạt trường ĐH đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh đợt 2:

Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải Hà Nội cũng sẽ tuyển sinh đợt bổ sung. Do trường còn thiếu một số ít chỉ tiêu các ngành khó tuyển ở cơ sở Hà Nội và ở các cơ sở Vĩnh Yên và Thái Nguyên mới chỉ tuyển được 50- 60%.

Đại học Thủy Lợi Hà Nội thông báo tuyển sinh bổ sung gần 1.000 chỉ tiêu cho các ngành tại hai cơ sở phía Bắc và phía Nam. Điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 15,5 điểm, bằng với điểm sàn của Bộ GD&ĐT.

Đại học Nội vụ vừa công bố mức cần xét tuyển 1.046 chỉ tiêu Đại học và Cao đẳng tại 3 cơ sở TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội. Điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung hệ Đại học từ 15,5 - 17 điểm.

Đại học Huế tuyển bổ sung hơn 4.000 chỉ tiêu, trong đó có hơn 3.800 cho trình độ đại học bằng xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia.

Ngưỡng nhận hồ sơ của đợt này là 15,5 cho tất cả tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số, tính theo thang điểm 30.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !